'Dễ ợt' với cách lắp đặt đèn thả trần tại nhà chỉ qua 3 bước | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2020

'Dễ ợt' với cách lắp đặt đèn thả trần tại nhà chỉ qua 3 bước

Cách lắp đặt đèn thả trần tại nhà như thế nào an toàn và hiệu quả? Cùng Đèn Chùm Cổ Xưa tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

'Dễ ợt' với cách lắp đặt đèn thả trần tại nhà chỉ qua 3 bước

'Dễ ợt' với cách lắp đặt đèn thả trần tại nhà chỉ qua 3 bước

Đèn thả trần hay đèn chùm thả trần chính là một trong những sản phẩm đèn trang trí được nhiều gia đình lựa chọn và sử dụng hiện nay bởi tính thẩm mỹ cao và tạo sự nổi bật cho không gian phòng. Đèn chùm thả trần hiện nay có nhiều loại như: đèn chùm cổ điển nhà phố, đèn chùm phòng thờ, phòng khách, phòng ăn...Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng đèn trần nhiều người băn khoăn không biết cách lắp đặt đèn thả trần tại nhà như nào để an toàn và hiệu quả. Hãy theo chân Denchumcoxua.com tìm hiểu cách lắp đặt đèn thả trần tại nhà chỉ qua 3 bước đơn giản.

Phân loại đèn thả trần để tự lắp đặt

Đèn chùm thả trần hiện nay gồm rất nhiều loại với nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú giúp khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn và để khách hàng biết cách lắp đặt đèn thả trần tại nhà mà không cần phải thuê thợ.

Đèn chùm thả trần phân theo kích cỡ

Đèn thả trần loại bình thường chủ yếu dành cho những không gian có trần nhà cao < 3,5m. Riêng dòng đèn chùm loại này chúng ta có thể học cách lắp đèn chùm thả trần tại nhà dễ dàng vì kích thước của chúng nhỏ vừa phải.

Đèn chùm thả trần phân theo kích cỡ

Đèn chùm thả trần phân theo kích cỡ

Đối với đèn thả trần trang trí thông tầng dành cho khu vực cầu thang lên xuống của căn nhà thì dòng đèn này bạn nên thuê đội ngũ lắp đèn chuyên nghiệp, có tay nghề cao đến lắp đặt vì chúng khá to lớn, cồng kềnh. 

Đèn thả trần phân theo chất liệu

Đèn thả trần trang trí hiện nay được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Mỗi chất liệu, màu sắc lại mang đến 1 ý nghĩa khác nhau thế nên không phải bộ đèn trần nào bạn cũng có thể lắp đặt đèn thả trần tại nhà được. Dưới đây là một số chất liệu đèn thả trần hay bán trên thị trường:


+ Đèn chùm bằng đồng

Đèn chùm bằng đồng

Đèn chùm bằng đồng

Đèn chùm bằng đồng là loại đèn được tạo nên với nét sang trọng, quyền quý khi dây đèn được làm bằng đồng vàng nguyên khối 100%. Chao đèn được làm bằng thủy tinh cao cấp, dày dặn nên được nhiều người lựa chọn trang trí phòng khách, nhà thờ họ. Đèn chùm bằng đồng có nhiều kiểu dáng từ hiện đại, đến cổ điển nên cách lắp đặt đèn chùm thả trần tại nhà khá dễ mà không cần phải thuê thợ.


+ Đèn chùm thủy tinh

Đèn chùm được làm bằng thủy tinh là dòng đèn chùm dễ tạo hình với nhiều bộ đèn long lanh đầy sắc màu có mang nét độc đáo rất riêng mà không phải chất liệu nào cũng có thể tạo lên được. Tuy nhiên, do nặng và dễ vỡ nên để lắp đặt được bộ đèn chùm thả trần thì nên thuê thợ về lắp.


+ Đèn chùm pha lê

Pha lê là sản phẩm được nghệ nhân đính vào những sợi dây cáp rất nhỏ để tạo nên những nét mềm mại, quyến rũ, long lanh. Tuy nhiên, đèn thả trần bằng pha lê thường tạo nên 1 bộ sưu tập khổng lồ mà hiếm ai lắp đặt được. Do đó, để an toàn nhất thì bạn nên thuê đội ngũ lắp đặt đèn thả trần tại nhà.


+ Đèn thả gỗ

Đây là mẫu đèn thả thiết kế theo từng thanh gỗ ghép lại với nhau, có loại được làm từ những miếng gỗ nhỏ, mỏng ghép nên… tạo nên những mẫu đèn thật sự độc đáo. Loại đèn này các bạn cũng có thể tự lắp tại nhà một cách dễ dàng.

'Dễ ợt' với cách lắp đặt đèn thả trần tại nhà chỉ qua 3 bước


Bước 1: Xác định độ cao và khoảng cách

Xác định độ cao và khoảng cách

Xác định độ cao và khoảng cách

Xách định độ cao và khoảng cách để đảm bảo an toàn cho sản phẩm này là cách mặt sàn 1,67m. Vì với loại đèn này nếu để quá gần sẽ không tốt cho mắt nên độ cao của nó phải đảm bảo mắt và đáy đèn không được quá gần, tốt nhất bạn nên đặt chúng ở cao hơn vị trí mắt của bạn. Sau đó, chỉnh sửa lại vị trí đã xác định đảm bảo thẩm mỹ. Lưu ý, nếu muốn cẩn thận hơn bạn có thể tham khảo sự tư vấn từ những đơn vị cung cấp đèn thả trần trang trí hoặc những người có kinh nghiệm, để xác định vị trí lắp đèn.


Bước 2: Treo đèn trần trang trí

Treo đèn trần trang trí

Treo đèn trần trang trí

Sau đó bạn nên treo đèn trần trang trí lên vị trí đã được cố định để giữ cho thiết bị chắc chắn hơn, sau khi đã xác định được vị trí lắp đặt. Tuyệt đối bạn phải đảm bảo đèn được treo luôn chắc chắn nếu không sẽ bị tuột ốc vít và làm vỡ đèn.


Bước 3:  Đấu dây điện

Đấu dây điện

Đấu dây điện

Tiến hành đấu dây điện nguồn có sẵn vào đèn theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo đèn được chiếu sáng tốt về kỹ thuật. Ngoài ra, trước khi đấu nối cần cắt điện để đảm bảo an toàn và kiểm tra nguồn sáng, hướng sáng xem đã phù hợp chưa để chỉnh lại nếu cần thiết

Lưu ý với cách lắp đặt đèn thả trần tại nhà

  • Để xác định vị trí cách lắp đèn trần bằng thạch cao, bạn nên tham khảo từ những lời tư vấn từ những đơn vị cung cấp đèn thả trang trí hoặc những người có kinh nghiệm.
  • Trước khi đấu nối cần cắt điện để đảm bảo an toàn.
  • Chỉnh sửa lại vị trí đã xác định đảm bảo thẩm mỹ.
  • Đóng điện kiểm tra nguồn sáng, hướng sáng xem đã phù hợp chưa và chỉnh lại nếu cần thiết.
  • Đảm bảo đèn được treo chắc chắn nếu không sẽ bị tuột ốc vít.
Hy vọng với 3 bước về cách lắp đặt đèn chùm thả trần tại nhà bạn có thể tháo lắp dễ dàng cho mình rồi nhé. Chúc các bạn thành công.


Nguyễn Hồng (tổng hợp) - denchumcoxua.com

Ảnh: Đèn chùm cổ xưa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here