Nâng cấp không gian với 1001 mẫu đèn thả phòng thờ đẹp ngày tết | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2022

Nâng cấp không gian với 1001 mẫu đèn thả phòng thờ đẹp ngày tết

Đèn chao xanh, đèn chao trắng, hay đèn có họa tiết...là TOP 3 trong 1001 mẫu đèn thả phòng thờ đẹp nhất hiện nay được nhiều gia chủ để mắt khi thiết kế phòng thờ cho nhà gỗ.

Nâng cấp không gian với 1001 mẫu đèn thả phòng thờ đẹp

Đối với bàn thờ gia tiên trang trí kiểu cổ thì không thể thiếu đèn chùm cổ Pháp

Chỉ còn dà 2 tháng nữa là Tết nguyên đán. Lúc này, nhà nhà, người người đang tân trang, sửa soạn và nâng cấp không gian của mình để đón một cái tết khởi sắc, sung túc, đoàn viên.

Và chắc chắn, trang trí phòng thờ gia tiên ngày tết luôn được nhiều người chú ý đến. Bởi đây là nơi thờ cúng linh thiêng để kết nối giữa 2 thế giới vô hình và hữu hình. Và ngọn đèn trên bàn thờ chính là sợi dây kết nối, là vật dẫn đường giữa người âm và người dương.

Do đó, trên bàn thờ luôn luôn được thắp sáng ngọn đèn vàng ấm áp để mời ông bà ông vải chung vui với con cháu vào các dịp lễ tết, ngày mùng 1, 15 hàng tháng.

Và đối với những gian thờ cúng được trang trí theo kiểu cổ gồm: hoành phi, câu đối, cửa võng...thì chắc chắn không thể thiếu đi sự xuất hiện của mẫu đèn thả phòng thờ kiểu Pháp. Đây là mẫu đèn "đóng đinh" trong các công trình nhà cổ, nhà gỗ, nhà kiểu pháp, gian thờ Phật...bởi màu sắc, mẫu mã của đèn chùm đều đồng điệu, tương đồng với nội thất gian thờ.


1. Đèn thả phòng thờ là gì?

Như chúng ta đã biết, thông thường trong những gian thờ nhỏ của gia đình đa phần các gia chủ đều mua 1 cặp đèn điện để trang trí bàn thờ gia tiên ở 2 bên trái - phải. Bởi ánh đèn sẽ lan tỏa sự ấm áp cho gian thờ cúng, xua tan đi sự u tối, lạnh lẽo cho gian thờ.

Tuy nhiên, đối với những gian thờ được trang trí bài bản gồm: bàn thờ ô xa, cửa võng, hoành phi, án ngữ...Thường những gian thờ này sẽ sở hữu trần nhà cao 4m trở lên. Thế nên, thay vì lựa chọn những dòng đèn hiện đại, đa phần nhiều người lựa chọn đèn thả phòng thờ kiểu Pháp đặt chính giữa gian thờ để trang trí.

Nâng cấp không gian với 1001 mẫu đèn thả phòng thờ đẹp ngày tết

Đèn chùm được treo chính giữa gian thờ

Đèn thả phòng thờ kiểu Pháp có nhiều kích thước khác nhau như: chao 28, 32, 40cm...hay đèn chùm 7 ngọn, đèn chùm 9 ngọn nến. Tùy theo gia chủ thích thả đèn bên trong hay bên ngoài gian thờ mà chúng ta nên lựa chọn dòng đèn có kích thước phù hợp để đảm bảo tính mỹ quan cũng như khoe được nét đẹp của ngọn đèn cũng như gian thờ cúng.

Khi đèn thả phòng thờ được treo tại vị trí chính giữa gian thờ sẽ lan tỏa đều ánh sáng xung quanh gian thờ tạo sự linh thiêng, trang trọng. Nhìn gian thờ được trang trí bài bản, có đầu tư và tâm huyết cũng thể hiện được sự thành kính, uống nước nhớ nguồn của thế hệ con cháu với bậc tổ tiên.


Nâng cấp không gian với 3 mẫu đèn thả phòng thờ đẹp ngày tết

1. Đèn thả phòng thờ đẹp - Mẫu 28cm

Nâng cấp không gian với 1001 mẫu đèn thả phòng thờ đẹp ngày tết

Đèn chùm phòng thờ tại Bắc Giang

Thông thường, khi bố trí đèn phòng thờ chúng ta phải quan sát không gian, kích thước trần nhà cũng như đồ nội thất trang trí bàn thờ gia tiên như nào?

Phòng thờ tại Bắc Giang được gia chủ để ý đến là ngọn đèn cổ Pháp chao 28cm. Với chiều cao 90cm và đường kính chao đèn 28cm mẫu đèn này rất phù hợp với gian thờ vừa và nhỏ như phòng thờ tại Bắc Giang.

Tại trung tâm gian thờ, đèn treo 28cm được đặt chính giữa trung tâm gian thờ - là tâm điểm sáng nhất, vị trí đẹp nhất để ánh đèn tỏa sáng đều không gian.

Không cần hoành phi câu đối, cũng không cần cửa võng, thế nhưng mẫu đèn thả phòng thờ 28cm khi được treo lên rất đồng điệu từ không gian, màu sắc gian thờ. Bởi nội thất gian thờ từ lư hương, bình hoa...đều mang màu sắc, họa tiết đồng điệu với chiếc đèn nên đã tạo lên màu sắc cổ kính, linh thiêng cho gian thờ.

Và nếu phòng thờ nhỏ xinh với trần cao từ 4m trở lên thì bạn có thể tham khảo ngay đèn treo 28cm này nhé.!


2. Đèn thả phòng thờ đẹp - Mẫu 40cm chóa xanh

Nâng cấp không gian với 1001 mẫu đèn thả phòng thờ đẹp ngày tết

Đèn thả phòng thờ chao xanh 40cm - Bắc Ninh

Nếu như phòng thờ tại Bắc Giang là kiểu phòng thờ được trang trí đơn giản bao nhiêu thì ở phòng thờ tại Bắc Ninh lại được gia chủ trang trí bàn thờ gia tiên cần những gì? gồm: 2 tầng cửa võng, bàn thờ ô xa, án ngữ, hoành phi, câu đối...Hơn nữa, gian thờ này được sơn son thiếp vàng nên tạo lên sự trang trọng, quý tộc.

Màu nội thất gian thờ thuộc tông màu nâu đen - gam màu trầm nên tạo cảm giác u tối, lạnh lẽo. Và để cân bằng giữa sự u tối, trông vắng thì gia chủ đã lựa chọn mẫu đèn thả phòng thờ đẹp chao xanh 40cm.

Với chao đèn màu xanh ngọc bích tượng trưng cho sự trong sáng, lịch lãm khi treo lên gian thờ đã cân bằng sự u tối bằng sắc màu tươi sáng tạo lên một không gian nhẹ nhàng, ấm cúng nhưng rất sang trọng.

Phải nói rằng, khi ánh đèn được thắp sáng, những dải sáng vàng mượt được khuếch tán đều qua chao đèn đã mang đến sự ấm cúng, huyền ảo cho gian thờ. Cảm giác một không gian linh thiêng bao trùm cả gian thờ xua đi sự u tối, lạnh lẽo, đơn độc.

Và với gian thờ được trang trí bài bản, có đầu tư kĩ lưỡng như phòng thờ Bắc Ninh thì chắc chắn đèn chùm cổ Pháp sẽ là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.


3. Đèn thả phòng thờ đẹp - Mẫu 7 ngọn tại Hải Phòng

Nâng cấp không gian với 1001 mẫu đèn thả phòng thờ đẹp ngày tết

Đèn thả phòng thờ 7 ngọn tại Thanh Hóa

Ở một bối cảnh khác, gian thờ này được đặt tại chính giữa của ngôi nhà gỗ 3 gian. Với các trang trí gian thờ như trên ta cũng đủ hiểu gia chủ là người cẩn thận, kĩ lưỡng đến như thế nào?

Mọi thứ đều đước sắp xếp có chủ ý và mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Cửa võng được sơn son thiếp vàng tạo lên một gian thờ cúng trang nghiêm, kính trọng với bậc gia tiên.

Và để trung hòa màu sắc, họa tiết đồng điệu, tạo tính thẩm mỹ đẹp. Đồng thời kết nối được hơi ấm cho gian thờ tự thì ở đây vị khách đã lựa chọn đèn chùm 7 ngọn.

Ngọn đèn 7 ngọn được treo bên ngoài gian thờ với hệ thống 7 ngọn đèn kết hợp với nhau đủ sức tạo ra hệ thống chiếu sáng mượt mà cho gian thờ.

Và nếu gian thờ nhà bạn đủ rộng, trần nhà cao thì giải pháp thông minh nhất là lắp mẫu đèn thả phòng thờ 7 ngọn này nhé.

Như vậy, tùy từng gian thờ lớn hay nhỏ hoặc phòng thờ bài trí nội thất như nào mà bạn nên lựa chọn mẫu đèn thả phòng thờ đẹp.

Và tết cũng sắp đến rồi, bạn đang tân trang lại gian thờ nhà mình mà chưa tìm được hệ thống chiếu sáng phù hợp thì hãy liên hệ với chúng tôi.


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here