Sức cuốn hút đến từ đèn trang trí bàn thờ phật tại Gia Lai | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2022

Sức cuốn hút đến từ đèn trang trí bàn thờ phật tại Gia Lai

Đèn ốp cột 28cm đã trở thành biểu tượng thiêng liêng, tôn kính trong các dòng đèn trang trí bàn thờ Phật bởi vẻ đẹp sang trọng với màu đèn vàng ấm áp và chất đồng vàng cổ xưa.

Sức cuốn hút đến từ đèn trang trí bàn thờ phật tại Gia Lai

Sức cuốn hút đến từ đèn trang trí bàn thờ phật tại Gia Lai

Là một trong những mẫu đèn ốp cột đang được thịnh hành nhất hiện nay, đèn trang trí bàn thờ Phật 28cm đã được làm mới mình tại gian thờ gia tiên khi được lắp trên hệ thống trụ cột trái - phải đối xứng.

Nhờ sự xuất hiện của bộ đôi đèn ốp cột 28cm, gian thờ Phật trở lên linh thiêng, tĩnh lặng và tạo được sự tôn nghiêm, kính cẩn cho đúng gian thờ Phật.

Đó chính là công trình tìm đèn trang trí bàn thờ Phật của vị khách đến từ Gia Lai. Khi công trình đi vào hoàn thiện, vị khách đã chụp lại gian thờ gửi đến Đèn Chùm Cổ Xưa về mẫu đèn thờ Phật mà khách hàng đã đặt mua.

Hãy cùng Đèn Chùm Cổ Xưa tìm hiểu về dòng đèn trang trí bàn thờ Phật tại Gia Lai ngay dưới đây nhé!

Lý do khách lựa chọn đèn trang trí bàn thờ phật loại 28cm?

1. Tại sao bàn thờ Phật lại phải dùng đèn trang trí?

Trang trí bàn thờ gia tiên cần những gì? thì hẳn nhiên không thể thiếu đi hệ thống chiếu sáng. Đây là vật kết nối giữa 2 thế giới âm - dương và luôn tạo sự ấm áp, trang nghiêm cho gian thờ tự. Thiếu đi nguồn sáng, gian thờ sẽ trở nên u uất, lạnh lẽo và sẽ không thể xua đuổi đi tà khí xấu, quậy phá gian thờ.

Đó cũng là lý do, vì sao trên bàn thờ Phật, hay bàn thờ gia tiên luôn xuất hiện dòng đèn treo, hay đèn dầu. Bởi nó là vật hộ pháp xua đi điều xấu, bảo vệ không gian tĩnh lặng cho các bậc bề trên.

Đó cũng là lý do để vị khách đến từ Gia Lai đi tìm đèn trang trí bàn thờ Phật. Và dòng đèn anh hướng đến đó chính là dòng đèn ốp cột.

Sức cuốn hút đến từ đèn trang trí bàn thờ phật tại Gia Lai

Một số dòng đèn ốp cột đã được Đèn Chùm Cổ Xưa thi công

Nắm rõ được định hướng, mẫu mã và dòng đèn mà vị khách định mua là dòng đèn ốp cột thế nên chúng tôi đã gửi đến anh 3 mẫu đèn ốp cột phổ biến hiện nay được nhiều khách đặt mua:
  • Đèn ốp cột 28cm - 3 quay
  • Đèn ốp cột 20cm
  • Đèn ốp cột 28
Sau khi đó anh có hỏi kĩ về kích thước từng dòng đèn, vị trí lắp đặt của đèn này như nào? Bởi anh muốn lựa chọn được đèn cột phụ hợp nhất, đồng điệu với gian thờ Phật. Thế nên, việc lựa chọn đèn trang trí bàn thờ Phật được tuyển chọn kĩ lưỡng.

Sức cuốn hút đến từ đèn trang trí bàn thờ phật tại Gia Lai

Khách hỏi kích thước đèn cũng như màu chao

Sức cuốn hút đến từ đèn trang trí bàn thờ phật tại Gia Lai

Sau khi nắm rõ thông số, kích thước anh chọn đèn 28cm - 3 quay như trên hình

2. Khi công trình đang hoàn thiện

Trước khi tìm đèn trang trí bàn thờ phật tại Gia Lai, vị khách có gửi cho chúng tôi một số hình ảnh nhà chùa đang thi công.

Mọi thứ khi chưa được hoàn thiện thì khá khó hình dung. Chỉ biết rằng, khách đã chụp một vài hình ảnh bên trong nhà gỗ để chúng tôi dễ dàng hình dung và vị trí lắp đặt của đèn.

Còn phòng thờ của nhà gỗ 3 gian chưa được hoàn tất nội thất trang trí nên nhìn khá đơn sơ, rối rắm và khó hình dung.

Sức cuốn hút đến từ đèn trang trí bàn thờ phật tại Gia Lai

Chân dung thực tế bên trong của công trình nhà chùa 3 gian làm bằng gỗ

3. Sự ngỡ ngàng khi công trình hoàn thiện

Khi công trình nhà chùa 3 gian được hoàn thiện xong mọi thứ bước ra quá mỹ miều và lộng lẫy. Và sự góp mặt của đèn trang trí bàn thờ Phật dần dần lộ diện một cách rõ nét và đầy thanh tao.

Gian thờ Phật được gia chủ đặt tại gian chính giữa nhà gỗ. Bàn thờ Phật được trang trí đơn giản, nhẹ nhàng nhưng toát lên sự thanh tao, tĩnh lặn mang tính trang nghiêm của đúng gian thờ cúng.

Sức cuốn hút đến từ đèn trang trí bàn thờ phật tại Gia Lai

Đèn ốp cột tạo sự linh thiêng cho gian thờ

Nội thất gian thờ cũng được nhà chùa tối ưu nhất. Khác với gian thờ khác, bàn thờ Phật không lắp cửa võng, câu đối hay hoành phi mà đơn giản, gian thờ ở đây được làm mới và cách điệu khi vách tường nhà gỗ được phân chia bởi 2 trụ cột gỗ đặt sát tường.

Đó cũng chính là vách ngăn tinh tế để tạo không gian tách biệt giữa gian bên trái - bên phải.

Và chắc bạn để ý kĩ rằng, bàn thờ Phật được gia chủ bài trí tối giản chỉ gồm 2 bình hoa 2 bên, 2 ngọn đèn đặt 2 bên. Vị trí chính giữa gian thờ là tượng Phật. Trên vách tường gỗ được trang trí thêm hình tròn phía sau kết hợp với đường triện vuông góc tạo được độ thoáng cho gian thờ.

Sức cuốn hút đến từ đèn trang trí bàn thờ phật tại Gia Lai

Đèn cột rực rỡ tỏa sáng

Với hệ thống 2 trụ cột ở 2 bên, thì gia chủ đã làm mới gian thờ khi đưa đèn trang trí bàn thờ Phật loại ốp cột 28cm vào. Sự xuất hiện của 2 ngọn đèn này đã khiến không gian thờ Phật trở nên sáng hơn. Những trụ cột gỗ giờ đây cũng không lẻ loi đơn chiếc khi được trang trí thêm bởi dòng đèn ốp cột.

Đèn ốp cột 28cm có kích thước không quá lớn với các họa tiết được chạm khắc tỉ mỉ, mượt mà. Khi kết hợp với trụ cột gỗ màu nâu đã tạo nên một bản phối bắt mắt, đồng điệu từ màu sắc, không gian. Đặc biệt, chao đèn màu trắng mang đến sự thoáng đãng, thanh khiết cho gian thờ.

Sức cuốn hút đến từ đèn trang trí bàn thờ phật tại Gia Lai

Đèn tỏa sáng dải sáng mềm mịn

Khi đèn được thắp sáng, mọi thứ đều được trở về đúng quỹ đạo. Gian thờ Phật lấp đầy sự ấm áp, linh thiêng của nguồn sáng tỏa ra từ đèn cột. Ánh sáng màu vàng nhẹ lan đều ra xung quanh khiến cho gian thờ trở nên trang nghiêm. Ngọn đèn cũng từ đó như là vật hộ pháp đánh tan sự u tối, lạnh lẽo khi màn đêm buông xuống.

Và nếu bạn đang sở hữu một gian thờ Phật như trên tại sao không làm mới mình khi tân trang bằng đèn trang trí bàn thờ Phật như công trình tại Gia Lai nhỉ?


Mọi thông tin liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Làng nghề 1 - Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here