Kích thước chuẩn cho đèn chùm hiện nay là bao nhiêu? | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2020

Kích thước chuẩn cho đèn chùm hiện nay là bao nhiêu?

Biết kích thước chuẩn cho đèn chùm sẽ giúp bạn lựa chọn được bộ đèn chùm phù hợp với không gian và chiều cao ngôi nhà.

Kích thước chuẩn cho đèn chùm hiện nay là bao nhiêu?

Kích thước chuẩn cho đèn chùm hiện nay là bao nhiêu?


Rất nhiều khách hàng gọi điện, nhắn tin đến Đèn Chùm Cổ Xưa về kích thước chuẩn cho đèn chùm hiện nay là bao nhiêu để lựa chọn được bộ đèn chùm hợp ý cho không gian phòng khách, phòng thờ. Bởi một không gian đẹp, đạt tính thẩm mỹ cao thì mọi đồ vật trang trí nội thất phải hài hòa. Vì thế, để tô điểm cho không gian ngôi nhà thêm tươi mới thì việc quan tâm đến kích thước chuẩn của bộ đèn chùm là điều cần thiết. 

Công thức tính kích thước chuẩn cho đèn chùm

Ngoài việc quan tâm đến mẫu mã, chất liệu đèn chùm thì chắc chắn kích thước chuẩn cho đèn chùm là một trong những yếu tố phải nói cực kỳ quan trọng quyết định đến không gian đẹp lộng lẫy hay không gian kệch cỡm cho ngôi nhà. Và để chọn kích thước đèn chùm cho phù hợp thì bạn hãy tham khảo công thức sau đây:

Công thức tính kích thước chuẩn cho đèn chùm

Công thức tính kích thước chuẩn cho đèn chùm

Nếu chiều cao của trần thấp hơn 3m (khoảng 2m6) trở xuống:
  • Nếu chiều cao trần nhà (H) khoảng 3m: L = 1/5H (L là độ dài của đèn chùm)
  • Nếu chiều cao trần (H) lớn hơn 3m: L = 1/4H (L là độ dài của đèn chùm)
Trong đó:

+ Chiều cao của trần nhà

Sẽ được tính là khoảng cách từ sàn nhà lên đến trần thạch cao. Trong đó, trần thạch cao thường có khoảng cách cực kỳ lớn. Nhiều khách hàng khẳng định chiều cao căn phòng nhà mình trên 3m nhưng khi kỹ thuật viên đến lắp ráp đèn chùm thì trần nhà lại khá thấp. Thế nên, bạn hãy lưu ý tính chiều cao trần nhà thực tế để sẽ lựa chọn được kích thước chuẩn cho đèn chùm mà mình định mua.

+ Chiều cao của đèn chùm

Sẽ được tính từ điểm đáy của bầu đèn, đôi khi tính bằng điểm đáy của dây đèn đến phần móc treo. Đa số đèn chùm phòng khách chung cư, nhà thờ họ, phòng ăn đều có thể điều chính chiều cao phân dây xích phía trên. Tuy nhiên, không để quá dài mà thường chúng sẽ được gắn luôn vào trần nhà hoặc móc treo sẵn trên trần.


Tại sao cần kích thước chuẩn cho đèn chùm?

  • Nếu đèn chùm có kích thước nhỏ quá, tổng thể không gian sẽ trở nên trống trải, chiếc đèn trở nên thọt lỏm, mất tính thẩm mỹ vốn có dù chiếc đèn có đẹp tới đâu đi nữa.
  • Nếu chiếc đèn có kích thước lớn sẽ khiến không gian bí bách, eo hẹp, gây bức bối, khó chịu đối với các thành viên gia đình. Do đó, việc tính toán kích thước chuẩn đèn chùm là cực kì quan trọng và cần thiết.

Lưu ý quan trọng khi lựa chọn đèn chùm trang trí


Lưu ý quan trọng khi lựa chọn đèn chùm trang trí

Lưu ý quan trọng khi lựa chọn đèn chùm trang trí

Tùy từng phong cách đèn chùm khác nhau mà kích thước đèn chùm cũng khác nhau. Thường những bộ đèn chùm hiện đại thường có kích thước nhỏ hơn nhiều so với những bộ đèn chùm cổ điển. Vì thế, để sở hữu một không gian sống đẹp và nhằm giúp bộ đèn chùm tỏa sáng công năng của nó thì hãy cân nhắc, tính toán chiều cao trần nhà thật kỹ:

+ Đối với trần nhà dưới 3m

Đối với trần nhà có độ cao dưới 3m thì bạn nên lựa chọn những bộ đèn chùm hiện đại có kích thước gọn gàng, không dài, không nhiều họa tiết. Bởi nó sẽ giúp tỏa sáng không gian cho ngôi nhà và tạo được cái nhìn thẩm mỹ toàn diện cho không gian sống.

+ Đối với trần nhà cao trên 3m

Thường với trần nhà cao trên 3m thì lựa chọn đèn chùm cổ điển, tân cổ điển là hợp lý nhất. Về kích thước chuẩn cho đèn chùm cổ điển thường dao động từ 90 - 140cm. Vì thế dòng đèn này phải trưng diện trong không gian cao, thoáng, rộng mới tỏa sáng được sự cuốn hút của nó. Và thường thì dòng đèn cổ điển thường dây đèn làm bằng đồng và khắc họa tiết tinh xảo nhìn rất cuốn hút.

Lưu ý rằng: Một không gian cổ điển sẽ cần những bộ đèn chùm cổ điển kiểu Pháp, kiểu châu Âu. Một không gian hiện đại nên dùng đèn chùm hiện đại. Nếu như không chú ý tới yếu tố này, rất dễ xảy ra tình trạng khập khiễng, có thể: không gian đẹp + đèn đẹp = kết quả xấu.

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản để bạn xác định được kích thước chuẩn cho đèn chùm trong mọi không gian. Và đừng quên, lựa chọn đèn chùm phù hợp với không gian cổ điển, hay hiện đại nhé.


Nguyễn Hồng (tổng hợp) - denchumcoxua.com

Ảnh: Đèn chùm cổ xưa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here