Giải mã: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ? | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2022

Giải mã: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ? Câu trả lời rõ ràng là "Không" bởi nó liên quan đến phong thủy. Giải pháp bạn nên chọn đèn treo cổ điển, hay đèn nến sẽ hợp cả phong thủy, không gian thờ tự.

Giải mã: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Nên treo đèn nháy hay đèn 7 ngọn ở phòng thờ?

Từ lâu, tìm mẫu đèn trang trí phòng thờ đã trở thành một phần không thể thiếu trong phòng thờ ở Việt Nam. Nhiều gia đình lựa chọn treo đèn nháy vì cảm thấy đẹp. Thế nhưng bạn đã hiểu rõ ý nghĩa của ánh đèn trong phong thuỷ phòng thờ và liệu có nên treo đèn nháy trên bàn thờ? Cùng Đèn chùm cổ xưa tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


>> Tham khảo: Phòng thờ nên để sáng hay tối để tránh tiền tài đội nón ra đi


Đèn nháy là gì? Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Đèn nháy là gì?

Nhiều người thắc mắc có nên treo đèn nháy trên bàn thờ? Đầu tiên, bạn cần hiểu đèn nháy là gì?

Đèn nháy là loại đèn sáng theo chu kì chớp- tắt- chớp hoặc có khi là nhấp nháy thay đổi màu sắc đèn. Nhìn chung, ánh sáng và năng lượng của đèn nháy sẽ luôn dao động không ổn định.

Nhiều người sử dụng đèn nháy để trang trí phòng ngủ hoặc cây thông Noel,... vì loại đèn này mang lại màu sắc khá đẹp và thú vị. 


Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ? Đáp án rõ ràng là không.

Nhiều người lựa chọn đèn nháy để làm nguồn chiếu sáng cho phòng thờ nhà mình chỉ vì đẹp mà không biết điều này sẽ ảnh hưởng đến phong thuỷ phòng thờ.

Giải mã: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Không nên treo đèn nháy trên bàn thờ vì sẽ ảnh hưởng đến phong thuỷ


Câu trả lời không cho câu hỏi có nên treo đèn nháy trên bàn thờ là bởi bàn thờ là nơi linh thiêng kết nối con cháu với tổ tiên từ bao đời nay, ánh sáng được xem là cầu nói giữa hai giới. 


Vì vậy, việc không nên lựa chọn đèn nháy để treo bàn thờ là một trong những điều gia chủ cần chú ý vì khi dùng đèn nháy để treo bàn thờ sẽ gây ảnh hưởng lớn tới phong thủy:

  • Đèn nháy có ánh sáng đứt gãy không liên lục và có nhiều màu sắc cực kì không phù hợp với nơi trang nghiêm như phòng thờ.
  • Ánh sáng không tốt sẽ gây hại cho mắt của mọi người trong nhà.
  • Ánh sáng đèn nháy khá tối, trong khi đó phòng thờ là không gian kín có vẻ khá âm u và lạnh lẽo. Vậy nên, việc dùng đèn nháy sẽ khiến căn phòng tối tăm, mất cân bằng âm dương, từ đó ảnh hưởng lớn tới phong thủy phòng thờ- nơi luôn cần có ánh sáng ấm áp, đủ sáng để kết nối giữa hai giới âm- dương. 
Giải mã: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Không nên treo đèn nháy trên bàn thờ vì ánh sáng không liên tục gây ảnh hưởng xấu đến phong thủy phòng thờ

Hành trình mua đèn chùm cổ của vị khách Hà Nội

Khi đối diện với câu hỏi có nên treo đèn nháy trên bàn thờ, mọi người sẽ làm gì? Cùng đến với câu chuyện của vị khách Hà Nội trong hành trình mua đèn chùm cổ điển pháp thay vì lựa chọn đèn nháy để rút kinh nghiệm thêm khi chọn đèn treo bàn thờ. 


Sau khi dựng nhà nhà gỗ xong, vị khách tiến hành bố trí phòng thờ tổ với đầy đủ mọi thứ cần có cho một gian thờ. 


Gian thờ được đặt tại chính giữa ngôi nhà và được bài trí nội thất gian thờ hoành tráng từ: hoành phi, câu đối, cửa võng...tất cả đều được sơn son thiếp vàng tạo một không gian thờ cúng linh thiêng, sáng bóng.


Với một gian thờ được đầu tư bài bản và có chiều sâu từ bố cục - nội thất thì khi trang trí phòng thờ gia tiên không thể thiếu nguồn sáng được. Thay vị lựa chọn đèn nháy, đèn dầu, đèn nến...anh Thạch lại hướng đến dòng đèn cổ Pháp. Và cơ duyên đã đưa anh đến với Đèn Chùm Cổ Xưa để được tư vấn:


Giải mã: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Việc bố trí ánh sáng phòng thờ có vai trò quan trọng trong phong thuỷ phòng thờ


Cuối cùng, anh lên mạng và tìm đến Đèn chùm cổ xưa- web chuyên tư vấn đèn chùm cổ Pháp hợp phong thuỷ.


Trong cuộc gọi tư vấn, anh đã kể lại và có chụp ảnh gian thờ hiện tại nhà anh xem lựa chọn loại đèn chùm cổ như nào thích hợp để gian thờ? Vì gian thờ nhà anh có trần cao lên đến tận 5m. Chúng tôi đã đưa ra 2 mẫu 9 ngọn nến và mẫu đèn 7 ngọn kèm theo công trình đã lắp đặt để anh có thể tham khảo và lựa chọn.

Giải mã: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Gửi hình ảnh đèn 7 ngọn và 9 ngọn nến cho khách tham khảo


Trước khi lựa chọn đèn, việc biết rõ trần và độ lớn của gian phòng thờ là điều rất quan trọng. Đèn Chùm Cổ Xưa đã nhờ anh gửi một vài ảnh gian thờ nhà anh.


Nhà của anh là nhà gỗ 3 gian khá cao và rộng với tường có màu sáng bên ngoài. Bên trong gian thờ được bố trí hoành phi, câu đối,… vô cùng kĩ lưỡng và tỉ mỉ.

Giải mã: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Nhà thờ tổ 3 gian của vị khách

Giải mã: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Gian thờ của anh khách Hà Nội sau khi tháo đèn nháy


Sau đó, anh Thạch đã chốt mua đèn 7 bóng, và mong muốn đèn chùm cổ xưa lắp ráp tại nhà thờ gỗ của gia đình anh, địa chỉ tại Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội. Và đó cũng là câu trả lời thỏa đáng: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Vận chuyển và lắp đặt

Về vấn đề vận chuyển, nhiều khách hàng thắc mắc đèn chùm bên mình có kích thước khá to thì vận chuyển có bị hư hỏng bao giờ không?

Đèn chùm cổ xưa luôn đóng gói kỹ lưỡng đèn chùm cổ với một tầng dày giấy chống sốc và được bỏ vào thùng xốp dán chặt lại vô cùng chắc chắn không gây ảnh hưởng đến chất lượng đèn.

Giải mã: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Đèn chùm cổ được Đèn chùm cổ xưa đóng gói vô cùng kỹ lưỡng


Về vấn đề vận chuyển, nếu khách đặt số lượng đèn nhiều thì bên mình sẽ hỗ trợ một phần phí vận chuyển.


Đèn chùm cổ xưa đã lên lắp ráp đèn chùm 7 ngọn cho nhà anh Thạch. Bởi không gian trần nhà gỗ rất cao, nên để đảm bảo tính mỹ quan và lắp đặt an toàn anh Thạch phải chuẩn bị ráo để lắp đèn. Anh Thạch lắp đèn 7 ngọn tại gian giữa nên để không phải khoan vào long cốt của nhà gỗ, bên chúng tôi đã chuẩn bị 2 dây xích để mắc vào long cốt, và thả từ trần xuống để treo đèn vào. 


Giải mã: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Ngọn đèn khi được treo lên tỏa sáng diện mạo đồng điệu với gian thờ

Với không gian trần cao hơn 5m, và sự cẩn thận, kĩ lưỡng nên đấu đèn cũng mất 1 khoảng thời gian.

Kể từ khi xuất hiện ngọn đèn treo 7 ngọn gian thờ tự trở nên lộng lẫy và sinh động hơn. Từ một không gian trống vắng, lạnh lẽo thì giờ đây ngọn đèn 7 ngọn đã lấp đầy khoảng trống tạo sự kết nối gần gũi, linh thiêng giữa thế giới âm- dương.

Giải mã: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Gian thờ nhà vị khách Hà Nội trước khi treo đèn chùm mang vẻ âm u, lạnh lẽo


Sau khi biết được việc treo đèn nháy ảnh hưởng phong thuỷ phòng thờ và lắp đặt đèn chùm 7 ngọn cổ Pháp cho phòng thờ nhà mình, gian thờ tổ nhà anh đã hoàn toàn thay đổi trạng thái.


Gian thờ tổ hiện tại mang vẻ đẹp ấm áp và linh thiêng đến lạ- điều mà trước giờ anh chưa từng cảm nhận được khi treo đèn nháy:

  • Ánh đèn chùm 7 ngọn cổ Pháp với ánh sáng vàng vừa đủ không gây chói mắt mang lại sự ấm áp và linh thiêng cho cả gian phòng.
  • Từ xưa, ánh sáng đèn chùm cổ được xem là cầu nối linh thiêng giữa hai thế giới âm- dương.
  • Dây đèn bằng đồng cực bền với màu vàng cổ điển cùng hoa văn cổ được khắc hoạ vô cùng tinh tế, cổ xưa kết hợp với hoành phi, câu đối vàng,… tạo nên sự linh thiêng và cổ xưa mà khó có loại đèn nào có thể tạo ra được.
  • Màu sắc và kiểu dáng tinh tế của đèn chùm 7 ngọn cổ Pháp góp phần mang lại sự sang trọng cho cả không gian bằng gỗ. 
Giải mã: Có nên treo đèn nháy trên bàn thờ?

Ánh đèn chùm 7 ngọn cổ Pháp linh thiêng tại phòng thờ tổ nhà vị khách

Kể từ khi mua đèn, anh luôn cảm thấy ấm áp và không còn nhức mắt nữa mỗi lần bước vào phòng thờ. Đèn chùm cổ xưa rất mừng cho anh vì đã tìm lại được sự bình yên và ánh sáng ấm áp cho gian thờ tổ nhà mình. 


Qua bài viết trên, Đèn chùm cổ xưa đã trả lời câu hỏi có nên treo đèn nháy trên bàn thờ không? và chia sẻ tới bạn câu chuyện tìm kiếm đèn chùm cổ cho gian thờ tổ của vị khách Hà Nội. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn. 


Mọi thông tin liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Làng nghề 1 - Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here