Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? TOP 4 đèn cổ đẹp | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Tư, 30 tháng 11, 2022

Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? TOP 4 đèn cổ đẹp

Đối với những gian thờ, phòng thờ treo câu đối, hoành phi, cửa võng...thì đèn chùm cổ Pháp sẽ là câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi: tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? 

Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? TOP 4 đèn cổ đẹp

Đèn chùm mang đến không gian hoài cổ và tĩnh lặng cho gian thờ


Chắc hẳn bạn không còn xa lạ với những chiếc đèn chùm cổ Pháp được treo trong gian thờ tại những ngôi nhà gỗ rộng lớn mang nét đẹp cổ xưa và sang trọng. Đèn chùm là vật trang trí khá đắt đỏ với những họa tiết tinh xảo và tỉ mỉ. Vậy bạn có biết tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp?

Mẫu đèn chùm thả nhà cổ cho gian thờ thường có kích thước lớn và dây treo dài với các thành phần như dây đèn, bát đồng và quả đòi thường được làm từ đồng vàng, chao đèn được làm từ thủy tinh cao cấp nên thông thường đèn chùm có mức giá khá đắt, cũng chính bởi vậy mà người ta còn gọi cái tên mỹ miều "đèn chùm vua chúa".


Hiện nay, để tiện lợi nhất cho người sử dụng thì đèn chùm thường chạy bằng điện, tuy nhiên vẫn có nhiều mẫu đèn chạy bằng dầu hoặc thắp nến.

 

Vậy tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp?

  • Đèn chùm cổ Pháp là mẫu đèn có tính thẩm mỹ cao, thường được treo tại những không gian rộng với trần cao. Những mẫu đèn chùm cổ Pháp thường mang vẻ đẹp cổ điển với những họa tiết cổ xưa mang phong cách Châu Âu tinh xảo và vô cùng chi tiết. Với họa tiết này, đèn chùm sẽ mang tới cho không gian phòng thờ một sự tôn kính và sang trọng. Đây là một trong những lý do tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp.
  • Về màu sắc, ánh sáng từ bóng đèn phản chiếu lên chao đèn màu trắng và các phần làm từ đồng vàng đem đến nguồn sáng dịu nhẹ cùng tone màu ấm áp, giúp không gian phòng thờ không còn u tối và lạnh lẽo. Không gian phòng thờ mà quá u tối, lạnh lẽo thì tài vận sẽ không may mắn. Vì vậy, chúng ta nên giúp cho không gian giữa các phòng trở nên hài hòa và cân xứng bằng cách mang đến ánh sáng ấm áp cho phòng thờ.

 

Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? TOP 4 đèn cổ đẹp

Đèn chùm thả phòng thờ

 

Những mẫu đèn chùm cổ Pháp treo phòng thờ HOT nhất hiện nay

 

Sau khi đã biết tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp, chắc chắn bạn đang tò mò, đèn chùm cổ Pháp có những loại nào đúng không? Nếu vậy, thì những mẫu đèn chùm cổ Pháp hot nhất hiện nay chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

 

Đèn chùm cổ Pháp - Đèn đơn một bóng

 

Nếu phòng thờ có không gian nhỏ, trần cao bạn có thể tham khảo mẫu đèn chùm cổ Pháp đơn một bóng. Dáng đèn dài nhưng kích thước không quá lớn nên phù hợp với những không gian hẹp, tạo sự thanh thoát, không quá đồ sộ nhưng vẫn vô cùng trang trọng. Loại đèn này sẽ phù hợp với những kiến trúc cổ điển, tân cổ điển và cả hiện đại.

 

Với mẫu đèn này bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều loại chiều dài dây treo như 28cm và 32cm. Tùy vào độ cao của trần nhà mà bạn nên lựa chọn kích thước đèn cho phù hợp. 

 

Bạn tham khảo ảnh đèn chùm cổ Pháp size 28cm trong ảnh dưới đây:

 

Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? TOP 4 đèn cổ đẹp

Đèn chùm cổ Pháp 28cm


Tham khảo thêm mẫu đèn chùm cổ Pháp size 32cm trong ảnh dưới:

 

Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? TOP 4 đèn cổ đẹp

Đèn treo 32cm

 

Đèn chùm cổ Pháp chao xanh

 

Nét độc đáo của mẫu đèn chùm này đó chính là phần chao đèn được làm từ thủy tinh hoặc pha lê cao cấp màu xanh. Với màu sắc này, đèn chùm cổ Pháp chao xanh sẽ thích hợp với những không gian phòng thờ cổ điển, xưa cũ, với phần nội thất được làm hoàn toàn từ gỗ gợi không gian linh thiêng.

 

Không chỉ mang nét đẹp cổ kính, màu xanh còn là biểu tượng cho sự tươi mới, màu của hy vọng, của những điều tốt đẹp, là biểu tượng cho sự mong muốn một cuộc sống tốt đẹp, tràn đầy năng lượng tới tổ tiên.

 

Các mẫu họa tiết được chạm khắc tinh tế trên sợi dây nâng đỡ toàn bộ chiếc đèn, mặc dù nhìn mỏng manh nhưng lại sở hữu sức mạnh vô cùng chắc chắn vừa tạo vẻ đẹp uyển chuyển nhưng vẫn vô cùng mạnh mẽ.

Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? TOP 4 đèn cổ đẹp

Đèn chùm chao xanh 40cm
 

Đèn chùm cổ Pháp 7 ngọn

 

Đây là mầu đèn chùm có kích thước lớn, với một đèn chính lớn ở giữa và 6 đèn nhỏ ở xung quanh tạo thành một vòng tròn tạo cảm giác đoàn kết và vững mạnh. Mẫu đèn này được chạm khắc hết sức tỉ mỉ ở mọi chi tiết làm nổi bật phong thái uy quyền và nghiêm trang cực kỳ phù hợp với những phòng thờ lớn, không gian rộng và nội thất sang trọng.

 

Nếu được chứng kiến tận mắt chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy rõ nét nhất sự sang trọng, cảm giác hài hòa giữa vẻ đẹp Á Đông khi kết hợp cùng nghệ thuật Pháp, tạo cho gian thờ một không gian với vẻ đẹp mới lạ, hiện đại nhưng vẫn cổ kính, yêu kiều nhưng vẫn gần gũi. 


Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? TOP 4 đèn cổ đẹp

Đèn chùm 7 ngọn tạo sự lung linh cho gian thờ
 

Đèn chùm cổ Pháp 9 ngọn nến

 

Nếu bạn là người yêu thích kiến trúc cổ điển thì đèn chùm cổ Pháp 9 ngọn nến là dành cho bạn. Đèn với bỏng chính chạy bằng điện cùng 9 ngọn nến được thắp xung quanh tạo thành một vòng tròn. Mỗi ngọn nến là một tia sáng hy vọng, là sự tái sinh. Tia lửa vàng rực từ 9 ngọn nến sẽ mang lại sự ấm áp cho gian thờ vốn lạnh lẽo và u ám.

 

Mỗi ngọn nến sẽ góp phần xua tan đi sự tăm tối nơi gian thờ mang lại vận khí tốt, trợ giúp tiền tài và sức khỏe cho gia chủ. Có thể nói, đèn chùm cổ Pháp là sự kết hợp ăn ý giữa ánh sáng đèn điện và ánh sáng bập bùng đầy hy vọng của những ngọn nến tạo cảm giác sức sống căng tràn nhưng vẫn uy nghiêm và cổ kính.

 

Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? TOP 4 đèn cổ đẹp

Đèn chùm 9 ngọn nến mang đến sự ám áp cho gian thờ

 

Những lưu ý khi chọn đèn chùm treo phòng thờ

 

Đèn chùm cổ Pháp là một vật trang trí khá đắt đỏ vì vậy sau khi đã lý giải được tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp, trước khi mua bạn nên tìm hiểu kỹ về những điều cần lưu ý khi lựa chọn mua đèn dưới đây:

 

Kích thước đèn - điểm đáng lưu ý nhất

 

Kích thước đèn là điều bạn nên quan tâm đầu tiên khi lựa chọn mua đèn treo phòng thờ. Bởi kích thước đèn không chỉ ảnh hưởng đến giá cả mà quan trọng nhất nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới không gian phòng thờ. Vì vậy, để tránh trường hợp mua đèn quá to khiến không gian trở nên chật chội hay mua đèn quá nhỏ khiến đèn trở nên bị lọt thỏm giữa không gian, bạn nên nắm chắc kích thước phòng thờ sau đó liên hệ trực tiếp với nhân viên bán hàng để được tư vấn.

 

Với những gian hẹp, sàn thấp bạn nên lựa chọn những mẫu đèn chùm đơn, 1 chao, dây đèn ngắn. Với không gian rộng hơn bạn có thể cân nhắc tới những mẫu đèn kích thước lớn như đèn 7 ngọn hay đèn 9 ngọn nến.

Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? TOP 4 đèn cổ đẹp

Đèn chùm 7 ngọn nến tạo sự ấm áp, trang nghiêm

 

Ánh sáng và màu sắc đèn có phù hợp với không gian không?

 

Như các bạn đã biết đèn chùm cổ Pháp sẽ có hai loại chao đèn màu xanh hoặc màu trắng, đèn điện hoặc ánh sáng nến. Vì vậy, bạn nên xem xét thật cẩn thận xem kiến trúc và thiết kế màu sắc ở phòng thờ lấy tone màu nào làm chủ đạo. 

 

Tuy nhiên, thông thường phòng thờ là nơi linh thiêng nên sẽ thường chọn ánh sáng ấm áp, dịu nhẹ không quá chói mắt, làm sao để ánh sáng trở nên tự nhiên và hòa nhập với nội thất một cách hài hòa nhất có thể.

 

Chất liệu làm nên đèn chùm cổ Pháp là gì?

 

Tiếp theo, một yếu tố nữa bạn cần quan tâm đó chính là chất liệu làm nên đèn. Phần chất liệu sẽ quyết định lớn tới giá thành vì vậy bạn cần hết sức lưu ý để tránh bị dụ dỗ bởi những nơi không uy tín. 

 

Thông thường, đèn chùm cổ Pháp sẽ có các phần dây đèn, bát đồng và quả đòi được làm từ vàng đồng 100% nguyên chất, chao đèn thì được làm từ thủy tinh cao cấp hoặc pha lê nên khi đèn sáng cho ánh sáng hết sức ấm áp và dịu mắt. Chưa kể, phần lớn phòng thờ được bày trí nội thất gỗ nên màu vàng cổ điển của phần dây được làm từ đồng sẽ trông cực kỳ ăn nhập và hút mắt.

Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? TOP 4 đèn cổ đẹp

Dàn đèn treo nhà thờ gỗ tại Hòa bình

 

Vị trí treo ảnh hưởng tới phong thủy

 

Không chỉ dừng lại ở những điểm cần lưu ý trên mà bạn còn cần xem xét thật kỹ vị trí treo đèn bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới phong thủy, chưa kể phòng thờ còn là nơi thờ cúng tổ tiên, là nơi bày tỏ sự kính trọng của con cháu, là một không gian hết sức trang nghiêm.

 

Nếu bạn thích những mẫu đèn nhỏ, có thể treo 2 đèn nhỏ ở 2 bên, còn nếu 1 đèn thì nên treo chính giữa phòng thờ. Tuy nhiên, còn tùy vào không gian phòng thờ nên khi quyết định lựa chọn loại đèn nào bạn nên nhờ người bán tư vấn chi tiết.

 

tai-sao-phong-tho-nen-treo-den-chum-co-phap-vi-tri

 

Mua đèn chùm cổ Pháp treo phòng thờ ở đâu uy tín?

 

Đèn chùm cổ Pháp treo phòng thờ là một vật hết sức linh thiêng vì vậy bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín như cửa hàng Đèn Chùm Cổ Xưa có tọa lạc tại làng nghề 1- Hải Minh- Hải Hậu- Nam Định để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

 

Đây là làng nghề đã được công nhận và được rất nhiều khách hàng tin tưởng. Đã có mặt nhiều năm trên thị trường, Đèn Chùm Cổ Xưa là cơ sở kinh doanh các mặt hàng đèn chùm uy tín và đa dạng nhiều mẫu mã, đảm bảo chất lượng.


Mỗi mẫu đèn chùm tại đây đều được gia công chắc chắn, lựa chọn nguyên liệu kỹ càng và được điêu khắc họa tiết hết sức tinh xảo. Chưa kể, đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình chắc chắn sẽ mang lại cho bạn sự lựa chọn hài lòng và ưng ý nhất.

 

Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp? TOP 4 đèn cổ đẹp

Khách hỏi mua đèn

 

Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Tại sao phòng thờ nên treo đèn chùm cổ Pháp” và bạn đã lựa chọn được mẫu đèn chùm mà mình ưng ý.


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here