Chao đèn là gì? Cách lắp chao đèn chùm như nào là chuẩn nhất? | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Chao đèn là gì? Cách lắp chao đèn chùm như nào là chuẩn nhất?

Những thắc mắc về chao đèn là gì? Cách lắp chao đèn như thế nào chuẩn nhất? Và những mẫu chao đèn thông dụng nhất hiện nay là gì? Cùng Denchumcoxua.com tìm hiểu trong bài viết này nhé.


Chao đèn là gì? Cách lắp chao đèn như nào là chuẩn nhất?

Chao đèn là một trong những bộ phận cực kỳ quan trọng của chiếc đèn chùm có tác dụng bảo vệ bóng đèn và mang đến những dải sáng đồng đều, đẹp mịn. Vậy chao đèn là gì? Cách lắp chao đèn chùm như thế nào?những mẫu chao đèn thông dụng hiện nay? Tất cả sẽ được chúng tôi giải đáp cụ thể nhất trong bài viết này.

Chao đèn là gì?


Chao đèn là gì?

Thế nào là chao đèn? Hay khái niệm chao đèn là gì? Vẫn là một trong những thắc mắc của nhiều người. Thực ra, chao đèn hay còn gọi là chóa đèn được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: thủy tinh, bằng mây, bằng vải. Chao đèn cũng có nhiều kiểu mẫu khác nhau như hình bán nguyệt, hình chiếc mũ...Nhưng chung quy lại chao đèn có nhiệm vụ cực kỳ quan trọng đó là nó được úp lên trên bóng đèn để bảo vệ bóng đèn cũng như phân bố đồng đều những tia sáng.

Cách lắp chao đèn chùm như nào là chuẩn nhất?

Riêng mẫu đèn chùm cổ xưa thì hầu hết chao đèn đều được làm bằng thủy tinh cao cấp. Do đó, nó rất dễ vỡ nếu chúng ta không cẩn thận tháo lắp chao đèn. Và để biết cách lắp chao đèn chùm chuẩn nhất không bị nứt nẻ thì bạn nên lắp chao đèn cuối cùng nhé.


Vòng tròn bằng đồng được cố định sẵn trên dây đèn

Bởi dây đèn chùm đã thiết kế sẵn một vòng tròn bằng đồng cố định sẵn trên dây đèn. Khi bạn treo dây đèn lên trần nhà xong xuôi + Lắp bóng đèn + Đấu đường dây điện đâu vào đó. Cuối cùng hãy thật nhẹ nhàng đưa chao đèn chùm lên để lắp đặt vừa khít vào chiếc vòng tròn đó. Như vậy, bạn đã hoàn thành trong việc lắp đặt chao đèn chùm mà giảm thiểu được chao đèn không bị vỡ.

Chao đèn chùm có công dụng gì?

+ Tăng hiệu quả tập trung ánh sáng

Tăng hiệu quả tập trung ánh sáng

Tăng hiệu quả tập trung ánh sáng

Chao đèn chùm được ví như vạch kẻ giới hạn và những dải sáng từ bóng đèn không thể vượt ra khỏi chóa đèn. Vì thế, đèn chùm hiện nay đều sử dụng chao đèn để giới hạn diện tích phát sáng và tạo ra những dải sáng đồng màu, đẹp mịn cho không gian.

+ Bảo vệ bóng đèn

Bảo vệ bóng đèn

Bảo vệ bóng đèn

Ngoài có tác dụng trong việc tạo ra những dải sáng đồng màu, đẹp mịn thì chao đèn chùm còn có chức năng bảo vệ bóng đèn không bị va chạm hay tác động mạnh của những vật thể khác. Đồng thời đây chính là tấm lá chắn để bảo vệ bóng đèn không bị bám dính bụi bẩn. Như vậy sẽ giúp bóng đèn thắp sáng không gian sống hơn.

+ Chống lóa cực tốt

Chống lóa cực tốt

Chống lóa cực tốt

Đồng thời, chao đèn chùm có thể chống lóa mắt cực tốt vì ánh sáng của đèn LED có cường độ cao, dễ bị mắc các tật khúc xạ, đe dọa đến thị lực. Vì thế, đèn chùm thường được trang bị thêm chao đèn bên ngoài, để giảm độ chói, bảo vệ đôi mắt của bạn tốt nhất.


Các mẫu chao đèn hiện nay hay được sử dụng

+ Chao đèn bằng thủy tinh


Chao đèn bằng thủy tinh

Chao đèn bằng thủy tinh là chao đèn rất đẹp và cực sang được phủ nhiều màu khác nhau như: màu xanh ngọc bích, màu trắng đục. Tuy nhiên, nhược điểm của chao thủy tinh dễ bị vỡ hay nứt nẻ nếu bạn sử dụng không cẩn thận.

+ Chao đèn chùm bằng nhôm

Chao đèn chùm bằng nhôm

Chao đèn chùm bằng nhôm

Nói đến các loại chao đèn chùm phổ biến hiện nay, thì chúng ta không thể không nhắc đến chao đèn bằng nhôm. Ưu điểm của chao đèn này đó là việc giới hạn ánh sáng đẹp, và có tuổi thọ cao hơn chao thủy tinh. Nhưng nhược điểm nó không đẹp như chao thủy tinh.

+ Chao đèn chùm mây

Chao đèn chùm mây

Chao đèn chùm mây

Nếu để ý quan sát chúng ta cũng dễ nhận ra rằng những bộ chao đèn được làm từ chất liệu mây hiện nay đang được sử dụng rất rộng rãi. Ưu điểm của chất liệu mây đó chính là sự dẻo dai, bền chắc cùng màu sắc nhã nhặn. Ánh sáng được bao phủ bởi chao đèn mây cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.


Với những chia sẻ ở trên, hy vọng các bạn đã hiểu rõ chao đèn là gì? Cũng như cách lắp chao đèn chùm như thế nào tốt nhất rồi phải không nào. Và nếu muốn sở hữu bộ đèn chùm phòng khách chung cư thì hãy đến với Thế giới đèn chùm - Nơi hội tụ tinh hoa sắc đẹp cho mọi không gian ngôi nhà.


Website: Denchumcoxua.com
Hotline: 0355-244-888
Địa chỉ liên hệ:
Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here