Tết đến rồi! Sắm ngay mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp 2023 | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Năm, 3 tháng 11, 2022

Tết đến rồi! Sắm ngay mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp 2023

Mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp cổ Pháp gồm size: 20cm, 28cm - 3 quay đã trở thành linh hồn không thể thiếu trong mỗi gian thờ gia đình ngày tết. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tết đến rồi! Sắm ngay mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp

Tết đến rồi! Sắm ngay mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp


Càng về cuối năm, không khí tân trang nhà cửa lại được nhiều gia đình chú tâm và sửa soạn để chào đón 1 cái tết an lành - hạnh phúc - bình an.

Đặc biệt, phòng thờ chính là một không gian linh thiêng mà không thể thiếu trong các gia đình người Việt. Cứ dịp lễ tết, giỗ chạp phòng thờ lại được thắp sáng trịnh trọng, trang hoàng trong ánh đèn vàng ấm áp, linh thiêng.

Ngọn đèn phòng thờ chính là vật kết nối giữa thế giới vô hình và hữu hình. Từ đó thể hiện được sự hiếu nghĩa, kính cẩn của người còn sống với người đã khuất. Do đó, ánh sáng không thể thiếu trong các gian thờ cúng tổ tiên.

Đó cũng là lý do, nhiều gia đình lại lựa chọn mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp để trang trí và hỗ trợ thêm phần ánh sáng. Giúp gian thờ lúc nào cũng ấm cúng và thể hiện được sự chăm sóc, quan tâm của gia chủ.

Và nếu bạn đang tân trang phòng thờ gia đình thì chắc chắn những mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp sẽ giúp không gian thêm phần lắng đọng, tôn nghiêm và mang đến sự ấm áp long trọng khi thờ cúng.

>>Tham khảo: Sức cuốn hút đến từ đèn trang trí bàn thờ phật tại Gia Lai

1. Đèn treo tường phòng thờ là gì?

Đèn treo tường phòng thờ chính là đèn trang trí nhà thờ họ hay được ốp vào tường hoặc hệ thống trụ cột với những gian thờ được xây cột bê tông hay cột gỗ.

Tết đến rồi! Sắm ngay mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp

Đèn ốp cột phòng thờ cổ Pháp

Đèn treo tường phòng thờ đẹp được thiết kế rất gọn gàng với phần thân đèn ốp khít dù là cột tường vuông, hay cột gỗ. Và sự khác biệt của dòng đèn treo tường này phải bắt ốc vít vào tường hay các trụ cột để treo lên.

Thế nên, đối với những gia chủ nào không muốn khoăn đục tường hay cột gỗ thì có thể cân nhắc đèn trang trí hiên nhà 32cm. Đây là dòng đèn treo bắc qua xa ngang và thả xuống nên sẽ là lựa chọn ưu việt với những ai không thích sự nứt nẻ.

2. Nên sử dụng mẫu đèn treo tường phòng thờ nào thì đẹp

Để sở hữu mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp thì bạn hãy lựa chọn những ngọn đèn treo cho phù hợp với gian thờ của mình.

Nếu phòng thờ sở hữu những trụ cột gỗ, hay cột tường thường sẽ là nhà thờ gỗ, nhà thờ gia tiên thì lúc này bạn nhớ tìm hiểu về mẫu đèn treo tường phòng thờ nhé.

Hiện nay, thị trường có nhiều dòng sản phẩm đèn treo tường phòng thờ: hiện đại, giả cổ, cổ điển...Và đối với hệ thống nhà gỗ, nhà thờ gia tiên thì đèn chùm cổ Pháp vẫn là dòng đèn được nhiều người tin tưởng và lựa chọn vì sự:

Đồng điệu

Tại sao mình lại nói đèn treo tường phòng thờ cổ Pháp lại phù hợp với phòng thờ nhà gỗ, nhà thờ họ. Bởi giữa đèn treo cổ pháp và phòng thờ nhà gỗ, nhà thờ họ có sự đồng điệu với nhau từ màu sắc, họa tiết. 

Nếu như kiến trúc nhà gỗ mang trên mình vẻ đẹp cổ kính cao sang bởi tông màu nâu trầm của gỗ. Đan xen đó là những họa tiết hoa văn chim chóc, cỏ cây được chạm đục trên nền gỗ, cửa gỗ rất nghệ thuật. Vì thế đã tạo nên một nét đẹp cổ kính, xưa cũ.

Tết đến rồi! Sắm ngay mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp

Nhà gỗ nổi bật với tông màu nâu trầm

Trong khi đó, đèn chùm cổ Pháp lại khoắc trên mình màu đồng vàng cao sang. Đi kèm với đó là những chi tiết hoa văn chim chóc, louis Pháp được chạm khắc rõ nét khiến chiếc đèn trở nên quý giá, đẳng cấp.

Tết đến rồi! Sắm ngay mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp

Đèn treo tường hay đèn ốp cột đều mang đến sự thanh tao cho gian thờ

Hai chất liệu, tông màu khi được hòa quyện với nhau đã tạo lên một bản phối nhẹ nhàng, nghệ thuật. Từ đó sẽ tạo nên một không gian sống cổ kính, thanh cao mà ai nhìn vào cũng thấy sự nhẹ nhàng, thảnh thơi, đậm chất Việt Nam.

Thế nên, khi treo chiếc đèn tường lên sẽ tạo sự kết nối cho gian thờ tạo sự trang nhã, hợp mắt và không bị đứt quãng.

Ánh sáng

Với nhà thờ họ, nhà thờ gỗ sắc màu chủ đạo chính là màu nâu trầm của gỗ. Vì thế, khi lắp mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp cổ Pháp sẽ mang đến sự ấm áp, nhẹ nhàng. Bởi ánh sáng ngọn đèn cổ tỏa ra là ánh sáng màu vàng nhẹ. Khuếch tán lên nền nâu của gỗ mang đến sự linh thiêng, ấm áp, xua tan đi sự lạnh lẽo, u uất.

Tết đến rồi! Sắm ngay mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp

Mẫu đèn treo tường mang đến sự thanh tịnh cho gian thờ

Đồng thời, gian thờ cúng được bài trí chủ yếu là hoành phi, câu đối, cửa võng. Do đó, ánh sáng vàng của đèn cổ trưng sáng nên sẽ cho ta thấy được sự thanh quý của những món đồ thờ.

Mặt khác, theo phong thủy, ánh đèn màu vàng tượng trưng cho sức mạnh và là vật hộ pháp để bảo vệ sự tĩnh lặng cho ông bà tổ tiên. Ngọn đèn khi được thắp sáng đồng nghĩa với việc tạo hơi ấm áp, từ đó xua đuổi âm khí mang lại sự yên ắng cho gian thờ.


3. Một số mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp nhất năm 2023

Chắc chắn rồi, ngày tết bàn thờ gia tiên luôn thắp sáng bởi ngọn đèn. Tuy nhiên, có những gian thờ thay vì sử dụng đèn treo thả phòng thờ thì ở đây nhiều người lại chọn mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp hay đèn ốp cột để trang trí.

Công trình phòng thờ Gia Lai - Đèn ốp cột 28cm

Như bạn thấy đấy, ở gian thờ này gia chủ làm khá đơn giản và tinh gọn. Vì là gian thờ Phật nên mọi thứ gia chủ cũng bài trí đầy đủ, trang nghiêm, tất cả đều trang trí theo cặp, đồng bộ 2 bên trái - phải để tạo sự cân xứng.

Vì cột gỗ của gian thờ được thiết kế áp sát tường, thế nên thay vì sử dụng đèn treo phòng thờ thì ở đây gia chủ lại lựa chọn mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp 2023 - dòng ốp cột 28cm. Ở đây, gia chủ đã mua 1 cặp đèn ốp cột và lắp ở 2 bên tạo hiệu ứng cân đối nhìn rất đồng điệu.

Tết đến rồi! Sắm ngay mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp 2023

Không khí trang nghiêm gian thờ Phật khi có sự xuất hiện đèn cột

Hơn nữa, khi thắp sáng đèn tỏa ra ánh sáng màu vàng nhã nhặn, trang nghiêm và hòa cùng tông màu nâu trầm của gỗ tạo nên gian thờ ấm cúng, cổ kính và trang trọng.

Nét đẹp cổ kính đèn chùm khi kết hợp với nét đẹp cổ kính của nhà gỗ đã tạo lên một tổng thể đẹp mắt, trang nghiêm, hài hòa.


Công trình phòng thờ Hải Phòng - Đèn treo tường 20cm

Tiếp theo, mời bạn tham quan công trình phòng thờ tại Hải Phòng với mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp 2023. Ở đây, ngoài sử dụng đèn thả bên trong gian thờ, tại 2 vách gian thờ gia chủ lại bố trí thêm ngọn đèn treo tường nữa.

Ở mẫu đèn treo tường 2 quay này luôn tỏa ra vẻ đẹp cổ kính và có tính bứt phá khi trở thành vật phẩm trang trí cho gian thờ cúng linh thiêng.

Ngọn đèn khi chưa được thắp sáng toát lên vẻ đẹp nhã nhặn khoe được màu sắc trắng tinh của chao đèn, màu đồng vàng cũ của đèn.

Tết đến rồi! Sắm ngay mẫu đèn treo tường phòng thờ đẹp 2023

Đèn chưa được thắp sáng



Khi được thắp lên, ngọn đèn chuyển sang sắc thái lung linh khi ánh đèn màu vàng đèn chùm được khuếch tán đều qua chao đèn tạo cảm giác ấp áp, xua tan đi sự lạnh lẽo, khô cứng gian thờ.

Sự xuất hiện của ngọn đèn treo tường phòng thờ như mang đến màu sắc tươi vui, những vách tường, cột tường được làm mới mình làm tan biến đi sự trơ trọi, trống vắng nơi đây.

Đó là lý do vì sao dòng đèn treo tường phòng thờ đẹp 2023 lại trở thành vật trang trí đắt giá đến như vậy.

Nếu bạn đang tân trang lại phòng thờ gia tiên để chào đón năm mới. Hãy đến với Đèn Chùm Cổ Xưa - chúng tôi sẽ mang đến cho bạn sự ấm áp - trang nghiêm.


Mọi thông tin liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Làng nghề 1 - Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here