8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tránh điều xui, hút vận may | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2022

8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tránh điều xui, hút vận may

Cần tránh 8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ sau và giải pháp đặt bàn thờ ở đâu, như nào để thu hút vận may đến với gia chủ.

8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tránh điều xui, hút vận may

8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tránh điều xui, hút vận may


Trong phong thủy thờ cúng là chuyện cần được chú trọng. Nếu bố trí, sắp xếp không tốt, phạm phải 8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ sau sẽ phần ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc trong gia đình. Hãy xem bài viết sau để biết đình quý vị có mắc phải không nhé!


8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tránh rước họa vào thân

Đặt bàn thờ ở nơi tối tăm 

Phòng thờ bị tối là 1 trong 8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ cần phải tránh. Phòng thờ cần được tách biệt và cần sự yên tĩnh, tuy nhiên vẫn cần duy trì đầy đủ ánh sáng. Phòng thờ cần được đặt những nơi thoáng đãng, tránh tù túng để duy trì nét tôn nghiêm. Ánh sáng vàng mang lại cảm giác ấm cúng. 


Trang trí phòng thờ gia tiên với đèn treo phòng thờ là lựa chọn hợp lý vừa đáp ứng các điều kiện giữ vẻ tôn nghiêm vừa trang trí cho không gian thờ tự được thu hút hơn. 

8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tránh điều xui, hút vận may

Tránh đặt phòng thờ nơi tối tăm


Đặt ở nơi có nắng chiếu vào

Dù phòng thờ cần ánh sáng đầy đủ nhưng không đồng nghĩa để ánh nắng rọi thẳng vào gian thờ. Trong phong thủy thì ánh sắng mang khí dương, trong khi đó phòng thờ mang khí âm nhiều hơn. Khi để ánh nắng rọi trực tiếp vào bàn thờ sẽ mất thiêng. Khi đó gia chủ thường gặp các vấn đề không tốt lành thường xảy ra.

8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tránh điều xui, hút vận may

Tránh đặt bàn thờ nơi có ánh nắng chiếu vào

>> Tham khảo ngay: Ánh nắng chiếu vào bàn thờ có sao không? Cách hóa giải từ đèn cổ Pháp


Đặt bàn thờ ở nơi ô uế

Phòng thờ tốt nhất nên được đặt riêng, tuy nhiên không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để tách biệt không gian thờ như vậy. Thế nên rất nhiều gia đình đã mắc phải sai lầm là đặt bàn thờ ở những nơi ô uế như đối diện nhà vệ sinh, trong phòng ngủ, nơi nhiều người qua lại,… 


Phòng bếp là nơi chặt mổ, nhiều rác thải, điều này sẽ làm mất đi tính tôn nghiêm, cần phải cân nhắc tính toán để giữ phòng thờ được sạch sẽ, trong lành, thanh tịnh.


Đặt giường ngay sau bàn thờ

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giản cần sự yên tĩnh. Và phòng thờ cũng vậy tuy nhiên nơi linh thiêng cần phải chỉnh trang, đặt bàn thờ trong phòng ngủ là điều cấm tuyệt phạm phải. Điều đó sẽ làm mất đi vẻ tôn kính nên có.

8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tránh điều xui, hút vận may

Tránh đặt giường ngay sau bàn thờ


Đặt bàn thờ dưới tầng 1 

Đối với những gia đình có 2 tầng trở lên thì nên đặt phòng thờ ở tầng cao nhất. Nếu đặt phòng thờ ở tầng dưới, tầng trên đi lại nhiều, có các hoạt động gây mất tôn nghiêm với bề trên. Vì vậy, để tránh những bất tiện phòng thờ cần được đặt ở một nơi tĩnh lặng, trang nghiêm. 


Đặt lễ vật trên bàn thờ

Có rất nhiều gia đình phải đau đầu khi đồ cúng hay hoa quả trên bàn thờ thường rất nhanh hư, làm tốn kém rất nhiều khi chỉ trưng được vài ngày. Vì thế mọi người thường lựa chọn đồ ăn hay hoa giả, bằng nhựa để bày biện lên bàn thờ với mong muốn được lâu hơn. 


Nhưng đây là suy nghĩ sai lầm bởi những đồ dâng lên thờ thần linh cần rõ nguồn gốc, không hư hay đã qua sử dụng. Việc dùng đồ giả cho thờ cúng rất bất kính, là điều không nên.

8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tránh điều xui, hút vận may

Tránh đặt hoa quả, đồ lễ giả trên bàn thờ


Đặt đồ linh tinh dưới bàn thờ

Không gian dưới bàn thờ thường có khoảng trống, các gia chủ thường tận dụng khoảng không này để đặt các đồ dùng ít dùng đến. Nhưng không gian thờ cúng là nơi linh thiêng, cần phải sạch sẽ, gọn gàng. Vì thế nên tránh để đồ bừa bộn ở vị trí này và luôn dọn sạch sẽ. Chỉ nên những đồ vật liên quan đến thờ cúng như hương, đèn, ly,…


Đặt bàn thờ dựa vào cửa kính

Bàn thờ không nên dựa vào cửa kính hay đằng sau là cửa sổ. Vì người xưa cho rằng chỗ thờ tự là nơi hội tụ linh khí khiến cho gia đình được êm ấm, nếu không có điểm tựa vững chăc sẽ khiến cho gia đình bất an. Chính vì thế sau bàn thờ cần cần những điểm vững chãi như bức tường bê tông là vì thế.

8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tránh điều xui, hút vận may

Bàn thờ không nên dựa vào cửa kính hay đằng sau là cửa sổ


>> Tham khảo ngay: Phòng thờ có nên làm cửa kính không? Cách hóa giải phòng thờ có cửa kính


Cách bố trí bàn thờ đúng phong thủy với đèn cổ

Phòng thờ nên để sáng hay tối? Để tránh để phòng thờ bị tối quá hay sáng quá – 1 trong 8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ, gia chủ cần điều chỉnh độ sáng sao cho hợp lý. Nếu trong trường hợp phòng thờ bị tối do vị trí bị khuất ánh sáng, điều cần làm là tìm một loại đèn phù hợp. 


Với những dòng bàn thờ gia tiên, được bố trí bài bản, đầy đủ gồm: hoành phi, câu đối, cửa võng...thì chắc chắn ngọn đèn người ta hướng đến là dòng đèn cổ có mẫu dáng, họa tiết tương đồng với gian thờ. Và đây là một gian thờ được Đèn Chùm Cổ Xưa đã được vị khách Bắc Ninh đặt mua để treo gian thờ.


8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tránh điều xui, hút vận may

Đèn cổ 40cm chao xanh được trưng bày trong gian thờ (Công trình Bắc Ninh)


Đèn chùm trang trí phòng thờ đáp ứng mọi yêu cầu khi vừa có ánh vàng trầm ấm, dịu nhẹ tạo cảm giác gần gũi mỗi khi bước vào phòng thờ. Ánh sáng không quá mạnh để làm mất đi tính tôn nghiêm nhưng vẫn dam bảo độ sáng vừa phải giúp mọi sinh hoạt được diễn ra suông sẽ.

8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ tránh điều xui, hút vận may

Hình ảnh đèn trang trí nhà thờ họ tại Hải Phòng lộng lẫy


Ngoài ra các họa tiết độc lạ trên thân đèn vừa hòa hợp với nội thất giúp làm đẹp không gian treo, vừa mang lại may mắn cho các thành viên trong gia đình. 


Quý vị nên chú ý đến vị trí phòng thờ xem đã hợp lý chưa, cần tránh những khu vực ẩm ướt nhưng vẫn đảm bảo ánh sáng. Thường xuyên dọn dẹp, lau chùi để phòng thờ luôn được thông thoáng. Không cần khoa trương, chỉ cần từng hành động nhỏ này đã thể hiện tấm lòng thành kính đối với ông bà tổ tiên.


Nếu bạn không muốn phạm phải 1 trong 8 điều kiêng kỵ khi đặt bàn thờ trên và mong muốn phòng thờ được trang nhã. Hãy liên hẹ với chúng tôi để được tư vấn kỹ nhất.


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here