Đèn cổ thời Pháp - Xu hướng lên ngôi của công trình nhà gỗ | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Ba, 20 tháng 9, 2022

Đèn cổ thời Pháp - Xu hướng lên ngôi của công trình nhà gỗ

Đèn cổ thời Pháp đã trở thành một món đồ nội thất không thể thiếu trong những ngôi nhà gỗ cổ kính với họa tiết hoa văn bắt mắt kết hợp với chất liệu đồng vàng nguyên chất. 

Đèn cổ thời Pháp - Xu hướng lên ngôi của công trình nhà gỗ

Đèn treo 28cm cổ Pháp


Với hàng chục năm đô hộ nước ta, người Pháp đã để lại rất nhiều dấu ấn đặc trưng trong lĩnh vực kiến trúc như những công trình ấn tượng hay những món đồ nội thất độc đáo. Một trong những món đồ nội thất in đậm dấu ấn kiến trúc thời Pháp vẫn còn được sử dụng rộng rãi ở nước ta hiện nay đó là những mẫu đèn cổ. 


Đèn cổ thời Pháp chính là mẫu đèn chùm trang trí nhà gỗ không chỉ giúp ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng và quyền quý hơn gấp bội mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa về phong thuỷ giúp mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia đình.


>> Xem thêm: Về miền Trung, ngắm dàn đèn trang trí hiên nhà 32cm rực rỡ về đêm


Giới thiệu đèn cổ Pháp

Với dân “sành đồ cổ” hay những người yêu thích sưu tầm đồ cổ thì chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với đèn cổ thời Pháp. Nhưng nếu bạn chỉ đơn thuần là một người đang tìm kiếm một mẫu đèn cổ để trang trí cho ngôi nhà của mình thì chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu đèn cổ thời Pháp là gì.

 

Ngày nay, dân “trong ngành” sử sử dụng thuật ngữ này để nói về những bộ đèn giả cổ được thiết kế mô phỏng lại những bộ đèn chùm lộng lẫy trong những lâu đài Pháp thời xưa. Đèn cổ thời Pháp hiện nay được chia làm 2 loại chính là đèn treo thả (hay còn gọi là đèn chùm) và đèn ốp cột. 

 

Những bộ đen cổ thời pháp thường được chế tác rất tinh xảo, cầu kỳ cùng với màu sắc quý phái, sang trọng. Không gian phù hợp nhất để đặt những bộ đèn với phong cách này đó là những ngôi nhà gỗ.

Đèn cổ thời Pháp - Xu hướng lên ngôi của công trình nhà gỗ

Đèn cổ thời Pháp - Xu hướng lên ngôi của công trình nhà gỗ


Tại sao đèn cổ thời Pháp lại phù hợp nhất với nhà gỗ?

Chắc hẳn chúng ta sẽ bắt gặp những bộ đèn cổ thời Pháp nhiều nhất tại những ngôi nhà gỗ bởi đây chính là nơi chúng thuộc về. Vậy tại sao đèn chùm giả cổ lại phù hợp với nhà gỗ nhất?


Sự hòa hợp về màu sắc

Đèn cổ thời Pháp thường không được Sơn các màu sắc thời trang mà được giữ nguyên màu sắc tự nhiên của đồng. 


Những mẫu đèn cũ thời Pháp thường có hai màu chính là màu đồng đen và màu đồng vàng.


Những màu sắc này đều là những tông màu trầm, ấm rất phù hợp với tông màu gỗ tự nhiên. Cánh đồng vàng kim khi kết hợp với màu gỗ mang lại cho ngôi nhà một vẻ đẹp vừa cổ kính, trầm mặc nhưng cũng rất sang trọng.

Đèn cổ thời Pháp - Xu hướng lên ngôi của công trình nhà gỗ

Đèn chùm cổ Pháp có màu sắc tương đồng với nhà gỗ


Sự kết hợp về chất liệu

Những mẫu đèn cổ thời Pháp được làm từ đồng nguyên chất 100% giúp cho bộ đen có độ bền và thời gian sử dụng lên đến hàng chục năm.


Đặc biệt, đồng và gỗ đều là những chất liệu có độ bền cao cũng như vẻ đẹp trường tồn theo thời gian. khi cần sử dụng và qua nhiều thời gian thì vẻ đẹp của hai chất liệu này lại càng trở nên độc đáo và ấn tượng. Đó là vẻ đẹp cổ điển nhuộm màu thời gian.

Đèn cổ thời Pháp - Xu hướng lên ngôi của công trình nhà gỗ

Những bộ đèn chùm cổ đặt trong ngôi nhà cổ càng sử dụng lại càng đẹp một cách huyền bí.


Không chỉ có vậy, trên những bộ đèn chùm giả cổ còn có rất nhiều chi tiết, họa tiết đều khắc tinh xảo khi phối hợp với những nét chạm khắc rồng phụng trên những bộ bàn ghế gỗ ngày càng nâng tầm vẻ đẹp quý phái và sang trọng cho ngôi nhà.


Sự phản chiếu ánh sáng

Hầu hết các bộ đèn cổ thời Pháp Đều có ánh sáng vàng dịu nhẹ. màu sắc ánh sáng này không chỉ giúp cho không gian trở nên ấm áp, lung linh mà còn là một công cụ hữu hiệu để tôn lên vẻ đẹp của những chi tiết gỗ trong nhà.


Trong những ngôi nhà gỗ có rất nhiều những chi tiết chạm khắc cầu kỳ. Những chi tiết ấy khi được ánh sáng êm dịu của đèn chùm chiếu vào sẽ giúp cho những họa tiết ấy được phô diễn hết vẻ đẹp và tạo ra một hiệu ứng nghệ thuật rất bắt mắt.

Đèn cổ thời Pháp - Xu hướng lên ngôi của công trình nhà gỗ

Ánh sáng của đèn chùm tỏa sáng khắp không gian


Gợi ý các công trình đèn cổ thời Pháp nhà gỗ

Những mẫu đèn cổ thời pháp này khi được treo vào nhà gỗ sẽ trông như thế nào? Nếu bạn tò mò hoặc muốn tham khảo hình ảnh những ngôi nhà cổ có đèn chùm giả cổ thì hãy tham khảo những công trình sau đây nhé.


Công trình đèn 7 ngọn ở Đan Phượng

Đàn 7 ngọn là một trong những mẫu đèn cổ thời Pháp được yêu thích nhất hiện nay. Bộ đen có kích thước lớn với 7 bắt đèn bao gồm một bát to ở chính giữa và các bắt đèn to nhỏ khác nhau ở xung quanh tạo nên một tổng thể hài hoà.


Tuy nhiên, mẫu đèn 7 ngọn có kích thước khá lớn nên sẽ phù hợp hơn với những ngôi nhà rộng rãi, có chân cao.


Đèn chùm cổ xưa đã thi công lắp đặt một công trình đèn 7 ngọn tại Hồng Hà  Đan Phượng.


Đây là một ngôi nhà gỗ ba gian có không gian khá rộng, chân cao và từ nội thất đến các trụ cột đều được làm hoàn toàn từ gỗ tự nhiên cao cấp. 

Đèn cổ thời Pháp - Xu hướng lên ngôi của công trình nhà gỗ

Công trình đèn 7 ngọn ở Đan Phượng


Khi bộ đèn được treo lên, ngôi nhà thật sự đã trở thành một ngôi dinh thự cổ. Ánh sáng đèn tỏa ra soi rõ những chi tiết chạm khắc tỉ mỉ trên những bức thư và trụ cột gỗ kết hợp với những chi tiết điêu khắc trên dây đèn đã giúp nâng tầm đẳng cấp trong ngôi nhà, khiến không gian trở nên quý phái, cổ điển và rất sang trọng.


>> Tham khảo: Thiết kế thi công đèn chùm nhà thờ gỗ tại Hồng Hà - Đan Phượng - Hà Nội


Công trình đèn 3 dây 40cm ở Hưng Yên

Đền 40cm là một màu đen cổ thời Pháp có tính linh hoạt cao hơn mẫu đèn 7 ngọn do kích thước vừa phải, không quá lớn cũng không quá nhỏ. Mẫu đèn này thường được sử dụng để trang trí bàn thờ gia tiên hoặc những không gian thờ nhỏ.


Đây là công trình đội ngũ đèn chùm cụ xưa thi công lắp đặt đèn 40cm cho một vị khách muốn trang trí bàn thờ tổ tiên.


Gian thờ này có rất nhiều món trang trí là đồ cổ và những chi tiết hoa văn tinh xảo ở bức thư. 


Đèn cổ thời Pháp - Xu hướng lên ngôi của công trình nhà gỗ

Đèn treo 40cm


Chính vì vậy, một chiếc đèn chao 40cm là lựa chọn hoàn hảo để cân bằng lại không gian, giúp không gian trở nên thanh thoát hơn, không bị quá nặng nề do nhiều đồ cổ.


Trước đèn cổ thời Pháp 40cm như một điểm nhấn tinh tế mang đến cho không gian thờ vẻ đẹp thanh thoát, nhẹ nhàng nhưng không kém phần nổi bật.


Ánh sáng nhẹ nhàng của đèn cũng giúp không gian được ấm cúng và gần gũi hơn.


>> Tham khảo: Trang trí phòng thờ gia tiên tại Hưng Yên với đèn cổ 40cm


Công trình đèn 32cm ở Hải Phòng

Bên cạnh đèn 40cm, một sự lựa chọn khác cũng không kém phần hoàn hảo Cho những ngôi nhà có không gian nhỏ đó là đèn 32cm.


Dưới đây là công trình đèn 32cm mà đội ngũ đèn trùm cổ xưa đã thi công.

Đèn cổ thời Pháp - Xu hướng lên ngôi của công trình nhà gỗ

Có kiểu dáng tương tự với đèn 40cm


Tương tự như đèn 40cm, đèn!32cm mang đến cho không gian thờ vẻ đẹp thanh tao, nhã nhặn nhưng không kém phần lung linh. 


Ánh đèn ấm áp sẽ giúp đảm bảo được sự lịch sự và linh thiêng cho nơi thờ tự nhưng cũng giúp không gian có chiều sâu và bí ẩn.

>> Tham khảo: Câu chuyện mua bộ đèn trang trí nhà thờ họ tại Hải Phòng rộng 3000m2


Trên đây là những thông tin bạn cần biết về đèn cổ thời Pháp cũng như những công trình suốt bạn tham khảo và lựa chọn được mẫu đèn phù hợp với không gian nhà mình.


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here