Bố trí đèn phòng thờ dòng treo 3 dây cổ Pháp rước tài lộc vào nhà | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2022

Bố trí đèn phòng thờ dòng treo 3 dây cổ Pháp rước tài lộc vào nhà

Bố trí đèn phòng thờ không những phải đảm bảo về độ sáng mà còn vấn đề về tâm linh. Chính vì thế đèn thờ luôn chiếm một vị trí rất quan trọng góp phần đem lại không gian sống hài hòa hơn.

Bố trí đèn phòng thờ dòng treo 3 dây cổ Pháp rước tài lộc vào nhà

Bố trí đèn phòng thờ dòng treo 3 dây cổ Pháp rước tài lộc vào nhà

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên đã xuất hiện và được lưu truyền trong nhiều thế hệ qua, đó như là một nét đẹp văn hóa phương Đông. Không gian nơi thờ tự luôn toát lên một không khí tôn nghiêm, trang nhã khác hoàn toàn với những không gian khác trong nhà. Vậy bố trí đèn phòng thờ làm sao để hợp phong thủy, thu hút tài vận bạn đã biết chưa? Bài viết sau mang đến những hiểu biết cơ bản về cách bố trí phòng thờ sao cho chuẩn xác nhất cũng như giá đèn trần phòng thờ.

>> Tìm hiểu thêm: Tìm mãi mới được mẫu đèn thờ treo tường ưng hết ý như này!


Đèn thờ là gì?

Đèn thờ thường xuất hiện trong các đền thờ, chùa, các bàn thờ tại gia. Lý do mà hầu hết những nơi linh thiêng đều lựa chọn đèn thờ bởi những giá trị mà nó đem lại. Ngoài việc không gian được lắp đặt được lung linh hơn, xua tan đi lạnh lẽo và đem lại hơi ấm cho gia tiên. Một điều quan trọng nữa là việc thắp sáng cho gia tự như là một nghi lễ thể hiện lòng thành của con cháu đối với người đã khuất.


Chính vì nơi linh thiêng như vậy nên việc bố trí đèn phòng thờ sao cho hợp lý lại rất cần thiết bởi qua đó người ta có thể đánh giá cả một con người từ những điều nhỏ nhặt nhất. Người ta tâm niệm rằng đèn thờ chính là vật kết nối âm dương, nhờ ánh đèn từ đèn thờ soi sáng cho những vị tổ tiên đi đúng đường tìm về con cháu. 


Đèn thờ là gì mà khiến ai cũng phải mê muội

Đèn thờ là gì mà khiến ai cũng phải mê muội

Vậy nên có thể thiếu hoa, quả nhưng thiếu đèn thờ như là thiếu đi linh hồn nơi không gian linh thiêng này.


Bố trí đèn phòng thờ như nào để thu hút tài lộc?

Ánh sáng

Khác với các căn phòng khác, phòng thờ không cần một ngọn đèn cường độ quá mạnh cũng như quá yếu. Bởi nơi đây như là nơi “nghỉ ngơi” của ông bà nên cần sự nhẹ nhàng, thanh tịnh. Ngược lại, nếu cường độ đèn quá yếu khó có thể diễn ra các hoạt động như lau chùi, thờ cúng tại đây. Hơn thế nữa, nếu ánh sáng chỉ le lắt không đủ mạnh cũng liên quan đến yếu tố tâm linh, khiến cho vận khí gia đình đi xuống.


Chính vì thế lựa chọn đèn cho phòng thờ cũng như cách tính toán bố trí đèn trong nhà gỗ chỉ cần ánh sáng dịu nhẹ, màu sắc tao nhã như một vị khách đã lựa đèn chùm chao xanh này đặt ngay vị trí trung tâm bàn thờ. Vừa dễ dàng quan sát, vừa làm tăng tính tôn nghiêm nơi thờ tự.

Ánh sáng ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy

 Ánh sáng ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy

Kích thước

Gia chủ thường mắc một lỗi sai cơ bản đó chính là chỉ quan tâm đến mẫu mã sản phẩm mà quên đi kích thước đèn chùm liệu có phù hợp với không gian lắp đặt hay không. Mình rất hiểu ai cũng muốn bàn thờ phải thật hoành tráng, thế nhưng nếu lắp đặt một đèn chùm quá khổ sẽ chiếm trọn diện tích của các vật bài trí khác, lúc này trông sẽ rất lộn xộn, rối mắt.


Ngược lại, nếu chọn đèn chùm quá bé trong khi diện tích vẫn còn rất rộng, thông thoáng, khi lắp đèn lên trông sẽ rất lu mờ bởi sẽ bị “dìm” bởi các món đồ thờ cúng khác. Sẽ không có cơ hội cho đèn thờ được tỏa sáng. Khi mình đầu tư vào một thứ gì đó với mong muốn nó sẽ rất đẹp nhưng vì bố trí đèn phòng thờ sai cách lại làm cho nó bị nhạt nhòa như thế chẳng phải rất tiếc hay sao? 

Cân nhắc thật kỹ để lựa chọn đèn chùm thích hợp

Cân nhắc thật kỹ để lựa chọn đèn chùm thích hợp

Màu sắc

Hiện nay đèn trang trí phòng thờ được sản xuất với rất nhiều kiểu dáng đến màu sắc. Tùy vào môi trường xung quanh mà lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên trên tinh thần là trang trí nơi thờ cúng thì màu sắc nên lựa những màu nhẹ nhàng, không quá nổi trội gây nhức mắt và giảm đi độ nghiêm trang. 


Đặc biệt với những phòng thờ gỗ rất thích hợp với đèn chùm bằng đồng vàng với ánh sáng vàng nhẹ nhàng. Khi ánh vàng hắt lên nền gỗ tạo nên hiệu ứng lung linh, ai cũng có thể cảm nhận được sự quyền quý khi bước vào căn phòng, đảm bảo sau khi trang trí đèn phòng thờ bạn sẽ cảm nhận tài lộc được thu hút rất nhiều.

Ánh sáng tốt sẽ khiến tài vạn gia đình đi lên

Ánh sáng tốt sẽ khiến tài vạn gia đình đi lên 


Trang trí đèn phòng thờ như nào hợp phong thủy

Tất nhiên việc trang trí phòng thờ ánh sáng là điều kiện tiên quyết nếu muốn gian thờ hợp phong thủy. Vậy nên hãy nắm rõ các quy tắc vàng sau để tránh những lỗi đại kỵ trong phong thủy dẫn đến xui xẻo.


Gỗ là vật liệu thường được chọn xây phòng thờ bởi tính chất tôn nghiêm mà nó đem lại khó có thể tìm được ở bất kỳ ngôi nhà bê tông nào. Màu nâu gián cánh gỗ mà được pha rọi bởi ánh vàng ấm thì còn gì hơn. Sẽ rất rời rạc nếu dùng ánh sáng trắng pha trộn vào. 

Cách bố trí phòng rất quan trọng nếu muốn tránh những điều xui xẻo

 Cách bố trí phòng rất quan trọng nếu muốn tránh những điều xui xẻo

Dù bạn có được tư vấn hay tham khảo bất kỳ đâu thì vẫn phải luôn nhớ rằng thiết kế hệ thống chiếu sáng hài hòa làm sao để tạo cảm giác ấm cúng, tránh để phòng thờ u tối, lạnh lẽo mang lại cảm giác gai người khi bước vào phòng thờ. Vì vậy việc chọn ra 1 đến 2 đèn chùm cho cần thờ luôn được dùng trong những nơi long trọng như chùa chiền.


Hoặc cũng thể chỉ sử dụng một mẫu đèn chùm treo trần và bố trí đèn phòng thờ ngay trung tâm để có thể lan tỏa hết ánh sáng ra xung quanh, đặc biệt là gian thờ cần được thắp sáng nhiều nhất.


TOP 3 công trình lắp đặt bài trí đèn phòng thờ nổi bật 2022

Công trình Bắc Ninh

Là một vị khách kỹ tính trong việc trang trí đèn phòng thờ, thay vì chọn đèn chùm chao trắng, anh đã quyết định lựa chọn đèn chùm chao xanh này. Hỏi ra mới biết vì muốn không gian được tươi sáng và “mát mắt” hơn nên anh đã chọn gam xanh này. Ngoài ra nhận thấy rằng tông xanh ấy rất ăn ý với sơn son thếp vàng nên anh đã chốt luôn.

 

Chao xanh tỏa ‘nắng’ ngay giữa gian thờ 
Chao xanh tỏa ‘nắng’ ngay giữa gian thờ

Ai nói rằng màu xanh khó phối? Chứ mình thấy trên bàn thờ trưng hoa quả, trái cây xanh cùng với các hoành phi, câu đối mà có sự kết hợp giữa chao xanh ngọc bích này lại quá hợp lý. Nhờ có sự góp mặt của đèn chùm này mà cả không gian như bừng sáng, sang trọng hơn gấp nghìn lần nếu không được lắp đặt. 

 

Mau xanh ngọc bích hợp đến từng chi tiết

Mau xanh ngọc bích hợp đến từng chi tiết

Phải nói rằng sự lựa chọn này quả thật rất phù hợp dù nhìn ở góc độ nào. Được đặt ở vị trí trung tâm gian thờ, ánh đèn dịu nhẹ bao trùm cả không gian thờ tự. Sở hữu kiểu hoa văn kiêu sa kiểu Pháp có cơ hội kết hợp với phong cách cổ điển Việt Nam đã đem lại kết quả bất ngờ, một hình ảnh lộng lẫy, hoành tráng dần hiện ra.

>> Tham khảo ngay: Lời tự sự anh Chuyển khi tìm được địa chỉ bán đèn chùm đẹp ở Bắc Ninh


Công trình Hải Dương

Đây là ngôi nhà của một vị khách trước khi biết đến đèn chùm. Có thể nhận thấy phong cách mà gia chủ hướng đến qua những nội thất xung quanh, hầu hết cột kèo, trần nhà  cho đến vách tường đều được làm từ gỗ. Bởi thế kho đặt chân vào đây đã thấy ngay hơi thở cổ điển.


Thế nhưng vẫn chưa thật sự là bề thế nguy nga bởi lẻ thiếu đi linh hồn cần phải có nếu muốn trông thật hoành tráng. Mặc dù ý thức được ánh sáng là cần thiết, nhưng anh chọn bóng đèn led nhỏ thay vì đèn chùm cổ điển, khiến tổng căn nhà bị trùng xuống, không mấy nổi bật. 

Trước khi lắp đèn trông rất mờ nhạt

 Trước khi lắp đèn trông rất mờ nhạt

Sau khi lắng nghe ý kiến tư vấn hỗ trợ, anh đã kết ngay đèn chùm 7 ngọn này. Như quý vị thấy đó, sự khác biệt trước và sau quá lớn. Sau khi có ánh đèn soi sáng mà vẻ đẹp tiềm ẩn lộ ra, nhưng đường nét hoa văn được đục chạm trên nền gỗ hay những dòng chữ, câu đối nét hơn bao giờ hết. Tôn lên vẻ hoài niệm, cổ kính đúng như tinh thần gia chủ đã đề ra.


Bởi đây là dòng đèn với kích thước khá to nên chỉ cần một đèn chùm này thôi cũng đủ “cân” toàn bộ. Đèn chùm được thiết kế tại bát đồng được phân ra làm 3 nhánh nhỏ, mỗi nhánh được thêm 2 ngọn đèn bao bọc xung quanh ngọn đèn chính được nối với nhau  bằng hoa văn tinh tế. Với sự phân bố đồng đều, tương xứng giữa các ngọn đèn như vậy sẽ giúp tia sáng được lan tỏa đều ra không gian mà không gây chóe mắt.

Sau khi lắp đặt mọi thứ trở nên bừng sáng

 Sau khi lắp đặt mọi thứ trở nên bừng sáng

>> Tham khảo công trình: Thi công lắp đặt đèn treo nhà gỗ 3 gian tại Hải Dương


Công trình Hà Nội

Mái ấm của anh Thạch là nhà gỗ 3 gian, không quá rộng rãi hay trần quá cao. Để tiết kiệm không gian, anh đã cho xây phòng thờ bằng với gian thờ tự nên nhìn tổng thể trông gọn gàng, vừa vặn. Khi chưa có đèn chùm trông bàn thờ đã rất hoành tráng rồi. Nhìn vào cách sắp xếp, bài trí đồ vật cúng đã biết độ kỹ tính của gia chủ này là như thế nào.

Trông thiếu sức sống khi chưa lắp đèn

 Trông thiếu sức sống khi chưa lắp đèn

Chắc vẫn chưa hài lòng mới diện mạo cũ thế nên anh đã thay “áo” cho gian thờ bằng cách tô thêm điểm nhấn trang trí đèn phòng thờ với đèn chùm đồng 7 ngọn này. Quả thật là một quyết định đúng đắn, với màu sắc vàng đồng của đèn giúp có kết nối hơn với mọi thứ xung quanh, từng hoa văn được chạm khắc trên dây đồng giúp đền chùm này mềm mại hơn. 

Mọi thứ như được khoác áo mới nhờ sự xuất hiện của đèn chùm

Mọi thứ như được khoác áo mới nhờ sự xuất hiện của đèn chùm

Mềm mại nhưng không hề “yếu đuối” bởi mang trong mình kiểu dáng đồ sộ như thế này lại càng tăng độ nguy nga, bề thế. Càng nhìn càng bị thu hút bởi “thần thái” mà nó toát lên khó có thể cưỡng lại. Với chất liệu đồng vàng lạ mắt càng nổi bật trên nền gỗ xưa đã minh chứng cho sự hòa hợp diệu kỳ giữa 2 nền văn minh dù mang 2 sắc thái khác nhau.



Lựa chọn đơn vị trang trí đèn phòng thờ uy tín

Ngày nay không khó để có thể bắt gặp đèn trang trí phòng thờ trên thị trường, và ngày càng tràn lan các sản phẩm giả, kém chất lượng ngày một nhiều. Nếu bạn không quá rành về đèn điện sẽ rất khó lựa ra sản phẩm đạt chuẩn yêu cầu. 

Lựa chọn đơn vị trang trí đèn phòng thờ uy tín

Lựa chọn đơn vị trang trí đèn phòng thờ uy tín

Ngoài ra việc bố trí đèn phòng thờ cần có kiến thức rất nhiều về lắp tư vấn lắp đặt và vị trí phong thủy. Nếu chỉ có lắp nhưng không am hiểu về phong thủy, không những làm cho căn phòng bị rối mắt, mất cân xứng mà còn khiến cho tài lộc, vận khí bị giảm đi đáng kể.


Đèn Chùm Cổ Xưa có tọa lạc tại làng nghề 1- Hải Minh- Hải Hậu- Nam Định, đây là đơn vị hoạt động đã được nhiều năm với sự tín nhiệm bởi hàng trăm khách hàng trên toàn quốc. Với tâm huyết, mong muốn đem lại điều tốt nhất cho khách hàng, đội ngũ nhân viên luôn lắng nghe và tư vấn cho quý vị chọn ra sản phẩm ưng ý với giá thành tốt nhất.


Trên đây là tất cả những thông tin cần biết về bố trí đèn phòng thờ có thể giúp bạn có một không gian thờ tự tôn nghiêm. Nếu bạn muốn mua đèn trang trí hãy liên hệ ngay để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.


Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here