Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy? TOP 10+ đèn dầu cổ Pháp sang! | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Tư, 22 tháng 6, 2022

Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy? TOP 10+ đèn dầu cổ Pháp sang!

Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ ngoài hướng đến tính thẩm mỹ cao thì nó còn ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ? Do đó hãy cân nhắc vị trí đặt đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy.

Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy? TOP 10+ đèn dầu cổ Pháp sang!

Treo đèn dầu trên bàn thờ như nào hợp phong thủy

Trong văn hóa tâm linh, nhất là việc thờ cúng gia tiên luôn được người dân Việt Nam chăm chút, tỉ mỉ. Chính vì thế, hình ảnh đèn dầu đã trở thành vật phẩm quen thuộc không thể thiếu tại không gian tâm linh này.


Bởi đây là vật thắp sáng mang đến ngọn lửa ấm áp, kết nối giữa thế giới vô hình và hữu hình. Thế nên vai trò chức năng của đèn dầu trên bàn thờ ngoài là vật phẩm trang trí nó còn là bảo vật hộ pháp để bảo vệ gia chủ. Thế nên vị trí để đèn dầu trên bàn thờ như nào hợp phong thủy được rất nhiều đình quan tâm.


Hình ảnh đèn dầu trong văn hóa thờ cúng Việt Nam

Từ xưa đến nay, hình ảnh ngọn đèn dầu đã gắn bó thân thuộc với cuộc sống của người dân Việt. Mặc dù, hiện nay, nhiều dòng đèn thờ cúng ra đời. Nhưng hình ảnh ngọn đèn dầu vẫn giữ được vai trò quan trọng đặc biệt đối với thế hệ ông bà - cha mẹ.


Từ thế kỷ 19, 20 ngọn đèn dầu khi ấy được người dân Việt sử dụng rất nhiều. Đèn dầu không chỉ được biết đến là vật phẩm thắp sáng gian thờ tự. Mà bên cạnh đó, đây cũng là vật thắp sáng về đêm, hay là đèn học của những thế hệ 8x, đầu 9x ngày đó.

Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy? TOP 10+ đèn dầu cổ Pháp sang!

Khi tìm quà tặng bố mẹ ý nghĩa thì đèn dầu vẫn là sự lựa chọn duy nhất của bậc cha mẹ


Trong tín ngưỡng thờ cúng Việt Nam, hình ảnh đèn dầu hay được để trên bàn thờ và dùng thắp sáng vào những ngày 1 - 15 hàng tháng; hay các dịp giỗ chạp, lễ tết. Ngọn đèn dầu được châm lửa sáng rực lên, tỏa sáng ngọn nửa nghi ngút như để chiếu sáng đường đi cho các bậc gia tiên về tề tịu con cháu trong ngày rằm, lễ tết. 


Đặc biệt, ngọn lửa của đèn dầu còn mang đến sự ấm áp, trang nghiêm mang đến bầu không khí tĩnh lặng. Và đây chính là sự kết nối đặc biệt giữa người âm và người trần.


Vì thế, khi tìm mẫu đèn trang trí phòng thờ nhiều thế hệ con, cháu muốn tìm đến đèn 3 dây cổ để làm quà tặng cho ba mẹ - ông bà mình. Bởi đây là những thế hệ được sinh ra và có tuổi thơ gắn liền với dòng đèn dầu. Thế nên, những vật phẩm đó luôn được các bậc ông bà - cha mẹ coi là kỷ vật, là hoài niệm và được trân trọng, nâng niu, giữ gìn.


Ý nghĩa của đèn dầu trên phòng thờ thực sự là gì?

Nói về ý nghĩa của đèn dầu trên phòng thờ mang những giá trị rất nhân văn và sâu sắc. Thế nên, hình ảnh đèn dầu trên bàn thờ luôn đóng vai trò quan trọng vì nó là vật giữ lửa.

Xét về yếu tố tâm linh và phong thủy thì ý nghĩa của đèn dầu trên phòng thờ được hiểu như sau:

Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy? TOP 10+ đèn dầu cổ Pháp sang!

Ý nghĩa của đèn dầu trên phòng thờ thực sự là gì?

  • Ý nghĩa của đèn dầu trên phòng thờ theo tâm linh:
Về mặt tâm linh, đèn dầu chính là vật được thắp sáng bằng dầu. Thế nên, khi châm lửa vào ngọn đèn dầu thì ngọn lửa sáng bừng lên. Và ngọn lửa chính là cầu nối dẫn dắt giữa 2 thế giới âm - dương. Và nó thể hiện rõ nhất tại nghi lễ dâng hương của người Việt. Nén hương khi được đốt lên sẽ là sợi dây kết nối giữa cõi âm và cõi dương. Và ý nghĩa của đèn dầu trên phòng thờ cũng như vậy.

  • Ý nghĩa của đèn dầu trên phòng thờ theo phong thủy:
Xét về mặt phong thủy thì ngon đèn dầu như là một loại vũ khí hộ pháp bảo vệ gia chủ. Để xua đuổi tà khí, nguồn năng lượng xấu, không cho tà khí xâm nhập. Mặt khác, ý nghĩa của đèn dầu trên bàn thờ sẽ giúp vong linh thờ không bị quấy rối, không bị chế ngự. Nhờ đó, gia chủ sẽ gặp may mắn, tài lộc, hạnh phúc ấm êm.



Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy, thu hút tài lộc

Sau khi hiểu được ý nghĩa của đèn dầu trên bàn thờ như nào rồi? Thì lúc này khá nhiều gia đình sẽ quan tâm đến vị trí để đèn dầu trên bàn thờ như nào hợp phong thủy - hút tài lộc. Và cách định vị trí cũng như treo đèn dầu thả xuống gian thờ như nào cho đẹp? Không gây mất thẩm mỹ sẽ được hé lộ dần dần dưới đây:

Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy, thu hút tài lộc

Ngọn đèn được treo đẹp mặt, ánh sáng tỏa đều đẹp khắp gian thờ

Xét về yếu tố tâm linh, lửa chính là cầu nối tâm linh giữa cõi âm và cõi trần qua nghi lễ thắp hương, dâng hương. Do đó, ngày rằm, lễ tết hay giỗ chạp thì trên bàn thờ không thể thiếu ánh lửa và nhang thắp.


Chỉ khi việc thắp hương, đốt đèn dầu hay nến thì người Việt lúc này mới khấn vái với mong cầu gia tiên hộ trì, minh chứng, thành kính mời ông bà, ông vải về. Và đây cũng là cách để thể hiện tấm lòng biết ơn, tưởng nhớ và đạo hiếu "uống nước nhớ nguồn" với ông bà tổ tiên qua việc thắp nhang hướng về cõi linh thiêng.


Xét về phong thủy: bàn thờ chính là nơi hội tụ đầy đủ sự hiện diện của ngũ hành gồm: kim - thủy - mộc - thổ - hỏa. Đây chính là yếu tố tạo sự cân bằng, kích hoạt được phúc lộc, tài vận. Ngoài nhang thắp ở trên bàn thờ thì đèn dầu chính là yếu tố đại hiện cho hỏa. Do đó, vị trí đặt đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy sẽ là điều kiện tiên quyết để giữ được lộc phát, tài vận kéo tới.


Vậy đặt đèn dầu trên bàn thờ như nào hợp phong thủy mà vẫn đạt tính thẩm mỹ cao. Thì thông thường, nếu bạn sử dụng đèn chùm cổ pháp bằng dầu. Thì bạn nên treo ngọn đèn tại trung tâm gian thờ. Đây là vị trí đẹp nhất để ngọn đèn tỏa được nét đẹp cổ kính của mình. Đồng thời tạo một gian thờ vừa đẹp - vừa sáng. Và mọi thứ trang trí trên bàn thờ từ đó cũng dần lộ diện hình khối sắc xảo của riêng mình.


Việc đặt vị trí để đèn dầu trên bàn thờ tại trung tâm gian thờ như thế sẽ giúp ngọn lửa được khuếch tán đều là xung quanh. Ánh sáng ngọn lửa sẽ mang đến sự ấm cúng, xua tan sự lạnh lẽo, u tối. Tạo một không gian tĩnh lặng, yên ả nghiêm trang. Từ đó, sẽ mang đến những điều may mắn, phúc lộc gia và được bề trên chứng giáng, bảo hộ gia đình an vui.

Nên sử dụng đèn dầu hay đèn điện trên bàn thờ gia tiên?

Sau khi biệt vị trí để đèn dầu trên bàn thờ như nào để thu hút tài lộc, vận may? Thì một số khách hàng của Đèn Chùm Cổ Xưa vẫn lăn tăn không biết nên sử dụng đèn dầu hay đèn điện trên bàn thờ để thắp sáng.

Nên sử dụng đèn dầu hay đèn điện trên bàn thờ gia tiên?

Đèn thắp sáng gian thờ bằng điện hay bằng dầu tùy vào sở thích của mỗi người


+ Đối với thế hệ trung tuổi tầm 40 - 50:

Với hệ trung tuổi từ 40 - 50 tuổi khi tìm mẫu đèn treo phòng thờ thường những vị khách này hay lựa chọn dòng đèn cổ Pháp thắp bằng điện. Bởi với dòng đèn cổ Pháp được thắp bằng điện thì bạn chỉ cần đi dây điện sau đó bật công tắc thắp sáng là xong. Rất tiện lợi và thuận tiện và tránh được sự có cháy nổ cũng như độ an toàn cao.


Đối với thế hệ cao tuổi từ 70 trở lên

Đây là thế hệ ông bà, cha mẹ chúng ta, thế nên khi con cái đi mua đèn cổ theo mong muốn của các cụ. Thì các cụ vẫn thích sử dụng dòng đèn chạy bằng dầu. Bởi lẽ, khi được tự tay đổ dầu vào bầu đèn rồi dùng lửa để châm đèn cháy lên nghĩa là các cụ đã tự tay chăm chút cho gian thờ tổ tiên cảm thấy hạnh phúc hơn. Hơn nữa như thế là hành động hiếu đạo, gian thờ luôn được chăm coi tỉ mỉ, tạo sự ấm áp, thân thuộc với không gian lắng đọng, thành kính.


Tuy nhiên, việc sử dụng đèn dầu trên bàn thờ gia tiên đòi hỏi khá nhiều công đoạn: từ đổ dầu vào bình, rồi châm lửa...nên để tránh sự cố vỡ, cháy nổ thì người sử dụng phải hết sức cẩn thận.

Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy? TOP 10+ đèn dầu cổ Pháp sang!

Tự tay chăm sóc gian thờ sẽ cảm thấy được gần gũi, thân thuộc


Vậy đó mỗi người mỗi thế hệ lại có cách chăm chút gian thờ riêng biệt theo cách riêng của mình. Vậy nên sử dụng đèn dầu hay đèn điện trên bàn thờ là tùy mỗi người. Quan trọng dù là ánh lửa dầu hay ánh điện nhân tạo vẫn mang đến một không khí trầm lắng, ưu tư. Và ngọn đèn là minh chứng bày tỏ sự thành kính, biết ơn của người còn sống với người đã khuất.


TOP 10+ đèn dầu cổ Pháp được nhiều người đặt mua 2022

Đèn chạy bằng dầu cổ Pháp

Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy? TOP 10+ đèn dầu cổ Pháp sang!

Đèn chạy bằng dầu cổ Pháp

Đèn dầu cổ Pháp 40cm sở hữu độ cao lên đến 150cm. Đèn chùm dầu cổ được làm từ đồng vàng nguyên chất thế nên nặng trên 20kg. Bầu đèn được làm từ sứ và đượctrang trí hoa văn bắt mắt. Vì đèn chạy bằng dầu lên bầu đèn được thiết kế khá to. Chao đèn làm bằng thủy tinh cao cấp in hình họa tiết mang đến vẻ đẹp lạ - sang; cuốn hút.

Đèn dầu cổ Pháp 35cm


Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy? TOP 10+ đèn dầu cổ Pháp sang!

Đèn dầu cổ Pháp 35cm

Mẫu đèn dầu treo 3 dây cổ Pháp men rạng sở hữu kiểu dáng độc lạ, đường nét tinh tế sẽ góp phần tô điểm thêm không gian nhà bạn đẳng cấp có 1 - 0 - 2. Xung quanh chao đèn được thiết kế 5 tay đèn với phần đế để gia chủ có thể đặt nến lên trên đó.

Đèn dầu cổ Pháp 40cm



Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy? TOP 10+ đèn dầu cổ Pháp sang!
Như vậy bài viết này đã giúp ban thỏa mãn câu trả lời Vị trí để đèn dầu trên bàn thờ hợp phong thủy? Và đối với gian thờ tự khi được trang hoàng đầy đủ từ: hoành phi - câu đối ...thì việc lựa chọn đèn chùm đồng cổ Pháp sẽ phù hợp hơn cả. Dòng đèn này vừa mang đến vẻ đẹp cổ xưa vừa mang đến điềm may hạnh phúc qua những đường họa tiết hoa văn: cánh buồm, đôi cánh thiên thần, thiên sứ, gà trống...


Tại Đèn Chùm Cổ Xưa còn khá nhiều mẫu mã với kích thước lớn nhỏ khác nhau để phù hợp từng không gian, từng vị trí. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm sự tuyệt vời này nhé!



Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here