Tư vấn: cách treo đèn chùm lên trần nhà đẹp nhất tại Hà Nội | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2023

Tư vấn: cách treo đèn chùm lên trần nhà đẹp nhất tại Hà Nội

Cách treo đèn chùm lên trần nhà đẹp nhất tại Hà Nội cho nhà thờ họ tại Gia Lâm đã được Đèn Chùm Cổ Xưa treo tại vị trí thanh hoành B đã mang đến vẻ đẹp trang nghiêm cho ngôi nhà.

Tư vấn: cách treo đèn chùm lên trần nhà đẹp nhất tại Hà Nội
Treo đèn chùm cổ xưa ở đâu gian thờ đẹp nhất ạ?

Phòng thờ vốn là không gian tôn nghiêm- kính cẩn. Thế nên nhiều gia đình rất chú trọng trong việc trang trí phòng thờ sao cho đẹp nhất, ấm áp và chỉn chu nhất từ nội thất, đến đồ thờ cúng.

Đặc biệt, với những ngôi nhà gỗ cao lớn, rộng rãi được dựng lên để thờ cúng bậc tổ tiên thì gia chủ đầu tư rất bài bản từ hoành phi, câu đối, cửa võng, đèn trang trí...

Và vai trò của đèn chùm cổ Pháp vẫn là sự lựa chọn và hợp gu nhất đối với kiến trúc nhà thờ tổ- nhà gỗ.

Ánh đèn chùm vàng ươm của đèn cổ không chỉ mang đến sự bình yên, ấm áp cho gian thờ. Nó còn soi tỏ những nét kiến trúc đẹp đẽ của ngôi nhà thờ tổ.

Hơn hết, theo phong thủy, đèn chùm chính là vật hộ phát xua đuổi những tà khí xấu và canh giữ sự bình yên cho các bậc bề trên. Do đó, khi tân trang phòng thờ, hay nhà thờ tổ thì vai trò của đèn chùm cổ Pháp luôn đóng vai trò quan trọng là vì thế.

Vậy cách treo đèn chùm lên trần nhà đẹp nhất tại Hà Nội như nào?

Đó chính là câu hỏi của một vị khách hàng đến từ Gia Lâm- Hà Nội inbox hỏi chúng tôi mua đèn chùm cổ xưa sau khi nhà thờ họ đã được xây dựng xong.

Vì gian thờ cũng khá rộng và được trang trí chỉn chu bài bản gồm: cửa võng, câu đối, bức đại tự...kèm đồ thờ cúng được trang trí đầy đủ.

Do đó, để làm sáng gian thờ lên và tạo sự ấm cúng cho phòng thờ thì vị khách đã lựa chọn bộ đèn chùm cổ Pháp 7 ngọn để trang trí.


Tuy nhiên, việc treo đèn chùm cổ Pháp 7 ngọn ở vị trí nào để làm tỏa sáng vẻ đẹp cổ điển, ẩn lạ của nó mà vẫn khoe được nét đẹp chân dung của bức đại tự, câu đối và nội thất gian thờ thì cách treo đèn chùm lên trần nhà đẹp nhất là ở thanh A hoặc thanh B dưới xà Long Cốt.

Tư vấn: cách treo đèn chùm lên trần nhà đẹp nhất tại Hà Nội

Đèn chùm 7 ngọn được treo chính giữa thanh ngang nối giữa thanh A và thanh B

Tuy nhiên theo như hình ảnh vị khách ở Gia Lâm có gửi đến cho chúng tôi là: Anh hỏi muốn treo đèn chùm lên trần nhà chỗ anh đánh dấu màu đỏ thì có đẹp không?

Tư vấn: cách treo đèn chùm lên trần nhà đẹp nhất tại Hà Nội

Vị trí anh khách dự định treo đèn chùm là ở vị trí đỏ anh khoanh

Câu trả lời sẽ là không? Treo ở vị trí và anh khoanh như thế đèn chùm sẽ che đi bức đại tự và cửa võng mà bức đại tự cũng đóng vai trò quan trọng trong việc làm đẹp cho gian thờ. Vì thế sẽ làm gian thờ trở nên lu mờ và kém sang.

Thế nên, để cho phòng thờ đẹp, cân đối và khoe được vẻ đẹp cổ kính của chiếc đèn chùm cổ Pháp cũng như bức đại tự, câu đối, cửa võng...thì treo ở thanh hoành dưới long cốt là đẹp nhất. Vừa đảm bảo tính mỹ quan cho phòng thờ và khoe được hết vẻ đẹp ấm cúng, trang nghiêm của nơi thờ cúng.

Tư vấn: cách treo đèn chùm lên trần nhà đẹp nhất tại Hà Nội

Đèn chùm cổ Pháp được treo tại thanh A dưới long cốt

Tại sao ở mẫu nhà thờ họ tại Hà Nội chúng tôi lại chọn thanh B là vị trí để treo đèn chùm 7 ngọn mà không phải là nối thanh ngang từ thanh A sang thanh B:
  • Bởi ngôi nhà thờ họ này long cốt được khắc chữ lên trên thanh. Thế nên, nếu thiết kế thanh ngang nối qua long cốt vô tình sẽ chắn đi dòng chữ trên thanh long cốt. Từ đó làm mất vẻ đẹp và ý nghĩa của câu từ mà gia chủ đã khắc lên.
  • Do đó, vừa đảm bảo người xem vẫn ngắm được dòng chữ trên thanh long cốt, đồng thời vẫn làm tỏa sáng đèn chùm cổ Pháp mà không che đi cửa võng, bức đại tự thì vị trí đẹp nhất không quá cao, không quá thấp là tại thanh B.
Tư vấn: cách treo đèn chùm lên trần nhà đẹp nhất tại Hà Nội

Đèn chùm được bọc dây nhung mang đến sự sang trọng

Và như bạn thấy đấy, khi đèn chùm cổ Pháp được treo lên ánh đèn tỏa ra ánh sáng vàng ươm tỏa lên khắp ngôi nhà thờ họ tạo một không gian hoài cổ tĩnh lặng, ấm áp.

Ánh sáng của đèn xua đuổi mọi sự u tối, lạnh lẽo cho nhà thờ họ. Thay vào đó, ngôi nhà thờ họ trở nên ấm áp, trang nghiêm hơn.

Tất cả mọi đường nét, hình khối màu sắc trong ngôi nhà thờ họ hòa cùng tông vàng của đèn chùm mang đến sự tươi mới, cổ kính và tôn nghiêm.

Được làm từ chất liệu đồng vàng nguyên chất nên ngay khi thắp sáng màu vàng đồng hòa quyện với màu vàng của cửa võng, cuốn thư tạo nên sự ảo diệu, duyên dáng và tĩnh lặng. Tất cả đã được bài trí đúng nơi, đúng chỗ mang đến sự thanh tao, tĩnh lặng, ấm áp của nhà thờ họ.

Tư vấn: cách treo đèn chùm lên trần nhà đẹp nhất tại Hà Nội

Ánh đèn chùm lấp lánh


Như vậy, cách treo đèn chùm lên trần nhà đẹp nhất tại Hà Nội đã được đèn chùm cổ xưa lựa chọn thanh A là điểm treo tốt nhất.

Và tùy kiến trúc, thiết kế ngôi nhà thờ họ khác nhau mà chúng tôi sẽ tư vấn tốt nhất để làm sao vừa khoe được nét đẹp đèn chùm lại không mất đi ý nghĩa của từng món đồ nội thất.

Sau khi thi công xong, anh khách có comeback lại cho chúng tôi với sự tự hào và mãn nguyện.

Tư vấn: cách treo đèn chùm lên trần nhà đẹp nhất tại Hà Nội


Một lần nữa cảm ơn vị khách đến từ Gia Lâm - Hà Nội đã giúp đèn chùm cổ Pháp có vị trí làm đẹp cho gian thờ thờ họ.

Và nếu bạn cũng đang tìm kiểu đèn cổ kính, trang nghiêm như trên hãy theo dõi và liên lạc với chúng tôi theo địa chỉ sau: 

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Website: Denchumcoxua.com

Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap

Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua

Hotline: 0355-244-888

Địa chỉ liên hệ: Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Định


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here