Đèn thả trần nhà gỗ cổ Pháp lần đầu lộ diện tại Hà Nội: Đẹp không tưởng! | Denchumcoxua.com

Tin "hot"

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2022

Đèn thả trần nhà gỗ cổ Pháp lần đầu lộ diện tại Hà Nội: Đẹp không tưởng!

Đèn thả trần nhà gỗ phong cách Pháp cổ lần đầu tiên xuất hiện tại nhà gỗ Hà Nội đã mang đến vẻ đẹp trang trọng, sức cuốn hút lộng lẫy và cực hợp với kiến trúc nhà gỗ đến từng milimet.

Đèn thả trần nhà gỗ lần đầu lộ diện tại Hà Nội: Có điểm chung đắt giá với nhà gỗ

Đèn thả trần nhà gỗ lần đầu lộ diện tại Hà Nội: Có điểm chung đắt giá với nhà gỗ

Với một công trình kiến trúc cổ điển nguy nga, tầm cỡ như nhà gỗ Hà Nội thì hẳn nhiên việc lựa chọn những món đồ nội thất trang trí được gia chủ đầu tư rất bài bản có tính toán? Để làm sao làm nổi bật được nét nghệ thuật cổ xưa, trang nghiêm cũng như phong thủy của ngôi nhà.

Thấu hiểu được điều đó, anh Nam chủ công trình nhà gỗ tại Hà Nội đã đi tìm đèn thả trần nhà gỗ cổ Pháp. Nói về độ hoành tráng của dòng đèn chùm đồng cổ điển thả trần nhà gỗ này thì rất tầm cỡ và được thiết kế cực kì tinh xảo. 

Nghệ nhân xưa đã khéo léo dùng cái tài của mình hòa quyện cùng nét kiến trúc Pháp để cho ra một dòng đèn cổ xứng tầm với nhà gỗ. Nếu thiếu đi ngọn đèn treo nhà gỗ kiểu cổ Pháp này thì coi như vẻ đẹp kiến trúc của nhà gỗ giảm đi một nửa.

Giờ hãy cùng Đèn Chùm Cổ Xưa tham quan công trình nhà gỗ tại Hà Nội với bộ đèn thả trần nhà gỗ dòng 7 ngọn nhé!

Công trình nhà gỗ đồ sộ tại Hà Nội

Công trình nhà gỗ đồ sộ tại Thái Bình

Công trình nhà gỗ đồ sộ tại Thái Bình

Nhìn từ ngoài vào trong thì bạn cũng đủ cảm nhận công trình nhà gỗ tại Hà Nội đồ sộ và tầm cỡ thế nào. Việc kết hợp với bê tông và chất liệu gỗ đã mang đến một vẻ đẹp mới lạ, khác xa với những ngôi nhà gỗ 3 gian, 5 gian mà bạn vẫn từng nhìn.

Nếu như tầng 1 được xây dựng bê tông hóa, đan xen với họa tiết rồng phượng được chạm trổ mềm mại, linh hoạt. Thì ở tầng 2, nhà gỗ 3 gian được dựng lên với 2 mái ngói đỏ cong vút nhìn rất độc đáo giống công trình kiến trúc tôn giáo tầm cỡ như chùa chiền vậy.

Gam màu nâu cánh gián của gỗ hóa quyện với màu đỏ của mái ngói đã mang đến sự kết nối đồng điệu. Từ đó càng toát lên sự mộc mạc nhưng tầm cỡ của công trình này.

Cũng vì thế, việc thiết kế hệ thống đèn trang trí cũng phải thực sự tinh tế để làm nổi bật kiến trúc tầm cỡ của công trình nhà gỗ này. Với hệ thống nhà 3 gian cao ráo, nội thất gỗ tinh xảo thì chắc chắn đèn thả trần nhà gỗ cổ Pháp phải được xướng tên đầu tiên. 

Bên trong công trình nhà gỗ

Bên trong công trình nhà gỗ

Bởi từ kiểu dáng, mẫu mã, cho đến ánh sáng đều dung hòa với kiến trúc nhà gỗ. Nhờ đó đã nâng tầm giá trị trang nghiêm, lộng lẫy, khoe được kiến trúc cổ xưa của công trình này.
 
Công trình lắp đặt:

Đèn thả trần treo nhà gỗ 7 ngọn cổ Pháp đẹp rụng tim

Đèn thả trần treo nhà gỗ cổ Pháp đẹp rụng tim

Đèn thả trần treo nhà gỗ cổ Pháp đẹp rụng tim

Điểm khó khăn nhất đối với đội ngũ thiết kế thi công đèn chùm nhà thờ gỗ đó là độ cao của ngôi nhà này lên tận 9m. Thế nên, để lắp được đèn thả trần nhà gỗ vừa đẹp mà không bị lọt thỏm không gian thì ở đây Đèn Chùm Cổ Xưa đã thiết kế móc treo hình tam giác bọc nhung thả từ thanh ngang gần long cốt xuống.

Với độ cao vừa phải như thế sẽ khoe được hết nét đẹp sang trọng của dòng đèn cổ này. Hơn nữa, với tầm cao như thế, sẽ mang đến một không gian cân đối, không bị lọt thỏm và mang đến nét đẹp sang trọng cho ngôi nhà.

Đèn treo thả trần nhà gỗ cổ Pháp 7 ngọn

Đèn treo thả trần nhà gỗ cổ Pháp 7 ngọn

Ngọn đèn thả trần treo nhà gỗ cổ Pháp được thiết kế theo phong cách cổ Pháp - Đất nước sở hữu nền văn hóa mộng mơ, nên thơ với kiến trúc độc đáo, bay bổng. Và vì thế, dây đèn chùm được chạm khắc hoa văn độc đáo mang đậm tinh hoa, văn hóa người Pháp.

Sự hòa quyện văn hóa Pháp của ngọn đèn chùm 7 ngọn kết hợp với kiến trúc nhà gỗ Á Đông đã thổi lên một luông gió mới. Mang đến một kiến trúc vừa cổ điển vừa hiện đại và tô đậm được nét đẹp kiến trúc của nhà cổ miền Bắc.

Trọn bộ combo đèn chùm 7 ngọn thả trần gỗ đẹp lung linh

Trọn bộ combo đèn chùm 7 ngọn thả trần gỗ đẹp lung linh

Ánh sáng của đèn thả trần nhà gỗ 7 ngọn tỏa ra dải sáng màu vàng mượt mà. Màu vàng sáng lung linh, không chói lóa khi phản chiếu trên vách nhà gỗ, hệ thống cột kèo đã lần lượt làm nổi bật từng đường nét hoa văn, câu đối một cách uyển chuyển, bay bổng và đậm văn hóa cổ.

Nó mang đến chất nghệ thuật xưa tinh túy, đậm chất quý tộc thời vua chúa. Tạo một không gian vừa ấm cúng, cổ trang nhưng vẫn ẩn chưa sự thanh thoát, nhẹ nhàng, mộc mạc vốn có của chất gỗ.

Sự bố trí đèn chùm cân xứng tạo một không gian sống trang nghiêm, lộng lẫy

Sự bố trí đèn chùm cân xứng tạo một không gian sống trang nghiêm, lộng lẫy

Dây đèn chùm cũng nhờ sự khuếch tán ánh sáng của đèn chùm mà dần dần lộ lõ đường nét hoa văn nghệ thuật cổ Pháp. Màu vàng đồng nguyên chất khi được ánh sáng đèn chùm chiếu soi càng chứng tỏ được sự đồng điệu, kết hợp hài hòa với màu nâu bóng mượt của gỗ.

Có thể thấy, sự xuất hiện của bộ đèn thả trần nhà gỗ cổ Pháp đã nâng tầm được sự bề thế, cao sang, tầm cỗ của công trình kiến trúc nhà gỗ mà ở dòng đèn hiện đại, tân cổ điển không thể làm được điều đó.

Đèn thả trần nhà gỗ cổ Pháp phù hợp với không gian nào?


Tuy nhiên, ngọn đèn chùm cổ Pháp này khá nặng. Nên việc lắp đặt cũng tương đối khó khăn đối với nhà gỗ có trần cao từ 9m. Hơn nữa, chao đèn làm bằng thủy tinh dễ vỡ vì thế việc vận chuyển lắp đặt phải cẩn trọng.

Đèn thả trần nhà gỗ cổ Pháp phù hợp với không gian nào?

Đèn thả trần nhà gỗ cổ Pháp phù hợp với không gian nào?

Về phân khúc đèn thả trần nhà gỗ cổ Pháp này thì khá đắt đỏ. Tuy nhiên, tuổi thọ của dòng đèn này có thể lên đến 100 năm vì chất đồng vàng nguyên chất. Có chăng bạn sẽ thay thế phần chao đèn nếu bị nứt nẻ và bóng đèn LED 5w khi bị hỏng.

Còn về độ nặng của dòng đèn này từ 12kg trở nên vì thế việc vận chuyển, đóng thùng lắp đặt cũng được đội ngũ Đèn Chùm Cổ Xưa làm cẩn thận từng tí một.

Về không gian để treo ngọn đèn chùm thả trần nhà gỗ 7 ngọn thì thường hay được đặt tại gian thờ gia tiên. Nhưng điều kiện phải không gian đủ rộng, đủ cao mới khoe được nét đẹp toàn diện của bộ đèn này.

Và nhiều người hỏi thì mẫu nhà hiện đại có treo được ngọn đèn cổ này không? Thì câu trả lời của Đèn Chùm Cổ Xưa là có. Tuy nhiên bạn phải biết cách decor khéo léo với không gian, nội thất ngôi nhà.
  • Nếu là nhà hiện đại, mái ngói: Nhưng gia chủ yêu lối sống cổ xưa và thích trang hoàng nội thất cổ xưa như tràng kỉ, sập gụ tủ chè, tranh gỗ thì việc lựa chọn một bộ đèn chùm cổ Pháp cực kì phù hợp.
  • Đối với gian thờ: thì lời khuyên cho các bạn nên treo ngọn đèn cổ Pháp này sẽ phù hợp hơn cả. Bởi nội thất đồ thờ là món đồ tâm linh. Việc tạo ra những món đồ nội thất phòng thờ được nghệ nhân chạm khắc hoa văn tinh xảo, rồng phượng. Nên treo ngọn đèn cổ Pháp sẽ phù hợp hơn cả.
Một không gian đẹp, sang trọng, đẳng cấp toát lên được văn hóa, giá trị của kiến trúc nhà gỗ thì phải sánh cùng với bộ đèn thả trần nhà gỗ 7 ngọn cổ Pháp.

Và nếu bạn cũng muốn tìm hiểu về dòng đèn thả trần treo nhà gỗ thì hãy liên hệ theo địa chỉ sau:

Website: Denchumcoxua.com
Fanpage: https://www.facebook.com/denchumcophap
Group: https://www.facebook.com/groups/denchumcoxua
Hotline: 0355-244-888
Địa chỉ liên hệ: Làng nghề 1- Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here