Tại sao tôi lại chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ? | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Chủ Nhật, 2 tháng 5, 2021

Tại sao tôi lại chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ?

Khi dựng lên nhà thờ gỗ 3 gian để làm nơi thờ cúng gia tiên, tôi đã quyết định lựa chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp để trang trí cho nơi thờ cúng. Và quả nhiên nó hợp từ kiến trúc ngôi nhà cũng như gian thờ tự.

Tại sao tôi lại chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ?

Tại sao tôi lại chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ?

Kỳ thực mà nói, khi dựng lên ngôi nhà gỗ 3 gian, tôi đã tính toán và có những hình dung cũng như cách sắp đặt nơi thờ tự riêng cho mình. 

Về gian giữa của ngôi nhà là gian trung tâm, nơi thu hút mọi ánh nhìn và cũng là không gian chính để làm bật ngôi nhà lên. Do đó, khi dựng nhà thờ gỗ 3 gian tôi quyết định chọn gian giữa là nơi thờ cúng gia tiên ông bàn, cha mẹ.

Trước khi quyết định chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ thì tôi đã phải tìm đặt nơi sản chuyên sản xuất và thiết kế gian thờ tự; để làm sao gian thờ tự hợp với kiến trúc nhà gỗ. Và các món đồ trang trí nơi thờ tự phải đẹp - phải sang - và thể hiện được lòng tôn kính của người sống với người đã khuất.

Phòng thờ cho nhà thờ gỗ cần chuẩn bị gì?

Đối với tôi, việc thờ cúng gia tiên là điều rất quan trọng. Do đó, khi thiết kế phòng thờ cho nhà gỗ tôi cũng đã tìm hiểu và tham khảo nhiều nơi về trang trí bàn thờ gia tiên. Đa phần, các gian thờ cho nhà gỗ hiện nay thường được các gia chủ lựa chọn những món đồ trang trí như: cuốn thư, câu đối, hoành phi...Vì đây là những món đồ nội thất rất hợp "gu" cho nhà gỗ. Mà nhìn vào bạn sẽ cảm nhận được sự chỉn chu, kỹ lưỡng và sự thành kính của người sống với người đã khuất.

Đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ - hoành phi, câu đối, cuốn thư

Phòng thờ có hoành phi, câu đối nhìn rất tôn nghiêm, trịnh trọng

Đây là gian giữa nhà gỗ dành riêng cho nơi thờ tự mà tôi đã thiết kế và lựa đồ. Đối với gian thờ tự việc lựa chọn những món đồ trang trí thì mình cần phải lựa kỹ, tỉ mỉ từng tí một. Như thế mới bật được gian thờ mình lên.

Phòng thờ này tôi rất tâm đắc về cách tư vấn và cách decor gian thờ mà bên www.trangky.com - Đồ gỗ Năng Hồng tư vấn. Các sản phẩm đồ thờ của Năng Hồng nhìn lên sáng bóng, màu sắc gỗ từ nhiên hài hòa với màu nhà gỗ. Những hoa văn đồ thờ, cửa võng đều làm tỉ mỉ, tinh xảo từ nghệ nhân làng nghề gỗ Hải Minh khiến mình khá ưng cái bụng.

Điểm nhấn của gian thờ nhà gỗ 3 gian đều được sơn son thiếp vàng nên nhìn rất sang, bóng bẩy và tạo lên một phòng thờ thanh lịch, nho nhã, trang nghiêm.

Và chắc chắn đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ hợp lý?

Sau khi hoàn thành xong gian thờ tự cho nhà gỗ mình rất băn khoăn, lo lắng và có một chút phân trần nên lựa chọn đèn chùm treo phòng thờ loại nào phù hợp. Quả thật là khá khó khăn với một người thiếu kinh nghiệm và lần đầu thiết kế gian thờ tự cho nhà. Vì nhà gỗ có những cái khó khăn như sau:

Chiều cao trần nhà gỗ cao

Như bạn biết đấy, trần nhà gỗ khá cao mà nếu lựa chọn dòng đèn chùm có kích thước nhỏ sẽ không phù hợp. Bởi dây đèn chùm thấp sẽ biến không gian trở nên "lệch" và xấu trong nét thẩm mỹ. Do đó, tôi phải tìm được loại đèn có kích thước cao như thế mới hài hòa cho không gian nhà gỗ.

Và qua tìm hiểu thì tôi thấy mẫu đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ đáp ứng được tiêu chí về độ cao. Dây đèn thả khá dài loại bé nhất có kích cỡ là 90cm. Như thế khi treo trần dòng đèn chùm này sẽ đáp ứng và tỉ lệ thuận với chiều cao gian nhà. Và khiến phòng thờ trở nên đẹp hơn.


Đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ - 7 ngọn

Đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ - 7 ngọn

Kiến trúc nhà gỗ

Về kiến trúc nhà gỗ hiện nay là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp cổ điển và nét đẹp hiện đại. Thế nên khi gian thờ được trưng bày bằng những món đồ thờ hoa văn mỹ miều, kiểu dáng bay bổng đậm chất nét xưa. Thì chắc chắn, khi lựa chọn dòng đèn chùm trang trí bạn cũng nên lựa chọn mẫu đèn có hoa văn cổ xưa để hài hòa với kiến trúc cũng như gian thờ cúng.

Chắc chắn những mẫu đèn chùm hiện đại, tân cổ điển bằng chất liệu pha lê sẽ không phù hợp với gian thờ nhà gỗ. Vì thế, phương án khả quan nhất mà tôi thấy đáp ứng vừa hài hòa kiến trúc và nội thất gian thờ chỉ có đèn chùm cổ của pháp.

Những họa tiết trên dây đèn được chạm khắc cầu kỳ, tinh xảo mang đậm chất Pháp xưa. Dây đèn lại được làm bằng đồng vàng nguyên chất với màu vàng bóng nhìn rất hoài cổ. Khi kết hợp với gian thờ chắc chắn sẽ đưa không gian nơi thờ tự trang hoàng, lộng lẫy và hài hòa hơn.

Đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ - họa tiết louis pháp cổ

Họa tiết dây đèn đậm chất Louis Pháp cổ

Không gian nhà gỗ

Tôi cũng tìm hiểu qua về dòng đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ thì nó có khá nhiều loại: loại đơn chiếc, loại 9 ngọn nến, loại 7 ngọn đèn...Mỗi một dòng đèn sẽ đáp ứng riêng cho không gian phòng thờ khác nhau.
  • Với không gian nhỏ: thì lựa chọn bộ đèn treo 3 dây đơn chiếc có chóa đèn 28CM, 23cm, 40cm là rất hợp.
  • Với không gian lớn: thì lựa chọn đèn treo 3 dây cổ Pháp 7 ngọn hoặc 9 ngọn nến sẽ là phù hợp hơn cả.
Sau khi tìm hiểu từ trần nhà, kiến trúc, không gia nhà gỗ...tôi cân nhắc lên xuống dòng đèn 7 ngọn hay 9 ngọn nến. Và sau một hồi khảo sát lại gian thờ nhà mình: tôi nhận ra gian thờ nhà tôi thiết kế cực kỳ hoành tráng với đầy đủ: cửa võng, hoành phi, câu đối...Hơn nữa lại được sơn son thiếp vàng làm sáng bóng gian thờ tự.

Và chắc chắn, nếu treo đèn cổ 3 dây 9 ngọn nến nó sẽ thiếu đi sự sang trọng và có phần lép vế. Thế nhưng với đèn treo cổ Pháp 7 ngọn lại sẽ nâng đỡ toàn bộ không gian thờ tự. Vì thế tôi đã chốt bộ đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ là loại 7 ngọn. Ưng cái bụng nha bạn!

Chốt hạ đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ 7 ngọn

Chốt hạ đèn treo 3 dây 7 ngọn

Vẻ đẹp độc lạ của bộ đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ

Sau khi giải quyết được 3 câu hỏi và kích thước, kiến trúc và không gian thì lựa chọn của tôi đó là đèn treo 3 dây 7 ngọn. Loại đèn này có thiết kế cực kỳ hoành tráng, lộng lẫy khi xung quanh ngọn đèn chính là 6 ngọn đèn lớn nhỏ bao bọc quanh nhau. Chắc chắc sẽ tạo một luồng sáng rộng lớn, thắp sáng cả gian thờ tự, khiến gian thờ trở nên ảo diệu, lung linh khi về đêm.

Vẻ đẹp độc lạ của bộ đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ

Vẻ đẹp độc lạ của bộ đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ

Đó với trần nhà gỗ cao trên 5m, gian thờ tự được bài trí thiết kế vô cùng hoành tráng, lộng lẫy thì hẳn nhiên chỉ có bộ đèn 3 dây cổ Pháp 7 ngọn sẽ phát huy được hết vai trò, công năng của mình để góp phần tô điểm cho gian thờ thêm hoành tráng và rực rỡ hơn.

Địa chỉ mua đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ?

Theo mình biết và tìm hiểu về những nơi chuyên bán dòng đèn treo 3 dây kiểu Pháp này khá hiếm. Và nếu có tìm được nơi bán uy tín, chất lượng tốt thì đa phần là những người kinh doanh đồ gỗ lối cổ xưa vì niềm đam mê đồ cổ mà họ kết hợp kinh doanh thêm dòng đèn cổ này.

Nơi mình đặt mua đèn chùm 3 dây cổ Pháp 7 ngọn là tại Denchumcoxua.com. Mình biết nơi này qua trang Facebook; hình ảnh đèn chùm rất đẹp, nhìn mẫu khá phù hợp với ngôi nhà, giá thành hợp lý nên mình đã đặt mua qua đây.

Nói chung, bạn bán hàng rất hòa nhã, tư vấn khá nhiệt tình. Lần đầu tiên mua ở nơi đó mình cũng hồi hợp băn khoăn liệu nơi đó bán có chất lượng hay không? Nhưng quả thật, mình đặt niềm tin vào Đèn Chùm Cổ Xưa không nhầm. Khi họ đến lắp đặt cho mình mọi thứ đều được tán biến bằng sự chất lượng - uy tín - mẫu mã đẹp.

Địa chỉ mua đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ?

Rất đẹp và sang

Về cơ bản khi lên form hình thì mình thấy từ kết cấu, không gian, mẫu mã đều rất hài hòa. Còn chất lượng tốt hay không phải được kiểm định chính xác qua thời gian sử dụng. Nhưng bạn bán hàng có chỉ cho mình cách nhận biết đèn chùm đồng thật hay đồng giả bằng cách dùng dũa. Cái này khá hay sẽ giúp bạn lựa chọn được đèn chùm đồng cổ chuẩn 100%.

Lưu ý khi mua đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ

Có một vài lưu ý nho nhỏ khi bạn tìm đơn vị bán đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ:
  • Tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ
  • Chất liệu đèn chùm được làm từ gì?
  • Giá thành đèn chùm ra sao
  • Cam kết của nơi bán
Chúc các bạn sẽ tìm được nơi mua bán đèn treo 3 dây cổ Pháp cho nhà thờ gỗ. Và nếu bạn ở ngoài bắc thì có thể ghé thăm showroom Đèn Chùm Cổ Xưa để được tham quan và chiêm ngưỡng nhiều mẫu đèn đẹp cho riêng mình.

Website: Denchumcoxua.com
Hotline: 0355-244-888
Địa chỉ liên hệ:
Thế giới đèn chùm: Làng nghề 1 Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here