Thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình 2022 - Anh Căn (P2) | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Hai, 21 tháng 2, 2022

Thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình 2022 - Anh Căn (P2)

Thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình 2022 - Anh Căn với 2 dòng đèn chính là: đèn chùm 7 ngọn cổ Pháp + đèn ốp cột nhà gỗ đã tôn lên vẻ đẹp cổ kính, cao sang của kiến trúc nhà cổ xưa.

Thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình 2022 - Anh Căn (P2)

Thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình 2022 - Anh Căn (P2)

Trong năm 2022, xu hướng tìm mua mẫu đèn trang trí nhà gỗ được nhiều gia chủ quan tâm và kiếm tìm. Đặc biệt, với những mẫu nhà gỗ mang kiến trúc cổ xưa thì việc lựa chọn những mẫu đèn trang trí  càng phải được chọn mua kỹ càng, tinh tế. 

Để tôn lên được vẻ đẹp cao sang, hài hòa với nét đẹp cổ kính của nhà gỗ; đồng thời toát lên được phong cách sống của gia chủ. Tháng 3/2021 anh Căn - chủ ngôi nhà gỗ tại Thái Bình đã về tận Làng nghề Hải Minh để tham quan, định hình và lựa chọn những mẫu đèn cổ Pháp sao cho phù hợp với ngôi nhà gỗ của mình.

Và cuối cùng anh đã đặt 2 dòng đèn: đèn chùm cổ Pháp 7 ngọn + 2 đèn ốp cột chao 20cm để trang trí ngôi nhà gỗ của mình. Để biết được anh Căn đã lựa chọn 2 dòng đèn này như nào mời quý khách click vào bài viết chi tiết tại đây: Khách mua đèn chùm đồng cổ pháp tại Thái Bình về làng nghề Hải Minh (P1).

Thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình 2022

Trong thời gian thi công nhà gỗ, anh Căn đã cùng vợ về làng nghề Hải Minh để chọn mua đèn chùm cổ Pháp. Và 2 dòng đèn cổ được anh chị chọn mua để trang trí cho ngôi nhà gỗ của mình là dòng 7 ngọn và ốp cột chao 20cm.

Ngày 04/01/2022, anh Căn đã điện tới Đèn Chùm Cổ Xưa để thông báo với chúng tôi là công trình nhà gỗ của anh chị đã hoàn thiện. Và mời chúng tôi sang tư vấn thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình cho anh để kịp đón tết Nhâm Dần.

Căn nhà gỗ của anh lúc đó mới chỉ hoàn thiện được khoảng 80%, nội thất nhà gỗ chưa được gia chủ hoàn thiện nên khi thiết kế đèn treo cho nhà gỗ gia chủ cũng như thực khách sẽ không hình dung hết được vẻ đẹp diệu kỳ, độ sáng huyền ảo mà dòng đèn cổ này mang đến.

Thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình 2022

Thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình 2022

Tư vấn lắp đặt đèn treo nhà gỗ

Trước khi đi vào thiết kế thi công đèn cổ treo cho nhà gỗ, chúng tôi có hỏi vị trí lắp đặt đèn chùm của anh Căn cho ngôi nhà gỗ ở những vị trí nào? 

Với dòng đèn chùm 7 ngọn thì anh Căn có chia sẻ với chúng tôi lắp tại gian giữa của ngôi nhà. Còn 2 đèn ốp cột chao 20cm thì anh có hỏi ý kiến bên Đèn Chùm Cổ Xưa và được chúng tôi tư vấn lắp đặt ở gian lồi - Nơi gian đặt bàn thờ các cụ.

Tư vấn lắp đặt đèn treo nhà gỗ

Tư vấn lắp đặt đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình

Thiết kế, lắp đặt đèn treo nhà gỗ 7 ngọn

Để làm toát lên vẻ đẹp cao sang của bộ đèn chùm cổ Pháp 7 ngọn với kiến trúc nhà gỗ thì khâu thiết kế thi công đèn treo nhà cổ cũng vô cùng quan trọng và cần được tính toán tỉ mĩ, óc quan sát và tính thẩm mỹ cao.

Ý định ban đầu của anh Căn treo đèn chùm 7 ngọn là anh sẽ thả xích từ thanh gỗ gần long cốt nhà. Nhưng nếu treo đèn như thế thì đèn quá cao, sẽ làm mất đi vẻ đẹp của đèn chùm và tạo một không gian kém sang, kệch cỡm.

Thiết kế, lắp đặt đèn treo nhà gỗ 7 ngọn tại Thái Bình

Thiết kế, lắp đặt đèn treo nhà gỗ 7 ngọn tại Thái Bình

Do đó, Đèn Chùm Cổ Xưa đã tư vấn cho anh Căn nên thiết kế một thanh ngang ở giữa 2 xà tại gian giữa của gian nhà. Như vậy vừa tạo một không gian hài hòa, phù hợp và có sự kết nối giữa kiến trúc nhà gỗ và đèn chùm cổ xưa.

Sau khi thống nhất được vị trí lắp đặt đèn chùm 7 ngonj cho nhà gỗ. Anh Căn đã chuẩn bị dàn ráo để thợ thuyền lắp ráp đèn treo. Đúng như dự tính của chúng tôi, khi đèn được lắp đặt xong bộ mặt của ngôi nhà gỗ đã thay đổi bằng sắc màu sinh động, lộng lẫy và pha chút nét đẹp hoài cổ, huyền bí.




Những hoa văn cổ Pháp trên đèn chùm 7 ngọn hòa quyện với nét đẹp kiến trúc của ngôi nhà gỗ càng khiến cho ngôi nhà trở nên lộng lẫy, quý tộc và quyến rũ hơn. Nó gợi ra một không gian sống vừa hoài niệm, nhẹ nhàng, cổ xưa nhưng pha chút nhẹ nhàng, hiện đại. Mang đến một bầu không gian tĩnh lặng và có chiều sâu. 

đèn chùm 7 ngọn hòa quyện với nét đẹp kiến trúc của ngôi nhà gỗ

Đèn chùm 7 ngọn hòa quyện với nét đẹp kiến trúc của ngôi nhà gỗ

Đặc biệt hơn cả, bộ đèn treo 3 dây 7 ngọn kiểu Pháp được lắp đặt tại trung tâm ngôi nhà gỗ - nơi thờ tự gia tiên còn thể hiện sự sang trọng, linh thiêng và tạo được sự thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

Lưu ý: Vì đèn để cả năm trời nên phải vệ sinh lại và vặn lại các ốc vít cho chặt ( 1 lưu ý khi mua đèn mà chưa lắp ngay là cần bỏ đèn nơi sạch sẽ, khô thoáng, tránh ẩm ướt, dễ mất thẩm mỹ đèn, và tránh thất lạc các ốc vít để lắp đèn).

Thiết kế, lắp đặt đèn treo nhà gỗ ốp cột

Tiếp theo anh Căn nhờ tư vấn, thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ đối với dòng đèn ốp cột chao 20cm. Sau khi quan sát ngôi nhà gỗ, chúng tôi tư vấn cho anh Căn nên lắp bộ đôi đèn ốp cột chao 20cm tại gian lồi ngay sát với gian đèn chùm 7 ngọn. 

Thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình - đèn ốp cột 20cm

Thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình - đèn ốp cột 20cm

Về tính thẩm mỹ: Khi lắp đèn ốp cột tại gian lồi thì nó sẽ tạo sự cân bằng, đồng đều cho không gian. Hơn nữa, đèn chùm 7 ngọn cổ Pháp đã được treo chính giữa căn nhà chính là tâm điểm và là phông nền để bật lên vai trò của bộ đôi đèn chùm ốp cột.



Cái khó khi lắp đặt đèn ốp cột chao 20cm đó là nội thất gian thờ tự và cửa võng chưa được anh Căn bài trí. Nên việc lắp đặt sẽ hơi khó hình dung và không biết liệu lắp thế có hài hòa với nội thất nơi thờ tự hay không. 

Thế nên, trước khi thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình chúng tôi đã phải hỏi rõ vị trí lắp đặt cửa võng, độ dài cửa võng đến đâu để biết cân đối vị trí đèn ốp cột sao cho hợp lý. Vừa phô được gian thờ tự nhưng vẫn khoe được nét đẹp cổ điển của bộ đèn ốp cột.

Sau khi đồng ý vị trí lắp, chúng tôi bắt đầu đo và tiến hành khoan vào vị trí lắp đèn. Và hoàn thiện lên đèn như thế này.

Thiết kế, lắp đặt đèn treo nhà gỗ ốp cột

Thiết kế, lắp đặt đèn treo nhà gỗ ốp cột

Thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình 2022 - Anh Căn (P2)

Thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình 2022 - Anh Căn (P2)

Sau khi thiết kế thi công đèn treo nhà gỗ tại Thái Bình 2022 cho anh Căn, chúng tôi cảm thấy khá hài lòng và đặc biệt là gia chủ. Anh đã cám ơn đội ngũ thi công Đèn Chùm Cổ Xưa đã hoàn thiện lắp đặt đèn chùm cho nhà gỗ của mình.

Còn phần nội thất sau khi hoàn thiện nữa là căn nhà gỗ của anh Căn sẽ trở nên lộng lẫy, trang trọng và mướt mắt hơn. Thế nên, quý khách nào có nhu cầu lắp đặt đèn chùm cổ xưa thì hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ:

Website: Denchumcoxua.com
Hotline: 0355-244-888
Địa chỉ liên hệ:
Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here