Chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ hợp phong thủy | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Ba, 29 tháng 6, 2021

Chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ hợp phong thủy

Lựa chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ hợp phong thủy cũng được khá nhiều người quan tâm. Cùng Đèn Chùm Cổ Xưa tìm hiểu ngay nhé!

Chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ hợp phong thủy

Chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ hợp phong thủy

Hiện nay, đèn chùm cổ của pháp đang là một trong những mẫu đèn HOT nhất được nhiều người đặt mua để trang trí nơi thờ tự cho nhà gỗ 3 gian, 5 gian. Bởi đây là dòng đèn có kiểu dáng thiết kế, mẫu mã, họa tiết hoa văn tương đồng với kiến trúc nhà gỗ. Vì thế, nó không những mang đến tính thẫm mỹ cao mà toát lên sự trang nghiêm, kính trọng cho nơi thờ tự.

Tuy nhiên, lựa chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ hợp phong thủy cũng là yếu tố được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi việc trang trí đèn thờ hợp phong thủy không những mang đến phúc lộc, may mắn cho gia đình mà còn xua đuổi tà khí, điềm xấu.

Cùng Đèn Chùm Cổ Xưa tìm hiểu cách chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ hợp phong thủy nhé!

1. Lý do chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ

Như bạn thấy đấy, ở nước ta, việc thờ cúng tổ tiên là một trong những phong tục, tập quán lâu đời được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Do đó, để thể hiện sự biết ơn tổ tiên cũng như người đã sinh thành ra mình thì hầu hết mỗi gia đình đều có một không gian riêng để thờ tự sang trọng, kính cẩn.

Vì thế, phòng thờ phải được bài trí theo bố cục, nguyên tắc đúng phong thủy. Đặc biệt, phải đảm bảo được yếu tố màu sắc, ánh sáng hài hòa, nhã nhặn để thể hiện sự tôn kính, trang nghiêm. Do đó, việc lựa chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ phù hợp đòi hỏi các gia chủ phải chú ý đến.

Và đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ hiện nay được nhiều người lựa chọn. Với thiết kế tinh xảo, mang đậm phong cách Pháp cổ đèn chùm này rất phù hợp với gian thờ tự có không gian cao, rộng rãi như: nhà gỗ, nhà mái bằng. Vì kích cỡ của dòng đèn này khá cao từ 90cm trở lên.

Hơn nữa, những họa tiết chạm khắc trên dây đèn đậm chất Louis Pháp cổ với đường nét bay bổng, nhẹ nhàng tạo được sự thanh thoát, sang trọng và rất hài hòa với sự chạm khắc cầu kỳ, tinh xảo của bộ bàn thờ gỗ hiện nay. Vì thế, nhiều người đã lựa chọn dòng đèn chùm cổ Pháp 3 dây cho phòng thờ là vì như vậy?

Lý do chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ

Lý do chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ

2. Chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ hợp phong thủy

+ Ánh sáng

Ánh sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với không gian thờ cúng. Nó sẽ tạo không gian phòng thờ thêm linh thiêng, trang trọng hơn. Nhưng cũng có thể làm không gian này trở nên thiếu sang trọng và linh thiêng. Do đó, khi lựa chọn ánh sáng cho phòng thờ hay gian thờ bạn nên lựa chọn những dòng đèn chùm có sắc trắng và sắc vàng vì nó mang đến sự ấm cúng, yêu thương. 

Đó cũng là lý do vì sao đèn treo 3 dây cổ Pháp cho phòng thờ lại được nhiều người lựa chọn và ưu ái đến như vậy. Vì dòng đèn này được thiết kế phần chao đèn làm bằng thủy tinh cao cấp với phủ sơn trắng xung quanh. Ngọn đèn sử dụng là đèn LED 5w có dải tia sáng vàng bóng mịn. Chính vì thế khi trưng bày cho gian thờ tự ánh sáng lan tỏa đều ra xung quanh rất đẹp, tôn lên sự trang nghiêm, kính trọng cho gian thờ tự.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng ánh sáng màu đỏ hoặc hồng cho những không gian phòng thờ được xây dựng riêng biệt. Vì nếu bàn thờ đặt ở phòng khách khi sử dụng ánh sáng màu kể trên sẽ làm mất đi vẻ đẹp của căn phòng.



+ Kiểu dáng chiếc đèn

Đa phần các phòng thờ hiện nay được đầu tư rất là trang nghiêm, kính cẩn với độ nội thất gian thờ là sơn son thếp vàng, thếp vàng. Nội thất phòng thờ được làm bằng gỗ tự nhiên cao cấp, chạm khắc hoa văn cầu kỳ, tinh xảo. Do đó, để lựa chọn được mẫu đèn phù hợp người ta hay lựa chọn dòng đèn treo làm từ chất liệu đồng vàng,  đồng đá...để phù hợp với nơi thờ tự.

Vì nội thất gian thờ tự được chạm khắc, tỉa tót tinh xảo với hoa văn xưa nghệ thuật. Thế nên, dòng đèn cổ 3 dây kiểu Pháp cho phòng thờ hợp phong thủy sẽ được nhiều người lựa chọn và đặt mua. Vì đây là dòng đèn lối cổ. Các họa tiết trên dây đèn cũng được chạm khắc cầu kỳ, tinh xảo mang đậm nét hoa văn Louis Pháp. Thế nên khi treo lên gian thờ rất hài hòa, sang trọng và đẹp.




+ Kích thước của đèn chùm

Đây là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng để mang đến sự cân đối cho không gian nơi thờ tự. Đối với trần nhà cao, nhà mái bằng, nhà gỗ thì lựa chọn dòng đèn treo 3 dây phong cách Pháp cổ sẽ là lựa chọn lý tưởng. 

3. Chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp hợp với mệnh phong thủy


Trong việc thờ cúng, yếu tố phong thủy về mệnh của gia chủ cũng có tầm quan trọng không kém so với 2 yếu tố kể trên. Do đó, khi chọn đèn tường bàn thờ, bạn nên tuân theo nguyên tắc về phong thủy. Cụ thể là về màu sắc, chất liệu cũng như kiểu dáng…

Ví dụ như gia chủ mệnh Kim thì phù hợp với đèn tường phòng thờ chất liệu đồng, màu vàng nhạt; mệnh Thủy hợp với màu xanh; mệnh Hỏa hợp với đèn có màu đỏ hoặc hồng…

Nguyên tắc bố trí đèn tường phòng thờ hợp phong thủy

– Đèn không nên chiếu trực tiếp vào bát hương hay người hành lễ.

– Bố trí đèn, nguồn sáng phù hợp để tránh cảm giác lạnh lẽo khi bước vào phòng thờ

– Không nên lắp nhiều bóng đèn sẽ ảnh hưởng đến sự trang nghiêm của nơi thờ cúng. Bố trí đèn treo tường cân xứng hai bên bức tường hoặc hai bên bức tranh treo tường đối xứng nếu có và luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương cho phòng thờ gia đình mình.

– Không sử dụng bóng đèn tuýp và đèn led âm trần quá chói. Bởi chúng có nhiều xạ khí và từ trường sẽ làm cho sóng âm khó tụ lại. Đặc biệt đèn led có hiệu suất chiếu sáng lớn sẽ làm mất đi tính trang nghiêm của không gian phòng thờ.

Và nếu bạn đang tìm một dòng đèn để trang trí cho nhà gỗ thì hãy tham khảo dòng đèn chùm cổ Pháp 3 dây này nhé. Chắc chắn, sẽ không làm bạn thất vọng đâu ạ!


Website: Denchumcoxua.com
Hotline: 0355-244-888
Địa chỉ liên hệ:
Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here