Thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ rực sáng với bộ 3 đèn chùm cổ Pháp | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2022

Thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ rực sáng với bộ 3 đèn chùm cổ Pháp

Nhà gỗ chỉ đẹp khi lựa chọn được bộ đèn chiếu sáng nhà gỗ phù hợp từ màu sắc - không gian - kiến trúc. Vì thế, thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ cần được tính toán tỉ mỉ và có độ chính xác cao.

Thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ rực sáng với bộ 3 đèn chùm cổ Pháp

Thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ rực sáng với bộ 3 đèn chùm cổ Pháp


Nhà gỗ vốn là công trình kiến trúc tầm cỡ, cổ kính đòi hỏi những KTS, nghệ nhân phải am hiểu tường tận chất liệu, cột kèo, hoa văn khi thi công. Chính vì thế, khi thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ để bật lên được nét cuốn hút của kiến trúc cổ xưa thì lựa chọn đèn chiếu sáng nhà gỗ phải đảm bảo tính thống nhất, đồng điệu với kiến trúc ngôi nhà.


>> Tham khảo ngay: Quà tặng bố mẹ ý nghĩa: 'Thủ thỉ' từ những ngọn đèn cổ Pháp


Tầm quan trọng đèn chiếu sáng nhà gỗ

Như bạn thấy đấy, vai trò đèn chiếu sáng nhà gỗ khá quan trọng. Nó không đơn thuần chỉ là món đồ trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp - sang. Bên cạnh đó, ánh sáng còn đóng vai trò quan trọng trong việc thắp sáng không gian mang đến sự ấm áp, kết nối vạn vật về đêm. Xua tan mọi lạnh lẽo, u ám.

Với một công trình cổ kính nhà nhà gỗ cổ truyền thì việc thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ càng được tính toán bài bản, chính xác. Bạn không thể tùy ý lựa chọn bất kỳ dòng đèn nào bạn thích. Mà khi đưa ra giải pháp chiếu sáng nhà gỗ, KTS sẽ lựa chọn hệ thống đèn chiếu sáng phải phù hợp với đặc thù kiến trúc ngôi nhà. Từ đó làm nổi bật lên được vẻ đẹp trầm mặc công trình cổ và toát lên sự uy nghi, quyền thế, đẳng cấp cho ngôi nhà. 

Thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ rực sáng với bộ 3 đèn chùm cổ Pháp

Ánh sáng tô rõ vẻ đẹp cổ kính của ngôi nhà


Do đó ánh sáng đóng một vai trò quan trọng của bất kỳ công trình kiến trúc nhà ở:
  • Về mặt phong thủy: ánh sáng mang đến hơi ấm cổ kính - xua đi màn đêm u tối, lạnh lẽo. Đặc biệt, nhờ có ánh sáng mà vẻ đẹp, chân dung nhà gỗ sẽ đẹp sắc xảo, quyền quý.
  • Khi ánh sáng được thắp lên, những dải sáng cứ từ từ phản chiếu trên khung cửa, cột kèo nhà gỗ. Từ đó, đường nét, họa tiết - kiến trúc ẩn hiện sinh động, quyến rũ hơn.
  • Ánh sáng của nhà gỗ còn là vật thể trung gian mang đến sự kết nối giữa kiến trúc và ngoại cảnh bên ngoài.
  • Ánh sáng còn tăng giá trị cho những công trình nhà gỗ cổ truyền
  • Lựa chọn đèn chiếu sáng nhà gỗ phải tính toán công suất phù hợp, đảm bảo nhu cầu sử dụng - trang trí về đêm.
  • Yếu tố chống cháy luôn được đặt lên hàng đầu khi thiết kế, lắp đặt, thi công nhà gỗ cổ truyền.

Ngắm nhìn bộ 3 đèn chùm cổ Pháp khi thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ


Công trình Hồng Hà - Đan Phượng 

Thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ rực sáng với bộ 3 đèn chùm cổ Pháp

Bộ 3 đèn chùm 7 ngọn đã tạo lên hệ thống chiếu sáng cho nhà gỗ lộng lẫy


Công trình nhà gỗ tại Hồng Hà - Đan Phượng là một công trình được thiết kế cực kỳ hoành tráng. Không gian nhà gỗ cũng tương đối rộng và khá cao. Thế nên, để làm nổi bật nét đẹp kiến trúc nhà gỗ thì việc đưa ra giải pháp chiếu sáng nhà gỗ được gia chủ đầu tư, chú trọng.


Thứ nhất, như quý vị thấy đấy công trình nhà gỗ tại Hồng Hà được dừng hoàn toàn từ 100% chất liệu gỗ. Từ hệ thống trụ cột, mái nhà, hệ thống cả ra vào, vách tường...đểu nổi bật với tông màu nâu vàng bóng.

Thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ rực sáng với bộ 3 đèn chùm cổ Pháp

Đèn chùm hòa chung với nét đẹp cổ kính của nhà gỗ


Hoa văn nhà gỗ được chạm đục cầu kỳ, tinh xảo và kỹ thuật nhìn rất đẹp, lộng lẫy. Đặc biệt trần nhà gỗ cao lên 9m. Thế nên, để phủ hệ thống chiếu sáng cho nhà gỗ thì bạn cần lựa chọn ngọn đèn cổ thật to và có chiều cao phù hợp với tổng thể ngôi nhà.


Và với không gian quá rộng lớn, kiến trúc thì bắt mắt. Thế nên, bộ 3 đèn chùm 7 ngọn cổ Pháp đã mang đến vẻ đẹp cân đối hài hòa cho không gian.

Thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ rực sáng với bộ 3 đèn chùm cổ Pháp

Thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ rực sáng với bộ 3 đèn chùm cổ Pháp 


Mỗi gian nhà là sự xuất hiện của 1 ngọn đèn 7 ngọn cổ Pháp. Ngọn đèn là sự kết tinh của nhiều ngọn đèn lớn nhỏ kết nối với nhau. Nhờ thế chùm đèn trông rất hoành tráng, to khỏe. Khi treo lên nhà gỗ sẽ không bị lọt thỏm giữa không gian rộng lớn. Như thế khoe được nét đẹp cổ kính của ngọn đèn cũng như nét đẹp của ngôi nhà.


Sự kết hợp 3 bộ đèn 7 ngọn ở mỗi gian nhà đã tạo lên hệ thống chiếu sáng cho nhà gỗ đủ mạnh. Ánh sáng vàng mượt thắp sáng cả gian nhà. Từ đó sẽ dần lộ diện những bức họa, hoa văn độc đáo được chạm đục kỳ công trên vách gỗ. Nhờ đó, khi về đêm ngôi nhà gỗ vẫn khoe được nét đẹp tầm cỡ, nguy nga của công trình kiến trúc cổ xưa. 

Công trình Quảng Ninh

Khác với kiến trúc nhà gỗ ở Đan Phượng, Công trình nhà gỗ Quảng Ninh đã được lắp bộ 3 dòng đèn gồm: 1 dòng đèn 7 ngọn ở gian chính giữa; 2 gian trái - phải được lắp dòng đèn 40cm để tạo ra sự cân xứng và đồng điệu cho không gian.

Thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ rực sáng với bộ 3 đèn chùm cổ Pháp

Khi đèn được thắp sáng mọi thứ trong nhà sáng bừng lên


Với gian chính giữa, gia chủ đã đặt dòng đèn 7 ngọn tại đây. Nơi đây cũng là không gian chính của ngôi nhà mà gia đình chủ định đặt làm gian thờ cúng. Vì thế, không gian nơi đây phải đủ độ sáng để tạo cảm giác ấm áp, tránh sự lạnh lẽo, u tối. Và đèn chùm 7 ngọn đã khẳng định rõ vai trò của mình khi chùm đèn được thiết kế nhiều ngọn đèn lớn nhỏ bao quanh. Từ đó mang đến giải pháp chiếu sáng nhà gỗ, đủ lớn để tôn lên sự thanh tịnh, nghiêm trang cho gian thờ tự. 

Thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ rực sáng với bộ 3 đèn chùm cổ Pháp

Ngọn đèn 40cm kiêu kỳ tỏa sáng không gian

Và để tạo sự kết nối đồng điệu, không bị rời rạc thì gian trái - phải đã được gia chủ trang trí thêm 2 ngọn đèn 40cm. Vẻ đẹp kiêu kỳ của ngọn đèn khi sở hữu kiến trúc nét đẹp trời Âu với hoa văn chạm đục tinh tế trên dây đèn. Khi được kết hợp nét đẹp duyên dáng Á Đông của kiến trúc nhà gỗ đã chạm tới cảm xúc nghệ thuật đỉnh cao: tinh tế - hòa hợp mà không hề lỗi nhịp.

Thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ rực sáng với bộ 3 đèn chùm cổ Pháp

So với phiên bản trang trí nhà cổ đẹp trước và sau khi xuất hiên đèn chùm cổ Pháp

Thế mới thấy, khi thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ với Đèn chùm đồng cổ điển thì đã đáp ứng được những yêu cầu trên mong đợi:
  • Từng đường nét, phù điêu, họa tiết, hoa văn được làm nổi bậc trong đêm.
  • Các chi tiết khác không được chiếu sáng hoặc chiếu sáng vừa phải, càng tô điểm thêm các đường nét kiến trúc được chiếu.
  • Gam màu ánh sáng họa quyện, nổi bậc lên các vân gỗ.
  • Ánh sáng không gây chói lóa, được che dấu kỹ, không tạo ánh sáng dư thừa.
  • Ánh sáng sinh hoạt được thiết kế đảm bảo, không ảnh hưởng tới ánh sáng mỹ thuật.

Lưu ý bố trí hệ thống chiếu sáng cho nhà gỗ đạt hiệu quả cao

Nhà gỗ cổ truyền là ngôi nhà cổ được sử dụng đa phần từ chất liệu gỗ. Và tông màu chủ đạo của nhà gỗ thường là tông màu nâu. Nếu bạn lựa chọn đèn chiếu sáng cho nhà gỗ không phù hợp - đồng điệu với kiến trúc không gian ngôi nhà sẽ gây ra "phiên bản lỗi". Như thể giảm giá trị vẻ đẹp của nhà cổ; đồng thời cũng không khoe được nét đẹp sang trọng của ngọn đèn.

Lưu ý bố trí hệ thống chiếu sáng cho nhà gỗ đạt hiệu quả cao

Ánh sáng vàng thắp sáng cả ngôi nhà 3 gian


Do đó, thiết kế hệ thống ánh sáng nhà gỗ cần phải tìm hiểu kỹ: ánh sáng - ngọn đèn có phù hợp với màu sắc - kiến trúc nhà gỗ hay không? Và nên biết tận dụng nguồn sáng tự nhiên để vừa tiết kiệm chi phí đồng thời mang đến ánh sáng hoàn hảo nhất cho ngôi nhà. Chỉ khi về đêm, để xua tan đi màn đêm u tối, lạnh lẽo thì khi đó việc sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng nhà gỗ là phù hợp hơn cả.


Và ánh sáng ngọn đèn nên lựa chọn là ánh sáng màu vàng, ấm áp, dịu dàng chứ không nên sử dụng ánh sáng trắng và có độ lóe chói gây khó chịu cho người sử dụng.


Đa phần nhà gỗ 3 gian - 5 gian thì gia chủ luôn ưu tiên gian trung tâm đặt nơi thờ cúng. Đây là nơi đòi hỏi phải có hệ thống đèn chiếu sáng đủ độ. Thế nên nguồn sáng phải được ưu tiên để làm nổi bật chốn tâm linh - thờ tự.

Thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ rực sáng với bộ 3 đèn chùm cổ Pháp

Bên ngoài hiên có thể trang trí bằng dòng đèn ốp cột


Bên ngoài nhà gỗ cổ truyền, bạn có thể lựa chọn lắp thêm hệ thống mẫu đèn ốp cột bằng đồng tạo độ sáng cho hiên nhà vê đêm. Hỗ trợ ánh sáng khi bước vào bên trong nhà gỗ.


Gợi ý địa chỉ mua đèn chùm cổ Pháp 3 dây?

Hiện nay, tại làng nghề 1 - Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định có một cửa hàng chuyên bán dòng đèn cổ cho nhà gỗ đó chính là Đèn Chùm Cổ Xưa.


Để nói về chất lượng: Thì quý vị cứ an tâm dòng đèn này có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm tuổi. Và khá nhiều vị khách đều phải lòng đèn chùm giả cổ này vì độ sang - độ lạ mà màu cổ của đồng vàng. Từ vóc dáng đèn chùm cho đến họa tiết hoa văn khi treo lên nhà gỗ, nhà cổ thì quá đẹp, quá chuẩn.


Chỉ cần nhìn qua những góc hình mà chúng tôi ghi lại, chụp lại cho tại các công trình thực tế nhà khách hàng thì quý vị sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoàn hảo mà ngọn đèn này mang đến.


Và chất lượng bền hay không bền thì hãy để thời gian kiểm chứng thưa quý khách. Nhưng dựa vào phản hồi tích cực từ người mua thì quý vị sẽ thấy an tâm và tin tưởng hơn phải không nào?

Gợi ý địa chỉ mua đèn chùm cổ Pháp 3 dây?

Gợi ý địa chỉ mua đèn chùm cổ Pháp 3 dây?

Feedback từ khách hàng khi lắp đèn thờ

Và nếu quý vị đang cần thiết kế ánh sáng cho nhà gỗ thì hãy tham khảo dòng đèn cổ Pháp 3 dây này nhé. Chắc chắn, khi treo lên quý vị sẽ ưng toàn diện từ màu sắc - ánh sáng - họa tiết. Bởi ngọn đèn này sinh ra là để dành cho nhà gỗ.


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here