Bố trí đèn phòng thờ như nào để thu hút vận may vào nhà | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Năm, 1 tháng 12, 2022

Bố trí đèn phòng thờ như nào để thu hút vận may vào nhà

Bố trí đèn phòng thờ như nào để hút vận may, tài lộc vào nhà? Những mẫu đèn chùm cổ Pháp 28cm, 32cm, 7 ngọn...sẽ là lựa chọn đầy linh thiêng cho gian thờ nhà bạn.

Bố trí đèn phòng thờ như nào để thu hút vận may vào nhà

Bố trí đèn phòng thờ như nào để thu hút tài lộc, vận may


Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên từ lâu đã xuất hiện và tồn tại trong cuộc sống người Việt như một nét đẹp truyền thống. Trong không gian thờ cúng luôn toát lên sự trang nghiêm, tĩnh lặng và ấm cúng. Phòng thờ là nơi luôn được thắp sáng mỗi dịp Tết, cúng giỗ…. nên không thể thiếu những chiếc đèn để chiếu sáng và bố trí đèn phòng thờ cũng là điều vô cùng quan trọng để mang đến một không gian phòng thờ trang trọng hơn mà vẫn giữ được sự linh thiêng, trang nghiêm vốn có của phòng thờ.

>> Tham khảo: Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? TOP 4 đèn cổ đẹp

 

Bố trí đèn phòng thờ và những điều nên biết

Bố trí đèn phòng thờ thật ra có nhiều hướng nhưng hầu phải bố trí đèn trên bàn thờ sao cho hợp lý nhất để tránh phạm phong thủy, đắc tội với thần linh, gia tiên. Sau đây sẽ là một số hướng dẫn các bạn cách bố trí đèn phòng thờ sao cho phù hợp.


Vị trí các bóng đèn trong phòng thờ

  • Đèn đặt hoặc treo tường cần sử dụng số chẵn, thường là chia đều cho 2 bên. Có thể dùng theo cặp mỗi bên 2 chiếc để tạo sự cân đối, để đảm bảo yếu tố phong thủy
  • Nếu là đèn chùm cần đặt chính giữa căn phòng để có thể phân phối ánh sáng đủ cho toàn bộ gian phòng.
Bố trí đèn phòng thờ như nào để thu hút vận may vào nhà

Vị trí treo đèn thờ

Bố trí ánh sáng đèn

Bố trí đèn phòng thờ sẽ không thể bỏ qua được cường độ ánh sáng đèn. Bạn cần phải sử dụng đèn sao cho toàn bộ không gian phòng thờ có độ sáng vừa phải, không quá chói mắt và cũng không u ám, tối tăm.


Ánh sáng cũng là yếu tố tâm linh vô cùng quan trọng vì vậy không được lựa chọn qua loa khi thiết kế ánh sáng phòng thờ. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản;

  • Thiết kế hệ thống ánh sáng chính: chọn một loại đèn để cung cấp ánh sáng chính, sau đó mới bổ sung thêm ánh sáng cho một số vị trí cần độ sáng cao hơn như ở bàn thờ hoặc vị trí đứng thắp hương. Nếu phòng thờ có diện tích nhỏ có thể chỉ cần dùng đèn treo thả với công suất lớn là đủ ánh sáng đồng đều và dùng thêm đèn đặt bàn thờ hoặc đèn treo tường. Còn nếu phòng thờ lớn, bạn có thể cân nhắc việc gắn hệ thống đèn Downlight để đảm bảo ánh sáng dịu nhẹ và sau đó bổ sung đèn treo thả hoặc đèn chùm… để trang trí, bổ sung ánh sáng.

  •  Tính toán công suất đèn phòng thờ: Công suất đèn phòng thờ cần phù hợp với diện tích của cả căn phòng. Điều này sẽ giúp ánh sáng căn phòng trở lên hài hòa. Các gia chủ nên đo chính xác diện tích phòng thờ và nhờ tư vấn từ các nhà cung cấp đèn thờ để chọn công suất đèn sao cho phù hợp.Với những không gian cực lớn như nhà thờ họ, đền, miếu,... thì nên sử dụng đèn tuýp LED. Còn đối với phòng thờ hộ gia đình thì nên sử dụng đèn có công suất nhỏ hơn.
Bố trí đèn phòng thờ như nào để thu hút vận may vào nhà

Gian thờ được bố trí cặp đèn thờ cổ Pháp

Bố trí công tắc đèn trong phòng thờ

Công tắc đèn trong phòng thờ cũng cần bố trí sao cho hợp lí phù hợp với phong thủy và thuận tiện sử dụng. 

  • Với các bóng đèn phụ trợ như các loại đèn trang trí và bổ sung chiếu sáng. Thì nên lắp đặt công tắc ở ngay gần vị trí đặt đèn. Việc làm này sẽ giúp gia chủ cắt giảm lượng dây đèn và giúp không gian được gọn gàng và ngăn nắp hơn.
  • Đèn chiếu sáng chính toàn bộ không gian thờ nên đặt ngay hướng cửa vào. Loại đèn này thường là đèn âm trần hoặc bóng tuýp, bóng treo thả. Việc bố trí công tắc ánh sáng chính ở cửa sẽ rất thuận tiện. Gia chủ có thể bật ngay khi bước vào và tắt ngay khi bước ra ngoài.

Ngoài ra còn một số điều cấm kị bạn nên lưu ý khi bố trí đèn phòng thờ

  • Không nên đặt đèn ở vị trí hắt thẳng ánh sáng vào phòng thờ hay hướng và mắt người đứng khi thắp hương.
  • Xét về phong thủy, đèn tuýp không phù hợp cho phòng thờ. Loại đèn này có nhiều xạ khí và từ trường, khiến sóng âm khó tụ và ánh sáng từ đèn tuýp rất mạnh sẽ làm giảm đi tính linh thiêng và tôn nghiêm trong phòng thờ.
  • Không nên dùng ánh sáng trắng trong phòng thờ bởi ánh sáng này không đem lại cảm giác ấm cúng, trang nghiêm. Bạn nên sử dụng ánh sáng vàng nhạt hoặc trung tính thiên vàng.
Bố trí đèn phòng thờ như nào để thu hút vận may vào nhà

Ngoài ra còn một số điều cấm kị bạn nên lưu ý khi bố trí đèn phòng thờ


Bố trí đèn phòng thờ không thể bỏ qua 3 mẫu đèn sau

Hiện nay, đèn trang trí phòng thờ rất phổ biến nên cũng có vô số các loại đèn với đủ hình thức khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của người sử dụng. Một số mẫu đèn có thể gợi ý cho các bạn.


Đèn chùm cổ điển 28 cm

Nếu bạn đang muốn bố trí đèn phòng thờ mà chưa biết chọn đèn nào? Bạn có thể tham khảo đèn chùm cổ Pháp 28cm.


Đèn chùm cổ điển thả trần bằng đồng size 28 cm hay còn được gọi là mẫu đèn chùm cổ điển kiển Pháp chóa 28 cm hay được trưng bày trong những dòng nhà cổ xưa như: nhà thờ, nhà gỗ,...ở khắp 3 miền Bắc-Trung-Nam. Chao đèn được làm bằng thủy tinh trong suốt phủ sơn trắng. Họa tiết sắc sảo khắc họa hình tượng chú gà trống - biểu tượng của nước Pháp.

 

Với ánh sáng vàng nhẹ nhàng, tự nhiên phù hợp với không gian phòng thờ linh thiêng. Tuy nhiên mẫu đèn này có kích thước choa nhỏ chỉ 28 cm nên nếu treo trần nhà quá cao hoặc trưng bày trong không gian rộng lớn thì chiếc đèn chùm thả trần này trở nên bé nhỏ. Đồng nghĩa với việc nó sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ cao của ngôi nhà. Bạn có thể lựa chọn loại đèn này cho không gian phòng thờ gia đình, nhà thờ họ có không gian vừa và nhỏ hoặc những ngôi nhà có trần thấp sẽ cực kỳ thích hợp.

Bố trí đèn phòng thờ như nào để thu hút vận may vào nhà

Đèn thả 28cm


Đèn chùm cổ Pháp 40 cm

Với chiều cao lên tới 140cm mẫu đèn chùm đồng cổ Pháp chóa 40cm đã được nhiều người lựa chọn cho không gian lớn, nhà thờ họ để bày trí. Vì là dòng đèn đơn, nên thường sẽ được mua theo cặp để tạo sự cân bằng. 

 

Dây đèn được chạm trổ kỳ công, tinh xảo, màu vàng đồng trên dây đèn sáng đều khi chạm những dải sáng của ánh đèn điện sẽ tôn lên vẻ đẹp lấp lánh vàng ươm của dây đèn nhìn rất quý tộc, sang chảnh. Đặc biệt ở mẫu đèn 3 dây đồng cổ chóa xanh còn có tuổi thọ bền lâu theo thời gian. Bởi đèn chùm này được làm bằng đồng vàng 100% thế nên bạn sẽ không bị sẽ bị ẩm mốc hoặc bị han gỉ nếu tiếp xúc với nước mưa. Trong mọi hoàn cảnh thời tiết mẫu đèn chùm vẫn giữ được vẻ sáng bóng như ban đầu.

Bố trí đèn phòng thờ như nào để thu hút vận may vào nhà

Đèn chùm cổ Pháp 40cm


 Đèn chùm 7 ngọn cổ Pháp

Đèn chùm giả cổ 7 ngọn chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu đồng vàng nguyên chất, 7 bóng đèn led và thủy tinh cao cấp. Với thiết kế nghệ thuật, khắc họa hình tượng thiên thần có cánh. Loại đèn này phù hợp cho nhà thờ tổ, khách sạn, nhà gỗ,... tôn lên được vẻ đẹp trang trọng với phong cách cổ điển kiểu Pháp.


Đèn 7 ngọn là một vật trang trí có kích thước khá lớn nên cần được treo ở những không gian rộng. Đèn 7 ngọn nên được treo ở chính giữa làm trọng tâm để thu hút ánh nhìn cũng như đáp ứng đủ không gian và trần cao 5m trở lên, đặc biệt là những căn nhà gỗ có thiết kế truyền thống phần mái nhà tạo thành đỉnh.

Bố trí đèn phòng thờ như nào để thu hút vận may vào nhà

Đèn chùm 7 ngọn mang đến sự trang nghiêm cho nơi thờ tự


Địa chỉ bán đèn đèn chùm phòng thờ chất lượng?

Bố trí đèn phòng thờ nghe có vẻ đơn giản đúng không, nhưng phòng thờ là nơi linh thiêng, luôn cần sự trang nghiêm nên không phải ai cũng biết cách bố trí cho đúng. Bài viết này sẽ chỉ đường cho bạn, cách bố trí đèn phòng thờ như thế nào cho đúng.


Để tìm mẫu đèn phù hợp với không gian phòng thờ hiện nay rất khó cho những khách hàng không phải chuyên gia về phong thủy. Để phù hợp với tất cả yêu cầu về phong thủy, kiểu dáng,.. quả là điều khó khăn với khách hàng. Thế nên để tránh mất thời gian tìm hiểu, quý vị nên tìm đến những nơi có kiến thức về vấn đề trên và để họ tư vấn.


Nếu bạn vẫn chưa tìm được địa điểm nào ưng ý, thì cửa hàng đèn chùm Đèn Chùm Cổ Xưa có toạ lạc tại làng nghề 1- Hải Minh-Hải Hậu- Nam Định được đông đảo khách hàng tin tưởng. Với kinh nghiệm nhiều năm và tư vấn cho hàng trăm khách hàng.

Bố trí đèn phòng thờ như nào để thu hút vận may vào nhà

Khách chốt mua đèn chùm


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here