Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Năm, 9 tháng 6, 2022

Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi

Phòng thờ nên để sáng hay tối là còn phụ thuộc vào gia chủ, nếu vị nào chơi hệ tâm linh, mong muốn thu hút tài vận, những điều tốt đẹp thì ánh sáng là điều kiện không thể thiếu.

Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi

Phòng thờ nên để sáng hay tối để thu hút tài vận

Phòng thờ nên để sáng hay tối là chủ đề mọi người gây tranh cãi, có số cho rằng chỉ cần ánh sáng tự nhiên là đủ, có số lại băn khoăn rằng bàn thờ phải thật sáng chói. Vậy đâu mới là cách bố trí đèn thờ chuẩn phong thủy? Hãy theo dõi bài viết sau để xem bạn có mắc những lỗi cấm kỵ trong việc:


>> Tham khảo ngay: Về Hải Minh, mình "tia" được mẫu đèn treo phòng thờ thời "ông bà" đẹp lịm tim


Phòng thờ nên để sáng hay tối? Bạn biết chưa?

 Vai trò của ánh sáng đối với phòng thờ

Nhiều quan niệm cho rằng việc bài trí ánh sáng cho phòng thờ là điều không cần thiết, chỉ cần ánh sáng tự nhiên cũng đã đủ. Vì thế đã gây hoang mang cho mọi người và bắt đầu hoài nghi phòng thờ nên để sáng hay tối?


Đúng là ánh sáng tự nhiên bao giờ cũng tốt, tuy nhiên đâu phải lúc nào cũng đủ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hay làm việc. Việc phải phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên bao giờ cũng ở thể bị động. Những lúc trời tối sẽ không còn đủ ánh sáng để soi cho không gian thờ nữa, mà việc để không gian thờ tự tối tăm là chuyện đại kỵ trong phong thủy.  


Là không gian tâm linh, tất cả mọi thứ từ việc bố trí đèn phòng thờ cho đến ánh sáng đều phải chỉnh chu. Bởi những công việc đó không chỉ dừng lại ở việc trang trí mà còn nói lên lòng thành, sự tôn kính của gia chủ đối với ông bà, các bậc thần linh. Hơn nữa việc bố trí theo đúng phong thủy còn quyết định đến tài vận, sức khỏe của gia đình bạn.

Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc thờ cúng


Nguyên tắc sử dụng ánh sáng phòng thờ

Khác với những không gian khác trong nhà, là nơi “nghỉ ngơi” của những vị thần linh, ông bà nên cách bố trí đèn cũng cần có sự tính toán kỹ lưỡng. Sau đây là một số cách sử dụng ánh sáng thông minh giúp rước tài lộc, tránh những điều đen đủi:

  • Ánh sáng phải luôn tràn ngập trong không gian bất kỳ thời điểm nào, tạo không khí ấm áp, gần gũi
  • Tuyệt đối không để bàn thờ u tối, lạnh lẽo khi bước vào
  • Không nên để đèn chiếu trực tiếp vào lư hương
  • Tránh để đèn rọi chiếu thẳng mắt khi ngồi cúng bái
  • Tránh chọn loại đèn có ánh sáng quá yếu, màu sắc quá lòe loẹt hay có ánh sáng lạnh. Tốt nhất nên chọn ánh sáng màu vàng và trắng.

Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi

Một số nguyên tắc cơ bản tránh mắc phải

 

Vậy phòng thờ nên để sáng hay tối?

Vì là điều quan trọng nhất nên đây là vấn đề phải nhắc đi nhắc lại, đó chính là cần phải đầy đủ ánh sáng. Không phải ngẫu nhiên mà các nơi mang tính chất tâm linh như chùa chiền, đền thờ nơi đâu cũng đầy đủ ánh sáng đến thế. Dù chỉ là một khu vực bàn thờ hay nơi treo tượng thần cũng có đến 3- 4 ngọn đèn bên cạnh.

Phòng thờ nên để sáng hay tối là đều phụ thuộc vào bạn, nếu không muốn vận may ngả mũ ra đi thì hãy dùng ánh sáng để lôi kéo những điều tốt đẹp. Hãy sắm ngay một ngọn đèn chùm treo thờ để tô thêm điểm nhấn cho không gian bàn thờ, giúp nơi lắp đặt sáng hơn và làm tăng sinh khí cho gia đình chủ sở hữu. 


Lưu ý bố trí đèn phòng thờ kéo tài lộc về nhà

Lưu ý về hướng và vị trí

Trong phong thuỷ, bàn thờ cũng có quy tắc riêng, “nhất vị, nhị hướng” ám chỉ tầm quan trọng trong việc cách sắp xếp bố cục vị trí bàn thờ trước tiên, tiếp đến là hướng đẹp là đã giúp phong thủy tốt lên đến 70- 80%.

Những nhà nào có 3 gian, 5 gian thường đặt bàn thờ ở gian giữa ngay vị trí cửa ra vào, mở ra sẽ thấy ngay trời đất, ấm dương hòa hợp. Hoặc các ngôi nhà hiện đại dành riêng một phòng riêng và bàn thờ cũng được đặt ngay trung tâm phòng đó. Phòng thờ thường được đặ ở tầng trên cùng- vị trí cao nhất nhà để đảm bảo sự riêng tư.

Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi

Đặt ở một vị trí đẹp sẽ giúp tránh điều xui rủi


Lưu ý kích thước, màu sắc

Đồng ý với việc những ngọn đèn chùm càng to trông sẽ rất hoành tráng, tuy nhiên điều đó sẽ không có ý nghĩa nếu không gian quá bé. Nếu bạn vẫn muốn lựa chọn mẫu phù hợp nhưng vẫn mong muốn khoe được dáng vẻ lộng lẫy, kiêu sa thì những đèn trang trí kích thước vừa- bé là một điểm sáng.

Bạn không phải lo khi một ngọn đèn bé không đủ mạnh để lan tỏa khắp căn phòng, bởi đèn chùm giả cổ bằng đồng này được thiết kế thông minh, nhờ có phần chao đèn mà ánh sáng được chiếu đều, mịn và ánh vàng nhạt đủ để mọi sinh hoạt được diễn ra thuận lợi.

Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi

Lựa chọn kích thước, màu sắc phù hợp với từng không gian


Về màu sắc, để tôn lên vẻ tôn nghiêm, không cần phải lòe loẹt thì nên chọn những màu sơn trung tính nâu, vàng kem, màu gỗ,… đã sang trọng lắm rồi.


Phòng thờ nên để sáng hay tối ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy, thế nên quên gì thì quên, chứ quên đi nguyên tắc “vàng” này thì mọi việc trang trí, cúng bái đều trở nên vô nghĩa.


Lưu ý bố trí hoành phi, câu đối

Tất nhiên trong mỗi chúng ta ai cũng muốn đem những điều tốt đẹp, sạch sẽ nhất để dâng thờ ông bà tổ tiên, một trong những cách để bày tỏ lòng thành là treo những câu đối. Nhưng treo như thế nào để tăng giá trị đồ cúng thì bạn đã biết chưa?


Bức hoành phi được treo ở chính giữa bàn thờ và trên cùng, hướng ra ngoài cửa chính, được treo cố định, chắc chắn, kiêng kỵ di chuyển. Gia chủ nên treo ở góc nghiêng từ 25- 30 độ để nhìn thấy bức hoành phi rõ và đẹp nhất. 

 

Đôi câu đối được treo ở hai bên, đặt thấp hơn so với bức hoành phi, có thể treo ở 2 bên tường hoặc ốp 2 bên cột của gian thờ.

Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi

Câu đối, hoành phi trang hoàng

 

Một số điều kiêng kị phòng thờ

Như đã đề cập trên, ánh sáng trong phòng thờ rất quan trọng. Ngoài ánh sáng tự nhiên, cũng cần sắm cho phòng thờ riêng các loại đèn sử dụng phải đảm bảo được sự ấm cúng, trang nghiêm. 

Biết rằng không phải gia đình nào cũng có điều kiện để xây dựng riêng phòng thờ, thế nhưng đặt bàn thờ trong những nơi ô uế, tù túng như phòng ngủ, gần nhà vệ sinh,… là điều rất cần tránh.

Bàn thờ là nơi cần sạch sẽ, thông thoáng thến nên cần phải dọn dẹp, lau chùi thường xuyên. Ngoài ra không gian này cần được thanh tịnh, tránh đặt bàn thờ ở những nơi thường xuyên qua lại gây tiếng động mạnh ảnh hưởng đến may mắn, hao tài tán lộc.


Đèn chùm 7 ngọn cổ Pháp

Đây là một mẫu đèn chùm nằm trong tầm ngắm của rất nhiều người bởi độ tinh xảo của nó. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa bóng đèn và phần chao thủy tinh cao cấp giúp ánh sáng được tỏa ra đều khắp cả căn phòng mà không gây chói mắt.


Mang trong mình vẻ đẹp truyền thống lại có chút hiện đại phương Tây thích hợp nhất khi được đặt lên nhà thờ gỗ. Bởi cường độ ánh sáng đáp ứng mọi điều kiện cần có ở nơi linh thiêng đấy. Sắc vàng nhẹ nhàng không quá chói nhưng vừa đủ soi sáng khắp căn phòng.


Như vị khách này đây đã “hốt” ngay đèn chùm 7 ngọn và đặt ngay trung tâm gian thờ. Có thể thấy ánh sáng chiếu lên son thếp vàng làm rực lên cả một vùng. Ánh vàng nhã nhặn như đang đem lại hơi ấm và niềm thanh tịnh cho không gian thờ tự. Và giờ đây bạn đã có câu trả lời cho mình về Phòng thờ nên để sáng hay tối?


Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi

Đèn chùm 7 ngọn tưởng không đẹp mà đẹp không tưởng 

Lại một vị khách khác, đây là một trong những vị khách săn đón đèn chùm 7 ngọn này. Gia chủ này đã đặt cùng một lúc bộ 3 đèn chùm như này để rải đều các gian. Anh chủ thật tinh ý khi lựa chọn bộ đèn 7 ngọn này treo ngay trung tâm ngôi nhà và để các mẫu đèn khác làm nền càng làm bật nét kiều diễm của bộ đèn này.

Bộ 2 đèn chùm 7 ngọn kiêu sa khi thắp đèn sáng lên


Đèn chùm chao xanh 40cm

Đây là mẫu đèn chao xanh lạ mắt, trong khi rất nhiều người săn đón chao trắng nhưng vị chủ này đã chốt mẫu chao xanh 40cm này. Hỏi ra mới biết anh hướng đến phong cách cổ xưa, vì thế mọi vật xung quanh anh khách đều làm từ gỗ, tổng thể có gam màu vàng, vì đây là gam màu gây cảm giác nóng, để xoa dịu đi cái nóng ấy anh đã đem một cảm giác mới lạ vào để mang lại sự cân đối, hài hòa. 

Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi

Đèn chùm chao xanh cần bằng độ sáng gian thờ

Mà phải công nhận rằng nhờ có sự xuất hiện gam màu lạ mà đã biến em nó trở thành điểm sáng của mọi vật xung quanh. Nhờ sự kết hợp độc lạ giữa phong cách cổ điển và tân hiện đại mà đã sửa đi ý kiến đồ cổ chỉ thích hợp với nơi cổ điển, tân- hiện đại chỉ hợp với điều mới mẻ. Mà đâu ai ngờ rằng khi có sự giao thoa cổ điển - hiện đại này đã đem đến một luồng gió mới. Do đó Phòng thờ nên để sáng hay tối? bạn đã có câu trả lời thỏa đáng.

 

Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi

Độc lạ làm nên sự khác biệt

 >> Tham khảo ngay: Mẫu 05: Đèn chùm đồng cổ Pháp 7 ngọn sang trọng


Đèn chùm 9 ngọn nến

Với gia đình hoặc những nơi có không gian rộng thì nên để tâm đến mẫu đèn 9 nến này. Bởi với độ hoành tráng mà nó đem lại đảm bảo nâng tầm cho cả không gian sống. 


Như công trình này gia chủ đã đặt 2 mẫu đèn 9 nến ở 2 gian trái phải. Vừa giúp cân xứng, vừa đem lại cảm giác như sống trong hoàng gia khi vừa nhâm nhi tách trà đón khách hay quây quần bên gia đình.

Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi

Sống như vua chúa với ngọn đèn 9 nến

Khi cảm nhận được vẻ đẹp của mẫu đèn này ở ngoài mới hiểu được tại sao chỉ mới mẫu đèn lại đem đến vận khí tốt. Nếu được sống thư thả, thoải mái tận hưởng niềm vui thì bao nhiêu buồn phiền đều tan biến, từ đó đem đến một lối sống tích cực, lành mạnh. Để mua được niềm vui, sức khỏe, cuộc sống an lạc với Giá đèn 3 dây cổ thì thật sự là quá lời.

>> Đọc ngay bài: Đèn chùm cổ Pháp 9 ngọn chao trắng


Địa chỉ bán đèn chùm trang trí phòng thờ đẹp sang

Sau tất cả phòng thờ nên để sáng hay tối chắc các bạn đã có câu trả lời rõ ràng cho riêng mình. Mà có lẽ đối với những bạn không quá am hiểu về phong thủy có lẽ khá vất vả để tìm ra chiếc đèn phù hợp cũng như cách bố trí làm sao đúng với tiêu chí đề ra.


Lại càng khó hơn khi ngày nay có quá nhiều sản phẩm “pha ke” tràn ngập thị trường, khó mà nắm bắt hàng chuẩn.


Hiểu tâm lý đó, tại cửa hàng Đèn Chùm Cổ Xưa có tọa lạc tại làng nghề 1- Hải Minh- Hải Hậu- Nam Định được các khách hàng từ khắp nơi tìm đến và trao tin tưởng tại đây. Trong những năm qua shop được nhận các phản hồi tích cực từ phía khách hàng và rất nhiều khách hàng quay lại. Điều đó đã chứng minh độ uy tín bên cửa hàng nên qúy vị hãy yên tâm mà alo ngay qua Zalo 0355-244-888 để có ưu đãi tốt nhất.

 

Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi

Khách đến xem đèn trực tiếp tại cửa hàng

Trên đây là tất cả những thông tin cần biết về phòng thờ nên để sáng hay tối có thể giúp bạn có một không gian thờ tự tôn nghiêm. Nếu bạn muốn mua đèn trang trí hãy liên hệ ngay để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here