5 bước vệ sinh đèn chùm trang trí sáng bóng như mới | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

5 bước vệ sinh đèn chùm trang trí sáng bóng như mới

Để giữ được vẻ đẹp bóng sáng của đèn chùm thì chắc chắn vệ sinh đèn chùm trang trí là khâu cực kỳ quan trọng và cần thiết. Ngay bây giờ, cùng Denchumcoxua.com tìm hiểu 5 bước vệ sinh đèn chùm trang trí sáng bóng như mới trong bài viết dưới đây nhé.

5 bước vệ sinh đèn chùm trang trí sáng bóng như mới

5 bước vệ sinh đèn chùm trang trí sáng bóng như mới

Đèn chùm trang trí hiện nay có rất nhiều loại như: đèn chùm pha lê, đèn chùm cổ Pháp, đèn chùm bằng đồng, mẫu đèn chùm phòng khách chung cư giá rẻ...Vì đây là những thiết bị thắp sáng không gian cho ngôi nhà của mình thế nên trong quá trình sử dụng nếu chúng ta không chăm chút và vệ sinh đèn chùm trang trí thường xuyên thì chiếc đèn chùm sẽ trở nên cũ hơn, và tuổi thọ của đèn sẽ giảm đi. Bởi khi treo đèn chùm lên trần nhà bụi bẩn, côn trùng hàng ngày bám dính vào dù nhà bạn có sạch sẽ bao nhiêu đi chăng nữa. Điều đó sẽ làm giảm tính thẩm mỹ cũng như chất lượng ánh sáng của đèn chùm.

Và để chiếc đèn chùm chiếu sáng luôn sạch sẽ, sáng bóng như mới thì cách vệ sinh đèn chùm trang trí thường xuyên là việc chúng ta cần nên làm. Vì vậy, trong bài viết này, Denchumcoxua.com xin chia sẻ 5 cách vệ sinh đèn chùm trang trí chuẩn nhất.

5 bước vệ sinh đèn chùm trang trí sáng tưng từng không gian


Bước 1: Ngắt nguồn điện và tắt công tắc đèn

Bước 1: Ngắt nguồn điện và tắt công tắc đèn

Bước 1: Ngắt nguồn điện và tắt công tắc đèn


Để vệ sinh đèn chùm trang trí được an toàn tuyệt đối thì việc đầu tiên là chúng ta cần phải ngắt nguồn điện. Bởi nếu không ngắt nguồn điện thì chẳng may đường dây điện gặp sự cố nào đó sẽ khiến bạn bị giật. Vì thế, khi bắt đầu thực hiện vệ sinh cho đèn chùm trang trí hãy nên ngắt nguồn điện để thực hiện cho an toàn. Nếu có thể, hãy di chuyển bớt vật dụng gần khu vực đèn ra chỗ khác để tránh đổ vỡ.

Bước 2: Chuẩn bị công cụ vệ sinh đèn chùm trang trí

Bước 2: Chuẩn bị công cụ vệ sinh đèn chùm trang trí

Bước 2: Chuẩn bị công cụ vệ sinh đèn chùm trang trí

Để vệ sinh đèn chùm trang trí được sáng bóng như mới thì bạn cần phải chuẩn bị một số công cụ dụng cụ cần thiết như: chổi lông gà, khăn vải mềm để lau bụi bẩn bám dính lên chiếc đèn. Các loại đèn chùm trang trí nói chung và đèn chùm cổ xưa nói riêng thường thì có phần chao đèn là tấm lá chắn để bao bọc xung quanh ngọn đèn. Đây là phần dễ bám bụi bẩn nhiều nhất. Nên bạn hãy chuẩn bị xô nước để ngâm rửa chúng. Nên chuẩn bị 1 tấm bạt hay mảnh vải lớn để đặt những linh kiện, phụ kiện sau khi tháo dỡ tránh bị thất lạc.

Bước 3: Ghi nhớ vị trí các linh kiện

Khi đã chuẩn bị đầy đủ công cụ dụng cụ vệ sinh đèn chùm trang trí thì hãy ghi nhớ những vị trí gắn các linh kiện phụ kiện. Để đảm bảo tính chính xác bạn nên chụp lại sản phẩm trước khi tháo dỡ. Đặc biệt những phần linh kiện hay những chi tiết nhỏ khó nhớ nên lưu lại để khi vệ sinh đèn chùm xong bạn sẽ có dữ liệu để lắp đặt đèn chùm cho dễ.

Bước 4: Tháo các linh kiện theo thứ tự

Đối với bộ đèn chùm cổ điển bằng đồng thì để vệ sinh đèn chùm trang trí mà không bị nứt nẻ thì bạn phải làm theo trình tự như sau:


Tháo chóa đèn

Tháo chóa đèn

Đầu tiên: Tháo chóa đèn xuống trước. Vì chóa đèn làm bằng thủy tinh nên rất dễ bị vỡ nên bạn thật cẩn thận sao khi tháo xuống. Và dùng mảnh vải nhúng vào chậu nước chuẩn bị để vệ sinh chao đèn.

Tháo quả đòi

Tháo quả đòi

Bước 2: Tháo quả đòi xuống. Vì quả đòi làm bằng đồng nguyên chất nên bạn dùng vải khô để lau chúng.


Tháo dây đấu điện và bóng đèn

Bước 3: Tháo dây đấu điện và bóng đèn. Lúc này bạn hãy vệ sinh bóng đèn bằng dùng một tấm vải để lau chùi thật nhẹ nhàng.

Các họa tiết hoa văn đèn chùm

Các họa tiết hoa văn đèn chùm

Bước 4: Tháo rời dây cũng như họa tiết bộ đèn chùm và dùng chổi đuôi gà để lau.

Lưu ý: Mọi người nhớ kiểm tra kĩ các móc nối của dây đèn chùm bằng đồng. Bởi dây đèn được chạm trổ tinh xảo, thế nên bụi bẩn bám dính vào các họa tiết hoa văn rất nhiều bạn hãy sử dụng chiếc chổi quét sơn tường để lau đảm bảo sáng bóng như mới.

Các vết bụi bẩn bám trên chao đèn và bóng đèn nên dùng khăn mềm để lau sạch. Các bộ phận đều được tháo rời chỉ còn lại phần khung đèn. Với phần này, dùng chổi lông gà hoặc cọ lông mềm để phủi bụi trên thân đèn. Lấy khăn ẩm để lau các chi tiết nhỏ, nhiều hoa văn hoặc trục đèn nhiều khớp nối. 

Tất cả các linh kiện sau khi được rửa và lau chùi phải để khô hoàn toàn trước khi lắp lại.

Bước 5: Lắp ráp lại toàn bộ các linh kiện

Khi đã thực hiện xong việc vệ sinh đèn chùm trang trí thì bạn hãy lắp đặt lại sản phẩm như ban đầu. Chỉ tiến hành lắp đặt khi tất cả các linh kiện đã khô ráo hoàn toàn. Khi lắp bất kỳ sản phẩm nào chúng ta đều cần tuân theo nguyên tắc cơ bản nhất. Đó chính là cái nào tháo sau lắp trước và cái nào tháo trước lau sau cùng. 

Với 5 bước vệ sinh đèn chùm trang trí mà chúng tôi chia sẻ ở trên hy vọng độc giả đã biết cách vệ sinh đèn chùm đúng cách và sáng bóng như mới để bộ đèn chùm nhà bạn bền hơn, đẹp hơn.


Nguyễn Hồng (Tổng hợp) - Denchumcoxua.com

Ảnh: Tự chụp + Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here