Phòng thờ có cửa không? Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không? TOP 5+ đèn thờ đẹp! | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2022

Phòng thờ có cửa không? Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không? TOP 5+ đèn thờ đẹp!

Phòng thờ nên thiết kế cửa để đảm bảo tính tôn nghiêm, sự tĩnh lặng cho nơi thờ cúng đối với kiểu nhà có phòng thờ riêng. Thế nhưng đặt bàn thờ đối diện với cửa chính sẽ tăng phước lộc hay thu hút vận xấu còn tùy thuộc vào kiểu nhà, cấu trúc nhà cũng như hướng nhà ở như nào?

Phòng thờ có cửa không? Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không? TOP 5+ đèn thờ đẹp!

Phòng thờ có cửa hay không? Câu trả lời là "Có" với nhà xây phòng thờ riêng

Phòng thờ vốn là nơi tâm linh, an nghỉ của các bậc gia tiên nên đòi hỏi không gian phải sâu lắng, trầm tĩnh và đề cao tính tôn nghiêm từ: bố trí đèn phòng thờ cho đến hệ thống cửa ra vào. Vậy nên phòng thờ có cửa không?bàn thờ đối diện cửa chính có sao không? thì nó còn phụ thuộc phần lớn vào kiểu nhà, hướng nhà cũng như phòng thờ thiết kế tách biệt với không gian sinh hoạt gia đình hay chung với không gian sống của gia đình?


>> Tham khảo ngay: Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy? TOP 10+ đèn dầu cổ Pháp sang!


Phòng thờ có cửa không?

Tùy vào cách sống của mỗi gia đình mà phòng thờ được thiết kế chung với không gian sống? Hoặc thiết kế tách biệt hoàn toàn, riêng tư với không gian sinh hoạt của gia đình.

Phòng thờ có cửa không?

Phòng thờ có cửa không?

+ Mái thái, nhà cấp 4, chung cư, căn hộ

Thông thường, với kiểu nhà hạn chế diện tích như: chung cư, căn hộ hoặc những ngôi nhà cấp 4, mái bằng 1 tầng....ở vùng nông thôn thường thì phòng thờ được đặt tại chính giữa nhà để thờ cúng các bậc gia tiên. Vì kiểu phòng thờ này được thiết kế chung với không gian sinh hoạt và hay được đặt tại phòng khách. Nên bàn thờ thường là bàn thờ treo tường đối với căn hộ chung cư.

Đối với kiểu nhà cấp 4, nhà mái bằng nông thôn phòng thờ cũng đặt tại gian giữa ngôi nhà và thường họ sẽ xây dựng am nhỏ sau về phía sau nhà để thờ cúng. Kế tiếp thường đặt tủ kinh, bàn ghế để tiếp khách.

Và đối với kiểu nhà khi kết hợp với phòng thờ chung với không gian sống thì phòng thờ có cần cửa không? Thì câu trả lời sẽ là "không" thưa quý vị.

+ Đối với nhà nhiều tầng, biệt thự

Với mẫu nhà 2 tầng trở lên hoặc biệt thự, nhà có diện tích lớn...đa phần các gia chủ sẽ thiết kế phòng thờ tách biệt hoàn toàn với không gian sống nghĩa là dành riêng một căn phòng để làm phòng thờ? Đối với phòng thờ như này thì câu hỏi "phòng thờ có cần cửa không?" thì chắc chắc là "" thưa quý vị.

Bởi hệ thống cửa phòng thờ sẽ giúp gian thờ trở nên tĩnh lặng, không bị quấy rối và tạo sự riêng tư, kín kẽ cho gian thờ. Đồng thời, tránh bụi bẩn, tránh sự ồn ào không cần thiết. Do đó kiểu phòng thờ nguyên căn sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi: "Phòng thờ có nên làm cửa không?" là "Chắc chắn có".

Có nên đóng kín cửa phòng thờ không?

Như đã nói ở trên, phòng thờ nguyên căn thì chắc chắn phải làm hệ thống cửa ra vào để đảm bảo tính riêng tư, tôn nghiêm cho nơi thờ tự. Tuy nhiên bạn không nên đóng kín cửa phòng thờ 24/24 giờ như thế gây sự bí bách, u tối cho gian thờ.

Phòng thờ có cửa không? Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không? TOP 5+ đèn thờ đẹp!

Có nên đóng kín cửa phòng thờ không?

Vì thế: "Có nên đóng kín cửa phòng thờ không?" thì theo chuyên gia phong thủy: khi trời tối nên đóng cửa phòng thờ lại để trả sự tĩnh lặng, nghiêm trang cho phòng thờ. Và khi màn đêm buông xuống thay vì để gian thờ lạnh lẽo, u tối thì nên thắp sáng đèn điện để tạo sự ấm áp cho gian thờ. 

Bởi ánh sáng là sự kết nối giữa thế giới âm - dương. Ngọn đèn thờ mang đến sự gần gũi, yêu thương và như là vật thay thế chúng ta chăm nom, trông giữ các bậc gia tiên. Tránh sự quấy nhiễu của tà khí xấu. Từ đó, mang đến sự êm ấm, hạnh phúc cho gia chủ.

Vậy phòng thờ có nên mở cửa không? Vào ban ngày, bạn hãy mở cửa phòng thờ ra để thu hút ánh sáng tự nhiên vào trong nhà. Từ đó, tạo sự thoáng đãng cho phòng thờ đồng nghĩa với việc xua đuổi hết mọi điều xấu, điều rủi đi hút những điều may mắn, tài lộc vào nhà.

Lúc này, hãy tắt đèn điện trên phòng thờ đi để tiết kiệm điện năng và trả lại sự tĩnh lặng cho gian thờ. Đó cũng là lời lý giải chính xác cho câu trả lời: Phòng thờ nên để sáng hay tối.

Cửa phòng thờ mở ra hay mở vào thì tốt theo phong thủy

Theo phong thủy, cửa phòng thờ mở ra hay mở vào là phụ thuộc vào cách thiết kế cửa nhà đóng vào trong hay mở ra ngoài. Thế nên, nó sẽ không ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của gia chủ. Còn chiều mở cửa có ý nghĩa là bảo vệ an ninh ngôi nhà, sự an toàn cho gia chủ.

Phòng thờ có cửa không? Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không? TOP 5+ đèn thờ đẹp!

Cửa phòng thờ mở ra hay mở vào thì tốt theo phong thủy

Quan trọng, là bạn nên để ý đến hướng cửa cũng như đặt vị trí cửa phòng thờ. Bởi cửa phòng thờ chính là sự khởi đầu và luân chuyển khí trong ngôi nhà.

+ Cửa đi phía sau: Vị trí cửa này nên đặt ở góc chéo phía sau ngôi nhà so với cửa chính sẽ tốt nhất. Bởi luồng sinh khí mới từ cửa chính sẽ lưu thông được nhiều nhất, thúc đẩy những loại khí tồn trong ngôi nhà ra ngoài, đạt sự trao đổi khí tối ưu. Từ đó sinh khí vượng gia sản tăng lên bội phần, sức khỏe dồi dào.

+ Vị trí cửa sau thẳng cửa chính: sinh khí chóng thất thoát, phúc lộc tiêu tan, sức khỏe không tốt. 

Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không?

Sau khi giải đáp được khúc mắc cửa phòng thờ mở ra hay mở vào thì chắc chắn nhiều người sẽ có chung một suy nghĩ rằng: "bàn thờ đối diện cửa chính có sao không?". Bởi việc đặt bàn thờ đúng hướng, đúng vị trí trong phong thủy sẽ giúp gia đình hưng thịnh, cuộc sống ấm êm. Thế nên có nên đặt bàn thờ thẳng cửa ra vào không? sẽ quyết định đến điềm lành nếu bạn tuân theo đúng quy tắc phong thủy.

Phòng thờ có cửa không? Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không? TOP 5+ đèn thờ đẹp!

Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không?

Đối với nhà chung cư

Nhà chung cư hiện nay đang là giải pháp an toàn cho các thành phố lớn vì mật độ dân số đông. Thế nên, những căn hộ chung cư có diện tích sống nhất định và không quá dư thừa nhiều phòng để làm phòng thờ nguyên căn.

Thế nên gian thờ hay kết hợp cùng phòng khách để tối ưu diện tích và tiết kiệm không gian sống. Do đó, theo phong thủy việc đặt bàn thờ thẳng cửa ra vào sẽ hoàn toàn hợp lý. Vừa giải quyết được vấn đề không gian - diện tích nhưng vẫn đáp ứng về hướng và phương vị.

Lưu ý: Không nên đặt bàn thờ trùng với hướng ngũ quỷ hoặc nhìn thẳng xuống bếp. Đây là hướng vi phạm theo phong thủy nghĩa là sẽ mang đến điềm xấu ảnh hưởng đến cuộc sống cho gia chủ.

+ Đối với nhà 2 tầng trở nên

Với kiểu nhà từ 2 tầng trở lên thì thông thường người ta sẽ dành hẳn một căn phòng nguyên căn để làm phòng thờ. Bởi phòng thờ là nơi tâm linh cần sự tĩnh lặng thế nên đặt bàn thờ ở nơi cao nhất để đảm bảo yên tĩnh, thoáng đãng tránh nơi ô uế. Theo đó, bàn thờ đặt lệch hướng cửa ra vào sẽ thu hút vận may.

Lưu ý: Đối với kiểu nhà tầng thì đặt bàn thờ đối diện cửa chính (cửa ra vào) là điều tối kỵ. Bởi đặt bàn thờ như vậy linh khí khó lưu thông, tạo sự ồn ào. Và theo phong thủy việc đặt bàn thờ như vậy thường các bậc thần linh không hài lòng dẫn đến gia chủ gặp xui xẻo, tai ương.

+ Đối với nhà cấp 4, nhà gỗ 3 gian, 5 gian

Với kiểu nhà như này, thường gian giữa chính là không gian được gia chủ lựa chọn để làm nơi thờ cúng. Bàn thờ lúc này được kê sát vách tường hoặc cũng có gia đình xây am nhỏ lùi về đằng sau nhà để làm nơi thờ cúng. Sau đó sẽ sắp xếp bộ bàn ghế hay bộ sập gụ để tiếp khách.

Phòng thờ có cửa không? Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không? TOP 5+ đèn thờ đẹp!

Bộ bàn ghế được kê trước bàn thờ

Với cách bố trí phòng thờ như này thì khá ấm áp, gần gũi và thu hút sự chú ý của mọi người ngay từ khi bước vào. Và đặt bàn thờ đối diện cửa chính như vậy không những thu hút được luồng khí tốt mà còn mang đến tấm lòng thành kính của con cháu với bậc bề trên. Lúc này 2 luồng khí âm - dương hòa một mang đến phúc vận cho gia đình.

Lưu ý vị trí đặt cửa cho phòng thờ theo phong thủy

Một khi đã thiết kế phòng thờ cúng gia tiên thì yếu tố phong thủy không thể xem nhẹ được. Nhất là đối với ngôi nhà mà đặt phòng thờ cùng với phòng khách thì việc thiết kế cửa là điều không cần thiết.

Phòng thờ có cửa không? Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không? TOP 5+ đèn thờ đẹp!

Lưu ý vị trí đặt cửa cho phòng thờ theo phong thủy


Tuy nhiên, những ngôi nhà tầng, biệt thự thường sẽ được xây dựng phòng thờ tách biệt hoàn toàn với không gian sống. Và vị trí phòng thờ thường đặt tại tầng cao nhất. Do đó, phòng thờ có cửa không là chắc chắn có.

Tuy nhiên, thiết kế cửa phòng thờ như nào để không phạm lỗi phong thủy và đạt tính thẩm mỹ cao. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng khi thiết kế cửa phòng thờ.
  • Cửa phòng thờ đối diện cầu thang: Không nên đặt cửa phòng thờ đối diện cầu thang. Đây là vị trí đại kỵ trong phong thủy gây hao tổn sức khỏe cho gia chủ. Đồng thời kéo đến hệ lụy công danh bị ngăn cản.
  • Cửa phòng thờ đối diện phòng ngủ: Như bạn biết đấy, phòng ngủ là nơi riêng tư, kín kẽ của cặp vợ chồng. Việc đặt phòng thờ đối diện phòng ngủ gây ra sự nhiễu động, làm ảnh hưởng đến các vị thần linh. Thế nên, đây là điều tối kỵ khi đặt cửa phòng thờ gần phòng ngủ.
  • Bàn thờ đối diện cửa sổ: sẽ làm thất thoát tài lộc, tiêu hao vượng khí.

TOP 5+ đèn chùm phòng thờ thu hút tài lộc, tương lai xán lạn


Đèn chùm chao 28cm nhẹ nhàng

Phòng thờ có cửa không? Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không? TOP 5+ đèn thờ đẹp!

Đèn chùm chao 28cm - Màu vàng ấm áp

Với một không gian linh thiêng nơi gian thờ thì việc lựa chọn mẫu đèn trang trí phòng thờ cũng được nhiều gia chủ quan tâm. Riêng gian thờ là nơi tâm linh cần sự tĩnh lặng, đan xen sắc màu cổ kính để hài hòa với lư hương, đèn dầu...thì đèn chùm cổ Pháp 28cm là lựa chọn cực phẩm.

Ngọn đèn chùm có chiều cao 90cm phù hợp với gian thờ có trần cao tầm 3,5m. Đặc biệt, tông màu vàng đèn chùm tỏa mang đến sự ấm áp, gần gũi xua tan bầu không khí ảm đạm, u tối cho gian thờ. Ngọn đèn chính là sợi dây kết nối giữa thế giới âm - dương. Tạo sự kính cẩn, biết ơn của thế hệ con cháu với bậc tổ tiên, ông bà.

Đèn chùm 9 ngọn nến lung linh


Thay vì trang trí bộ đèn chùm chao 28cm thì nhiều vị khách lại thiên về dòng đèn 9 ngọn nến. Ánh sáng đèn điện hòa cùng ánh sáng ngọn nến mang đến hệ thống chiếu sáng gian thờ lung linh, hoài cổ. Cảm giác gian thờ trở nên thanh tịnh, ấm áp và được chăm chút cẩn thận.

Phòng thờ có cửa không? Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không? TOP 5+ đèn thờ đẹp!

Đèn chùm 9 ngọn nến lung linh

Hơn cả, ngọn đèn chùm 9 ngọn nến sở hữu ánh sáng vàng mượt khi phản chiếu trên hệ thống cột gỗ đã lột rõ đường nét, hình khối của kiến trúc nhà cổ. 


Đèn chùm chao xanh 40cm

Đối với phòng thờ được trang trí bàn bản có câu đối, liễu, hoành phi...thì việc lựa chọn đèn chùm cổ Pháp sẽ hoàn toàn phù hợp. Và phòng thờ tại Bắc Ninh đã được vị khách hàng "chốt" đèn chao xanh. Màu sắc phòng thờ được làm từ chất liệu gỗ với gam màu nâu đặc trưng khi kết hợp với chao xanh đã mang đến vẻ đẹp mới lạ, thanh cao nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, trang nghiêm của phòng thờ.

Phòng thờ có cửa không? Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không? TOP 5+ đèn thờ đẹp!

Đèn chùm chao xanh 40cm

Ngọn đèn khi tỏa ra ánh sáng màu vàng đã dần dần lộ diện những đường nét, hoa văn gian thờ đậm chất nghệ thuật xưa. Ánh sáng màu vàng là sự kết nối giữa thế giới âm - dương; mang đến sự ấm áp, xua tan sự lạnh lẽo cho gian thờ tự.

Với những thông tin trên hy vọng bạn đã tự cho mình câu trả lời chuẩn xác: Phòng thờ có cửa không? Bàn thờ đối diện cửa chính có sao không? Và hãy áp dụng quy tắc trên để mang đến tài lộc, sự giàu sang cho gia đình.

Và nếu bạn muốn trang trí phòng thờ với bộ đèn chùm cổ Pháp thì hãy liên hệ với Đèn Chùm Cổ Xưa theo thông tin dưới đây:


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here