10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Hai, 7 tháng 11, 2022

10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

Trang trí nhà cổ ngày tết là công việc hầu như ai cũng háo hức mỗi khi lễ đặc biệt này đến với mong cầu những điều tốt đẹp đến với mỗi chúng ta trong một năm mới sắp đến. 

10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

Vào những ngày Tết đến xuân về, nhà nào cũng mang màu sắc truyền thống trải dài khắp Việt Nam. Nhân dịp này, mọi người đều trút hết chuyện cũ và tin tưởng vào một năm mới. Vì thế việc trang trí nhà gỗ ngày tết được mọi người chuẩn bị rất công phu từ nội thất đến ánh sáng. Vậy bạn đã biết cách trang trí làm sao để thu hút được nhiều may mắn chưa? 

 >> Tham khảo ngay: Có nên treo đèn chùm trong phòng thờ? TOP 3 mẫu đèn treo phòng HOT nhất 2022


Phong tục cổ truyền của người Việt trang trí nhà cổ ngày tết 

Tết Nguyên Đán là một phong tục cổ truyền của người dân Việt Nam, vào ngày này dù ở đâu mọi người cũng đều hướng về cội nguồn, gia đình sum họp bên nhau và để tâm hồn được thư thái. 


Bên cạnh đó, Tết Cổ Truyền còn là dịp để người Việt bày tỏ lòng thành kính đối với trời đất, thần linh, ông bà tổ tiên. Tùy vào tôn giáo, tín ngưỡng mà có những phong tục riêng, nhưng nhìn chung để thể hiện tấm lòng biết ơn thì việc trang trí nhà cổ ngày tết cũng là một trong những phong tục đẹp đẽ để người Việt Nam đón một cái Tết an lành.

Phong tục cổ truyền của người Việt trang trí nhà cổ ngày tết

Phong tục đẹp đẽ được lưu giữ bao thế hệ nay

 

Ý tưởng trang trí nhà gỗ ngày tết để đẹp lộng lẫy

Đèn lồng đỏ 

Năm mới đến để có thể làm mới ngôi nhà, một việc không thể thiếu đó là trang trí nhà cổ ngày tết bằng những chiếc đèn lồng màu sắc sặc sỡ như này. Theo quan niệm ông cha ta, việc trưng bày những màu sắc sặc sỡ như đỏ, vàng đem đến tài lộc cho gia chủ.


Cửa ngõ là nơi thu hút ánh nhìn mỗi khi bước vào nhà, để thu hút ánh nhìn thì việc treo đèn lồng đỏ ở trước cửa sẽ để lại ấn tượng lâu dài cho khách mỗi khi bước vào. Về mặt phong thủy, nơi mặt tiền này là để tài khí “xông” vào nhà, vì thế nếu đầu tư cho việc trang trí cửa tốt sẽ mang lại nhiều may mắn, xua đuổi việc đen đủi. 

Ý tưởng trang trí nhà gỗ ngày tết để đẹp lộng lẫy

Những lồng đèn đỏ mang màu sắc rực rỡ

 

Cây đào - cây mai - cây quất

Để ngày Tết trở nên rộn ràng, có không khí của mùa xuân thì không thể vắng mặt những cây trưng này rồi. Mỗi cây đều mang trong mình một ý nghĩa riêng, như cây đào biểu tượng cho ở miền Bắc với ý nghĩa gửi gắm những mong ước cho một năm mới, trong khi đó mai vàng ở miền Nam với nguyện cầu phú quý, giàu sang. Đối với cây quất trĩu quả tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ.


Mang trong mình ý nghĩa cho sự sinh sôi, nảy nở mang lại điều mới mẻ, tài vận vì vậy những ai chưng bày cây đều mong muốn thu hút tiền tài, dồi dào về sức khỏe, êm ấm trong gia đình. Với những ý nghĩa tốt đẹp như vậy, cây đào, cây mai, cây quất đã trở thành một nét đặc trưng không thể nhầm lẫn ở đâu được.

10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

Mỗi cây đều mang một ý nghĩa và đặc trưng cho từng vùng miền

Trang trí ngoài sân 

Nếu trang trí nhà gỗ ngày tết chỉ trang hoàng bên trong ngôi nhà nhưng lại quên đi ngoài vườn thì chẳng thể gọi là chuẩn bị được. Bởi nếu muốn đi vào nhà thì quan cảnh xuất hiện đầu tiên là vườn. Để tăng thêm phần sắc màu và tràn ngập mùa xuân thì chọn những cây cảnh nhỏ xinh hay chỉ đơn giản là những lá cờ đầy màu sắc cũng đủ góp phần không khí nhộn nhịp, vui tươi.

10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

Trang trí nhẹ nhàng bởi cây cảnh hoặc những lá cờ sinh động

Tranh câu đối 

Sẽ không là Tết nếu thiếu đi sự góp mặt của tranh câu đối, nó đã trở thành một đặc trưng riêng của Á Đông. Việc trang trí nhà cổ ngày tết bằng việc treo tranh câu đối được đánh giá là tinh hoa của người Việt, thể hiện những lý tưởng cao đẹp, nhắc nhở mỗi chúng ta nhớ về cội nguồn và nghệ thuật chơi chữ tài tình. 

10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

Tranh câu đối không thể thiếu trong nhà cổ, nhà gỗ

 
Bàn thờ gia tiên 

Việc trang trí nhà cổ cho bàn thờ gia tiên vào dịp Tết thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu đối với ông bà, thần linh. Trước ngày Tết, con cháu sẽ cùng nhau dọn dẹp lại bàn thờ và chuẩn bị hoa quả đầy đủ nhất. Và cùng thắp một nén hương để tưởng nhớ gia tiên và rước tổ tiên đón Tết cùng con cháu sum vầy.


Để bàn thờ đầy đủ và trang hoàng nhất thì không thể thiếu đi ánh sáng rực rỡ từ những chiếc đèn chùm bằng đồng được. Với ý nghĩa “giữ lửa” và là vật liên kết giữa 2 thế giới âm dương tách biệt. Vậy nên bàn thờ gia tiên mà gọn gàng, sạch sẽ mang lại những điều tốt đẹp, giúp tránh đi giữa điều giữ.

10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

Trang trí cho bàn thờ gia tiên thể hiện tấm lòng thành kính

Cách trang trí nhà nhà cổ ngày Tết chuẩn phong thủy 

Nội thất  

Trang trí nhà cổ ngày tết, sắm sửa sao cho ấn tượng không gian tiếp đãi khách là điều tất yếu. Ngoài ra, trong mắt mọi người, phong thủy không hề mê tín mà phong thủy là phạm trù khoa học ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vậy nên trang trí nội thất sao cho hợp phong thủy để thu hút điều bình an là rất đáng bỏ túi.


Phòng khách đại diện cho sự nghiệp gia chủ, với chiếc đèn chùm được treo trên cao ngay chính giữa phòng khách để có thể lan tỏa rộng ánh sáng ra khắp xung quanh căn nhà rất có lợi cho sự phát triển sự nghiệp. 


Ở vị trí này, dù mọi ngóc ngách nhỏ nhất ánh sáng cũng đi đến được, mọi nội thất được bố trí sẽ được ánh sáng vàng ấm soi lên giúp tôn lên những nét đẹp tiềm ẩn được ẩn dấu, và giúp mọi vật có sự gắn kết với nhau hơn.


10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

Trang trí nội thất cho phòng khách mang lại tiền tài, phước lộc

Thiết kế nhà đúng phong thủy không chỉ giúp cho căn nhà có hoà khí vương thịnh, bình an mà còn tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, giúp cho căn phòng trở nên cân đối và hài hoà hơn.


Đèn chùm đồng  

Là một trong những món quà không thể thiếu khi trang trí nhà cổ ngày tết. Kiểu dáng lộng lẫy, họa tiết độc đáo mang đậm kiến trúc trời Âu, Đèn chùm đồng chính là một tác phẩm trang trí cực đẹp cho nhà gỗ, nhà thờ họ.


Khi bố trí ánh sáng mọi người thường ưu tiên cảm nhẹ nhàng, ấm cúng mỗi bước vào phòng khách - nơi tụ họp gia đình, bạn bè. Đèn chùm cổ điển có thể đem lại cảm giác thư giãn giúp xua tan đi bao nhiêu mệt mỏi, nên lựa chọn đèn chùm cho phòng khách là lựa chọn đúng đắn.


Đèn chùm 7 ngọn sang trọng

Để có thể treo ngược trên cao mà vẫn kiên cố như vậy thì dây đèn chắc hẳn cứng cáp lắm. Toàn bộ dây đèn được làm từ đồng vàng nguyên chất, vậy nên quý vị có thể tin tưởng giao nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ thân đèn cho dây đèn này. Dù cứng cáp, mạnh mẽ là vậy nhưng không hề thô, nhàm chán nhờ những hoa văn được chạm khắc tinh tế trên mỗi dây đèn, giúp cho tổng thể nhìn hài hòa, cân đối và rất bắt mắt.

10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

Đèn chùm 7 ngọn cổ Pháp

Nếu quý vị nào muốn thả treo từ trên cao nhưng vẫn thấy rõ độ hoành tráng thì không thể không nhắc tên đến đèn chùm 7 ngọn. Với thiết kế hoành tráng cộng hưởng nhiều bóng đèn bao quanh ngọn đèn chính, kết hợp với họa tiết bắt mắt tạo nên một tuyệt phẩm.


10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

Họa tiết đôi cánh thiên thần mang đến sự may mắn cho gia chủ

Điểm nhấn đặc biệt của đèn chùm 7 ngọn khi trang trí nhà gỗ ngày tết đó chính là ở phần họa tiết dây đèn. Ngọn đèn này mang trong mình họa tiết đôi cánh thiên thần mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp:

  • Thể hiện sự quyền uy - địa vị - xua đuổi tà khí - mang vận may mắn tiền tài.
  • Thuận lợi cho con đường công danh, tiền tài và đỗ đạt khoa bảng.
  • Hình tượng này biểu thị cho sự may mắn và công bằng sẽ tới khi con người làm việc tốt
  • Ngày nay, các doanh nhân thương nhân giới nhà giàu trang trí cầu đá phong thủy. Vừa là để tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho nội thất vừa là để hoàn thiện phong thủy cho bản thân cũng như gia đình

Đèn chùm 9 ngọn nến tráng lệ

Nếu bạn theo phong cách cổ điển, muốn sưởi ấm căn nhà bởi những ngọn nến cháy phừng thì hãy lưu ngay đèn chùm 9 nến đầy tráng lệ này. Ánh sáng lập lòe hắt lên chao đèn tôn lên những hoa văn Louis Pháp cổ uyển chuyển càng tăng lên dáng vẻ duyên dáng ở mẫu đèn này.


10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

Vị khách chốt ngay thu hút bởi họa tiết phong thủy


Đèn chùm cổ Pháp chao 28cm

Đèn chùm cổ Pháp chao 28cm

Cái đắt giá ở đây là mỗi họa tiết đều mang một ý nghĩa phong thủy riêng. Mỗi dòng đèn sẽ có những họa tiết đặc trưng như gà trống, chim hồng hạc, thiên thần có cánh,… tất cả hình trên đều giúp mỗi khi trang trí nhà gỗ ngày tết treo dòng đèn này trong nhà sẽ đem lại tiền tài, vận khí, tránh những điều đen đủi.


Đèn chùm chao xanh 40cm lạ mắt

10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

Đèn chao xanh 40cm

Ánh sáng 

Khi trang trí nhà cổ ngày tết phải đặc biệt lưu tâm về ánh sáng bởi nó đóng vai trò rất quan trọng. Dù là ánh sáng nhân tạo hay tự nhiên, nó đều ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh, sức khỏe, hạnh phúc của một gia đình.


Ánh sáng tượng trưng cho yếu tố Hỏa - một trong 5 yếu tố mang lại sự cân bằng cho vận mệnh. Sử dụng hiệu quả năng lượng ánh sáng là yếu tố căn bản trong phong thủy nếu muốn thu hút tài lộc. 


Không phải lúc nào cũng đủ ánh sáng tự nhiên để đủ phục vụ cho sinh hoạt, Mẫu đèn trang trí nhà gỗ là một lựa chọn tuyệt vời khi chất lượng ánh sáng hoàn hảo, có màu sắc ánh sáng tương hòa, những tài khí rất “ưa chuộng” và sẽ “xông” vào nhà khi bắt gặp một năng lượng tích cực như thế này.

10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

Ánh sáng góp phần ‘kêu gọi’ tài lộc

Bài trí mâm ngũ quả 

Trang trí và cách bày bàn thờ ngày Tết tùy thuộc từng vùng miền. Mỗi nơi có thể bày biện mâm ngũ quả khác nhau. Tuy nhiên để bày được mâm ngũ quả đẹp mắt và đúng chuẩn phong thủy cũng cần tham khảo kỹ lưỡng nhất nhé.


Đến tận bây giờ vẫn có rất nhiều quý vị thắc mắc Có nên treo đèn chùm trong phòng thờ hay không? Ngoài cách bày bàn thờ ngày Tết cúng gia tiên các loại hoa quả, thuốc lá, trầu cau, rượu… cũng cần có sự chuẩn bị chu đáo về ánh sáng. Bởi những nét đẹp tinh túy nhất sẽ không bộc lộ nếu không được soi sáng phải không nào? 


Khi ánh đèn rọi lên mâm ngũ quả, câu đối, hoa,… sẽ làm cho không gian thở trở nên có chiều sâu hơn nhưng vẫn không hề mất đi vẻ tôn nghiêm vốn có. Nơi linh thiêng như này mà để tăm tối thì thật những việc bày trí mâm ngũ quả cũng trở nên vô nghĩa.

10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp 

Một mâm ngũ quả đẹp sẽ không thiếu ánh sáng


Nơi bán đèn cổ Pháp khi trang trí nhà cổ ngày tết? 

Dịp tết là một cơ hội tuyệt vời để thể hiện tấm lòng hiếu thảo dành cho cha mẹ, ông bà. Nếu bạn vẫn chưa biết nên biếu quà gì tràn đầy ý nghĩa vậy thì một mẫu đèn chùm cổ điển từ chính tấm lòng bạn trao tặng sẽ phần nào thể hiện sự tận tâm, chu đáo của bạn đấy.

Nơi bán đèn cổ Pháp khi trang trí nhà cổ ngày tết?

Với mong muốn thể hiện lòng thành, vị khách mua cho bố mẹ đèn chùm

Nhận thấy được tầm quan trọng của việc trang trí nhà cổ ngày tết giúp tăng vận may, tài lộc, sức khỏe trong việc đem lại ánh sáng cho không gian sống, nên anh khách này đã đặt một mẫu đèn chùm cổ điển bên Đèn Chùm Cổ Xưa tặng cho ba mẹ như là thay những lời chúc gửi đến những người thương yêu.

10 ý tưởng trang trí nhà cổ ngày tết 2023 - TOP 30 mẫu đèn cổ đẹp

  Feedback chân thật từ khách hàng

 

Nếu bạn mong muốn nhiều điều tốt đẹp đến với những người thân, gia đình thì bạn đừng bỏ quên việc bố trí ánh sáng trong nhà cũng như muốn bày tỏ lòng thành kính mến thì hãy sắm ngay cho mình một mẫu đèn phù hợp để trang trí cho phòng thờ tự tại Đèn Chùm Cổ Xưa tại làng nghề 1- Hải Minh- Hải Hậu- Nam Định nhé.


Hi vọng bài viết trên giúp bạn chọn được cách trang trí nhà cổ ngày tết có một không gian đón Tết rộn rã, đầy rực rỡ. Nếu bạn muốn mua đèn trang trí hãy liên hệ ngay để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here