Thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà gỗ 5 gian 2 chái với diện tích 300m2 | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Hai, 11 tháng 4, 2022

Thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà gỗ 5 gian 2 chái với diện tích 300m2

Với diện tích 300m2 việc thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà gỗ 5 gian 2 chái cùng mẫu đèn cổ sẽ bật lên được kiến trúc nhà gỗ cũng như nét đẹp mỹ quan của công trình.

Thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà gỗ 5 gian 2 chái với diện tích 300m2

Thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà gỗ 5 gian 2 chái với diện tích 300m2

Nhà gỗ vốn là một công trình nghệ thuật cổ xưa được tạo dựng và vẽ lên bởi nghệ nhân có đôi tay tài hoa, am hiểu tường tận về nét đẹp văn hóa xưa. Vốn là công trình có thiết kế đơn giản, thế nhưng những đường nét, chạm khắc vô cùng tỉ mỉ của nhà gỗ luôn mang ý nghĩa sâu đậm về giá trị văn hóa và tinh thần dân tộc người Việt.

Thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà gỗ 5 gian 2 trái với diện tích 3000m2

Thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà gỗ 5 gian 2 chái với diện tích 300m2

Và cũng vì thế, việc thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà gỗ cũng được các chủ công trình, chủ dự án cũng như khách hàng tìm hiểu kĩ càng, xét soi kỹ lưỡng. Bởi tìm các loại đèn chiếu sáng trong nhà gỗ để trang trí không đơn thuần là chiếu sáng cho căn nhà. Mà đòi hỏi mẫu đèn đó có đồng điệu và có tính kết nối với nhà gỗ cổ truyền hay không?

Đây cũng là lý do vì sao đèn chùm cổ điển pháp lại là sự lựa chọn ưu việt 'cực phẩm' đối với công trình nhà gỗ 3 gian, 5 gian,  nhà thờ cổ, nhà gỗ cổ truyền...


Trao đổi, tư vấn thiết kế ánh sáng trong nhà gỗ tại Hà Nội

  • Khách hàng: anh Hùng Thạch Thất - Hà Nội
  • Nhà gỗ: 5 gian 2 chái rộng 300m2
  • Đèn chùm lắp đặt: Đèn chùm cổ phong cách Pháp
  • Vị trí lắp đặt: 1 gian chính nhà gỗ, 2 gian phụ, khu bàn thờ, 2 phòng ngủ, đèn xung quanh hiên nhà
  • Địa chỉ: Xã Xuân Tiến - Huyện Thạch Thất - TP. Hà Nội (cuối đại lộ Thăng Long là tới)


Theo thông tin khách hàng gửi đến Đèn Chùm Cổ Xưa thì anh Hùng tại Hà Nội muốn tìm mua đèn chùm trang trí nhà gỗ cổ. Công trình nhà gỗ của anh Hùng có tọa lạc tại xã Xuân Tiến - Thạch Thất. Đây là mẫu nhà gỗ cổ truyền 5 gian 2 chái với diện tích lên đến 300m2. Như vậy công trình nhà gỗ cổ này sở hữu không gian cực kỳ rộng lớn với hệ thống cột kèo rất nhiều.

Các chức năng của công trình nhà gỗ cổ cũng được phân khu rất rõ ràng chi tiết: gồm 2 phòng ngủ + 1 phòng thờ +  2 gian phụ và 1 gian chính.

Gia chủ là người yêu thích lối sống cổ xưa, điềm đạm. Do đó, việc tìm cách bố trí đèn trong nhà gỗ cũng được anh Hùng đầu tư kĩ lưỡng, lên bản kế hoạch chi tiết, cụ thể cho từng loại hình không gian trong nhà.

Anh đã liên hệ tới Đèn Chùm Cổ Xưa để được tư vấn lắp đặt vị trí đèn chùm, số lượng cũng như báo giá từng dòng đèn. Vì đây là một công trình cực lớn, với hệ thống số lượng đèn trang trí trần nhà gỗ khá nhiều. Thế nên, trước khi quyết định đặt đèn, anh Hùng đã mời Đèn Chùm Cổ Xưa lên khảo sát trực tiếp công trình nhà gỗ và tư vấn cụ thể cũng cách tính toán bố trí đèn trong nhà gỗ sao cho phù hợp nhất.


Khảo sát công trình và tính toán thiết kế chiếu sáng trong nhà gỗ tại Hà Nội

1. Mẫu đèn ốp cột cho nhà gỗ

Quần thể nhà gỗ 5 gian 2 chái của anh Hùng được xây dựng trên phần đất rộng đến 300m2. Đây là ngôi nhà gỗ cổ thiết kế mang đậm chất văn hóa đồng bằng Bắc Bộ. Với một quần thể kiến trúc rộng lớn như vậy, ngôi nhà gỗ của anh Hùng không chỉ là nơi thờ cúng gia tiên. Mà đây cũng là không gian chính của gia chủ để sinh sống và sinh hoạt hàng ngày.

Công trình nhà gỗ với thiết kế hoành tráng

Công trình nhà gỗ với thiết kế hoành tráng

Nhà gỗ 5 gian 2 chái này đang trong quá trình hoàn thiện từng hạng mục. Nhưng nhìn tổng thể và tầm bao quát của cả công trình thì ta cũng thấy đây là một công trình nhà gỗ được đầu tư rất kỹ lưỡng, tỉ mỉ và được trau truốt từng khâu khâu một.

Hiên nhà được thiết kế theo hình bậc thang trải dài để tạo không gian ngoài không bị thô cứng. Hệ thống cột kèo được dựng từ những kiện gỗ cực kì to lớn, chắc khỏe. Kết hợp với đường nét hoa văn, chạm trổ độc đáo mang đến một công trình nghệ thuật tầm cỡ. Mái hiên được lợp ngói đỏ cánh sen hòa hợp với màu gỗ mang đến sự đồng điệu, uyển chuyển ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Sảnh chính diện của ngôi nhà gỗ 5 gian 2 chái

Sảnh chính diện của ngôi nhà gỗ 5 gian 2 chái

Do đó, Đèn Chùm Cổ Xưa đã đề xuất với gia chủ về cách tính toán bố trí đèn trong nhà gỗ đối với phần hiên nhà và các trụ cột trong nhà là dòng đèn ốp cột. Bởi nhà gỗ 5 gian 2 chái của anh Hùng sở hữu hệ thống trụ cột khá nhiều. Khoảng cách giữa các cột trong nhà khá cao và xa. Do đó, để chiếu sáng toàn bộ căn nhà và tạo sự sinh động thì hẳn nhiên mẫu đèn ốp cột là sự lựa chọn hay hơn cả.

Phần hiên nhà

Phần hiên nhà gỗ

Ngay từ khi đặt chân lên khoảng hiên rộng lớn bạn sẽ thấy được sự tầm cỡ của công trình khi phần hiên được đổ mái uốn hình cong tạo nên 1 kiến trúc mềm mại. Những kiện gỗ to khỏe, chắc chắn được chêm những họa tiết hoa văn cầu kì, phức tạp càng khiến cho công trình nhà gỗ 5 gian 2 trái trở nên nguy nga, tráng lệ.

Đó cũng là điều mà chủ nhân ngôi nhà này muốn tìm các loại đèn chiếu sáng trong nhà gỗ phù hợp, tương đồng với những đường nét hoa văn của công trình nhà cổ. Và dòng đèn ốp cột mái hiên sẽ là lựa chọn "cực phẩm" dành cho phần trang trí hiên nhà của công trình này.

Mẫu đèn ốp cột - đại diện cho sự tinh túy

Mẫu đèn ốp cột - đại diện cho sự tinh túy (Xem chi tiết tại đây)


Đèn ốp cột đại diện cho sự quyền uy

Điểm nổi bật của mẫu đèn trang trí cột khi sở hữu những chi tiết 'đắt giá'. Dòng đèn này được thiết kế cầu kì, điểm nhấn là những đường nét hoa văn uốn cong từ đế đèn ốp vào tường cho đến chân đỡ đèn mang phong cách Châu Âu thể hiện sự nâng niu ánh sáng. Đèn được làm từ nguyên liệu kim đồng vàng nguyên chất nên khi hòa quyện với ánh đèn tạo lên sự bền vững, quyền uy.


Đèn ốp cột - Mẫu đèn trang trí nhà gỗ cực phẩm


Hoa văn đèn ốp cột đồng điệu với kiến trúc nhà cổ

Tham khảo công trình nhà gỗ lắp đèn ốp cột:
Tiếp đến phần không gian bên trong ngôi nhà gỗ 5 gian 2 chái ban đầu Đèn Chùm Cổ Xưa có đề xuất cho gia chủ nên treo dòng đèn 9 ngọn nến và dòng đèn treo 7 ngọn cho nhà gỗ. Bởi đây là 2 bộ đèn chùm treo nhà cổ HOT nhất được nhiều khách hàng lựa khi thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà.

Đèn treo 7 ngọn cho nhà gỗ

Theo anh Hùng chia sẻ, nhà gỗ 5 gian 2 chái của anh gồm hệ thống chức năng: 1 gian chính; 2 gian phụ và gian thờ tự.

+ Trao đổi qua zalo

Đối với gian chính và phòng thờ (khi chưa trực tiếp khảo sát công trình thực tế): Đèn Chùm Cổ Xưa đã đề xuất với anh Hùng rằng nên lắp đặt cho 2 không gian này với dòng đèn 3 dây 7 ngọn cổ Pháp.

Với không gian chính của nhà gỗ thì đây chính là trung tâm của ngôi nhà. Vì thế để thu hút sự chú ý của không gian nơi này cũng như tạo điểm nhấn sáng giá cho toàn bộ không gian thì việc lựa chọn dòng đèn 7 ngọn cổ Pháp là giải pháp cực kỳ hoàn hảo.

Hệ thống đèn treo 7 ngọn cổ Pháp

Hệ thống đèn treo 7 ngọn cổ Pháp

Dòng đèn treo 7 ngọn cổ Pháp cho nhà gỗ là dòng đèn có thiết kế cực kỳ hoành tráng, lộng lẫy. Ngọn đèn 7 ngọn này hay được lắp đặt tại vị trí trung tâm ngôi nhà - nơi đặt bàn thờ gia tiên. Sự kết hợp tinh túy giữa 6 ngọn đèn lớn nhỏ bao bọc xung quanh ngọn đèn chính đã tạo lên dải sáng mãnh liệt. Đủ cung cấp toàn bộ ánh sáng cho không gian giữa ngôi nhà. Hơn nữa, có còn là sự kết tinh của sự trang nghiêm, tôn kính khi đặt tại gian thờ tự.

Đèn treo 7 ngọn cổ Pháp cho phòng thờ

Đèn treo 7 ngọn cổ Pháp cho phòng thờ

Còn đối với phòng thờ gia tiên thì đây là không gian tâm linh, trang nghiêm. Hơn nữa, gian thờ tự luôn được gia chủ đầu tư thiết kế trang hoàng tỉ mỉ với cửa võng, câu đối, hoành phi...cực kỳ hoành tráng. Các họa tiết hoa văn tại gian thờ tự tỉ mỉ, lộng lẫy. Vì thế, ngọn đèn treo 7 ngọn luôn là sự lựa chọn tối ưu khi trang trí không gian tôn nghiêm này.

Ánh sáng vàng nhẹ khi phản chiếu trên nền gỗ và rọi lên cửa võng, bàn thờ, câu đối...đã mang đến sự tôn nghiêm, tĩnh lặng và ấm áp cho gian thờ. 

Phòng thờ tĩnh lặng, trang nghiêm với ngọn đèn 7 ngọn cổ Pháp

Phòng thờ tĩnh lặng, trang nghiêm với ngọn đèn 7 ngọn cổ Pháp

Tham khảo công trình lắp đặt đèn 7 ngọn

+ Đèn chùm 9 ngọn nến

Với 2 gian phụ của nhà gỗ 5 gian 2 chái tại Hà Nội. Giải pháp Đèn Chùm Cổ Xưa đưa ra khi thiết kế ánh sáng trong nhà gỗ cho anh Hùng đó chính là mẫu đèn chùm 9 ngọn nến.

Đèn chùm 9 ngọn nến cổ Pháp

Đèn chùm 9 ngọn nến cổ Pháp

Đèn chùm 9 ngọn nến cổ Pháp

Đèn chùm 9 ngọn nến cổ Pháp

Khi gian chính nhà gỗ đã được treo dòng 7 ngọn, thì 2 gian phụ nên trang trí dòng đèn 9 ngọn nến để tạo lên 1 không gian đa dạng, sinh động. Đèn 9 ngọn nến thì sở hữu vẻ đẹp đơn điệu khi xung quanh ngọn đèn chính được thiết kế thêm 9 phần tay đèn để nâng đỡ những ngọn nến lung linh. Giữa ánh đèn vàng dịu nhẹ của đèn LED kết hợp với 9 ngọn nến lung linh sẽ tạo ra một nguồn sáng huyền ảo đủ đốt cháy được không gian cổ kính, sang trọng của nhà gỗ.

Tham khảo công trình lắp đặt đèn 9 ngọn nến

3. Đèn chùm cổ Pháp 10 ngọn (Khảo sát thực tế công trình)

Tuy nhiên, khi khảo sát công trình nhà gỗ 5 gian 2 chái. Đèn Chùm Cổ Xưa hoàn toàn bị choáng ngợp bởi công trình nhà gỗ này. Thực sự mà nói nó quá hoành tráng và khác xa trí tưởng tưởng của chúng tôi. Phải nói rằng đây là một công trình tầm cỡ, uy nghi mà gia chủ rất là tâm đắc.

Không gian bên trong nhà gỗ

Không gian bên trong nhà gỗ

Vì không gian nhà gỗ 5 gian 2 chái cực kỳ rộng lớn và cao. Thế nên, nếu để treo dòng đèn 7 ngọn hoặc 9 ngọn nến thì nó sẽ không đẹp vì lọt thỏm không gian và bé nhỏ so với công trình. Như thế vừa làm lu mờ đi độ hoành tráng của công trình nhà cổ. Đồng thời làm mất đi vẻ đẹp cổ kính, cao sang của dòng đèn chùm Pháp cổ.

Kích thước trần nhà cực cao, không gian rộng lớn

Kích thước trần nhà cực cao, không gian rộng lớn

Do đó, Đèn Chùm Cổ Xưa đã đề xuất cho anh Hùng cách bố trí đèn trong nhà gỗ hợp nhất đó là dòng đèn 10 ngọn cổ Pháp. Dòng đèn này có chiều cao lý tưởng lên đến 2m và rộng 1m6. Với kích cỡ khủng như vậy thì bạn cũng đủ hiểu ngọn đèn cổ 10 này đủ đáp ứng được công trình tầm cỡ và nguy nga như nhà gỗ 5 gian 2 chái.

Đèn chùm 10 ngọn đủ tầm sánh ngang với công trình nhà gỗ

Đèn chùm 10 ngọn đủ tầm sánh ngang với công trình nhà gỗ

Đèn chùm 10 ngọn sở hữu 2 tầng đèn với tầng 1 7 ngọn và tầng 2 là 3 ngọn. Những ngọn đèn nhỏ được sắp xếp với khoảng cách đồng đều tạo lên 1 quần thể ánh sáng cực đậm đủ để thắp sáng toàn bộ không gian ngôi nhà.

Hơn đã đèn chùm 10 ngọn sở hữu kiểu dáng thiết kế hoành tráng, độc lạ nên với một quần thể kiến trúc cao rộng như nhà gỗ 5 gian 2 chái của anh Hùng sẽ là lựa chọn cực kỳ ưu việt.

Những dải sáng vàng mượt tỏa đều không gian ngôi nhà

Những dải sáng vàng mượt tỏa đều không gian ngôi nhà

Lưu ý: Vì đây là dòng đèn sở hữu kết cấu phức tạp, độ khó cầu kỳ tỉ mỉ. Và để chế tạo ra ngọn đèn này mất rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc. Và hơn nữa, ngọn đèn này cũng rất kén không gian vì chiều cao đèn lên đến 2m. Do đó, nếu vị khách nào thực sự mê mẩn vẻ đẹp sang chảnh của dòng 10 ngọn thì hãy liên hệ với Đèn Chùm Cổ Xưa theo số 0355.244.888 để đặt trước. Dòng đèn 10 ngọn chúng tôi chỉ nhận làm khi khách thực sự có nhu cầu.

4. Các mẫu đèn treo 3 dây cổ Pháp khác

Ngoài ra, nếu bạn muốn tính toán thiết kế chiếu sáng trong nhà gỗ cho không gian vừa và nhỏ thì những bộ đèn chùm cổ điển kiểu Pháp 3 dây như dòng 28cm, 32cm, 40cm sẽ là sự lựa chọn không kém phần long trọng. Nhưng về dòng đèn này thì chỉ hợp với không gian trần nhà trên dưới 3m - 5m là đẹp và không gian vừa phải.

Đèn treo 3 dây cổ Pháp chao 28cm, 32cm, 40cm

Đèn treo 3 dây cổ Pháp chao 28cm, 32cm, 40cm

Đèn treo 3 dây cổ Pháp chao 40cm xanh ngọc bích

Đèn treo 3 dây cổ Pháp chao 40cm xanh ngọc bích

Đề xuất thiết kế ngọn đèn 51

Sau khi Đèn Chùm Cổ Xưa đề xuất cho anh Hùng nên treo dòng đèn 10 ngọn cho nhà gỗ. Anh Hùng có trao đổi với chúng tôi muốn treo dòng đèn 51 ngọn tương xứng với tuổi của anh là 51 tuổi. 

Và chúng tôi có gửi một số dòng đèn tân cổ điển cho anh tham khảo:

Dòng đèn ốp trần nhà gỗ 51 ngọn

Dòng đèn ốp trần nhà gỗ 51 ngọn

Dòng đèn ốp trần nhà gỗ 51 ngọn

Dòng đèn ốp trần nhà gỗ 51 ngọn

Tuy nhiên ở dòng đèn này, anh Hùng không thích bởi có khá nhiều đơn vị, công ty chào hàng cho anh về dòng đèn này. 

Mà nếu trang trí mẫu đèn 51 ngọn tân cổ điển cho căn nhà gỗ cổ truyền thì quả thật nó không xứng tầm, không phù hợp. Bởi dòng đèn tân cổ điển, hiện đại thiết kế khá đơn giản, kiểu dáng của nó na ná giống nhau. Nếu treo mẫu đèn này ở nhà cổ, nhà gỗ, biệt thự cổ sẽ không lột tả được nét đẹp của kiến trúc nhà gỗ xưa. Không thể hiện được vị thế, quyền uy của chủ nhân ngôi nhà.

Đó cũng là lý do vì sao khi lựa chọn và thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng trong nhà gỗ thì đèn treo 3 dây của pháp vẫn là sự lựa chọn số 1 hiện nay là như vậy?

Và nếu bạn đang tìm kiếm các loại đèn chiếu sáng trong nhà gỗ thì chắc chắn dòng đèn chùm cổ Pháp 3 dây chính là lựa chọn chính xác nhất dành cho bạn. Bởi:
  • Kiểu dáng: độc lạ mang đúng tinh thần văn hóa cổ xưa
  • Phong cách: Pháp cổ
  • Họa tiết: được thiết kế hoa văn tỉ mỉ, tinh xảo đồng điệu với kiến trúc hoa văn nhà gỗ
  • Phong cách sống: lột tả được sự vương giả, gia thế, uy quyền của gia chủ cũng như phong cách sống của chủ nhân ngôi nhà.
  • Phong thủy: mang đến sự thịnh vượng, giàu sang và điềm may mắn cho gia chủ.
Mọi thông tin liên hệ theo địa chỉ dưới đây:

Website: Denchumcoxua.com
Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap
Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua
Hotline: 0355-244-888
Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Làng nghề 1 - Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định

2 nhận xét:

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here