[Cú lừa ngoạn mục]: Mua đèn cổ 3 dây kiểu Pháp cho nhà mái bằng? | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Hai, 14 tháng 6, 2021

[Cú lừa ngoạn mục]: Mua đèn cổ 3 dây kiểu Pháp cho nhà mái bằng?

Thực tình mình cũng khá đắn đo khi mua đèn cổ 3 dây kiểu Pháp cho nhà mái bằng? Tuy nhiên, mình thấy nó đẹp hết sức khi đèn lên.

Mua đèn cổ 3 dây kiểu Pháp cho nhà mái bằng?

Mua đèn cổ 3 dây kiểu Pháp cho nhà mái bằng?

Ban đầu mình cũng tính là lựa chọn bộ đèn treo hiện đại để trang trí nhà mái bằng nhà mình. Thế nhưng, khi chia sẻ câu chuyện của mình cho một chị bạn nghe. Thì chị có gợi ý nên lựa chọn đèn treo trần cổ xuất xứ Pháp chắc chắn khá hợp vì: trần nhà mình cao cộng thêm kiểu bàn thờ trang trí cũng có nét đẹp cổ xưa nên khá hợp dòng đèn này.

Có nên mua đèn cổ 3 dây kiểu Pháp cho nhà mái bằng?

Trước vấn đề gợi ý từ chị, mình cũng khá lăn tăn và đăn đo: Liệu dòng đèn cổ 3 dây kiểu Pháp có phù hợp với nhà mái bằng hay không? Bởi có 2 vấn đề mình khá đắn đo khi lựa chọn:

+ Kiến trúc nhà hiện đại

Như bạn biết đấy, nhà mái bằng là nhà mang phong cách hiện đại, đơn giản. Thế nên, với kiểu nhà này thì thường người ta sẽ chọn dòng đèn hiện đại để trang trí vì nó phù hợp với kiến trúc không gian nhà ở. 

Trước lời tư vấn của chị bạn: thì mình khẳng định cái dòng đèn cổ Pháp ý mà nó sẽ không đẹp? Vì kiểu dáng của nó đối với mình thì trông nó phức tạp sao sao ý. Mà mình lại thích cái gì đó tươi mới, trẻ trung, hiện đại, tươi sáng. Nhìn đèn cổ này màu nó xám xịt mình thấy nó không được đẹp. Thế mà chị bạn gợi ý mua dòng đèn treo 3 dây kiểu Pháp để treo thì hơi bị vấn đề nha!

+ Phong cách đèn cổ

Thực ra, dòng đèn chùm 3 dây cổ Pháp treo cho nhà gỗ, nhà 3 gian, nhà mái ngói thì mình nhất trí. Vì nó đồng bộ với kiến trúc ngôi nhà. Chứ để treo đèn cổ cho nhà mái bằng thì mình nghĩ nó bị lệch pha từ tính thẩm mỹ đến không gian.

Và lại thêm nữa, đèn cổ kiểu Pháp là dòng đèn mang tính nghệ thuật khá cao. Tất cả các chi tiết đèn chùm đều được nghệ nhân xưa tô vẽ cực kỳ tỉ mỉ, trau truốt để làm bật lên hình tượng đó. Và nếu đặt vào một không gian không đúng chỗ thì giảm giá trị đèn chùm cổ đi rất nhiều. Chính điều đó làm mình cân nhắc, và đắn đo.


Có nên mua đèn cổ 3 dây kiểu Pháp cho nhà mái bằng?

Chọn đèn cổ 3 dây kiểu Pháp cho nhà mái bằng - Quyết định táo bạo?

Trong lúc đang đắn đo nên chọn đèn hiện đại hay cổ điển theo như lời khuyên của chị bạn. Thì chị có đưa ra một số phân tích phân trần để mình thấy lựa chọn mua đèn treo 3 dây Pháp cổ cho nhà mái bằng là hợp lý.

+ Không gian trần nhà cao

Nhà mái bằng tuy là mẫu nhà hiện đại với thiết kế khá đơn giản. Thế nhưng ngôi nhà của mình sở hữu không gian rộng, trần nhà cao. Vì thế nếu lựa chọn đèn treo trần phải là dòng đèn có kích thước chiều cao lớn thì nó mới cân bằng được không gian và mang đến vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Với dòng đèn hiện đại thì mình nhận thấy rằng kiểu dáng đèn chùm thiết kế khá đẹp mắt, sinh động. Nhưng loại đèn này có nhược điểm là kích thước khá ngắn. Và nó chỉ phù hợp với ngôi nhà có trần nhà thấp <3m là treo vừa vặn đẹp mắt. Còn nếu treo ở những ngôi nhà có trần cao >3m thì tự nhiên đèn sẽ bị lọt thỏm trong không gian? Và như thế sẽ làm giảm vẻ đẹp của đèn chùm đồng thời lại tạo một không gian xấu cho ngôi nhà.

Ngược lại đèn chùm cổ Pháp 3 dây lại sở hữu kích thước khá lớn từ 90cm trở nên. Chiều cao chiếc đèn đù chuẩn để khi treo đèn trên trần nhà sẽ tạo được độ hài hòa đồng đều cho không gian. Như thế nó vừa mang vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà đồng thời cũng khoe được nét đẹp sang trọng, hoài cổ của đèn chùm nữa đấy.

+ Nội thất phòng thờ có dáng dấp họa tiết cổ xưa

Điểm thứ 2 tại ngôi nhà mái bằng mình định treo đèn là gian thờ tự. Mà đồ thờ gia tiên như bạn biết hiện nay được thiết kế từ chất liệu gỗ tự nhiên. Do đó nó mang vẻ đẹp nâu cổ kính nhìn rất sâu lắng.

Hơn nữa, nội thất đồ thờ mình trang trí tuy không phải là nội thất sang trọng gồm sơn son, thếp vàng, thếp bạc nhưng nó cũng được đục chạm hoa văn họa tiết lối cổ để mang đến sự linh thiêng, trang nghiêm cho gian thờ tự.

Chính yếu tố này khi kết hợp với dòng đèn cổ Pháp 3 dây cho nhà mái bằng thì sẽ hài hòa và rất hợp phong cách với nội thất đồ thờ. Mang vẻ đẹp sang trọng cuốn hút cho gian thờ và cả ngôi nhà.


Nội thất phòng thờ có dáng dấp họa tiết cổ xưa

+ Ánh sáng vàng mượt

Điểm chốt thứ 3 mà mình quyết định mua đèn cổ 3 dây kiểu Pháp cho nhà mái bằng đó chính là ánh sáng vàng mượt phát ra từ đèn. Dải sáng vàng của đèn chùm được làm dịu đi bởi phần chóa đèn đã khuếch tán ra xung quanh mịn và mượt. Ánh sáng không những mang đến không gian sống lộng lẫy mà còn tạo sự ấm áp, linh thiêng cho gian thờ tự. Điều này ở dòng đèn hiện đại không có được.

Và đây là thành quả khi mình lựa chọn đèn cổ 3 dây kiểu Pháp cho nhà mái bằng. Nhìn khá hài hòa với nội thất - kiến trúc - không gian ngôi nhà phải không các bạn? Nhìn đẹp mê hồn!

Lời khuyên khi lựa chọn đèn cổ 3 dây kiểu Pháp

Nếu bạn đang tìm một bộ đèn treo 3 dây kiểu Pháp cho nhà mái bằng, nhà hiện đại, nhà lô phố...ngoài chú trọng vào yếu tố phong cách kiến trúc thì bạn hãy lưu ý những vấn đề dưới đây:
  • Thứ nhất: Nội thất mình định trang trí cho nhà hiện đại là nội thất cổ điển hay hiện đại? Nếu hiện đại thì chắc chắn mẫu đèn hiện đại phù hợp. Còn nội thất cổ điển thì có thể tham khảo đèn chùm cổ điển, tân cổ điển cũng phù hợp đấy nhé.
  • Thứ 2: Không gian nhà cao hay thấp, rộng hay hẹp.
  • Thứ 3: Vị trí treo đèn có hợp với món đồ nội thất hay không?
Khi giải quyết được 3 vấn đề trên chắc chắn bạn sẽ lựa chọn cho mình được bộ đèn chùm 3 dây phong cách Pháp cổ chuẩn không cần chỉnh.

Website:
 
Denchumcoxua.com
Hotline: 0355-244-888
Địa chỉ liên hệ:
Thế giới đèn chùm: Hải Hậu - Nam Địnhn chỉnh nhé.



1 nhận xét:

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here